Chúng ta

FU.STUDENT phá tan chiến thuật phòng ngự của FTEL2

Thứ ba, 21/5/2013 | 09:27 GMT+7

Dù non kinh nghiệm hơn đàn anh FTEL2, đội bóng sinh viên FU.STUDENT đã bồi đắp lợi thế của mình bằng thể lực dồi dào và niềm khát khao chiến thắng để vươn lên giành thắng lợi, nâng cao Cup Vàng danh giá.
> Người 'điếu đóm' tại Cup C1 / FU.STUDENT lên ngôi Vô địch Cup C1

Cuộc so tài giữa hai đội FU.STUDENT (ĐH FPT) và FTEL2 (FPT Telecom) là trận đấu cuối cùng của Cup C1 FPT nhằm xác định chủ nhân chiếc Cup Vàng.

Trận đấu diễn ra dưới sự cổ vũ các cổ động viên cũng như lãnh đạo tập đoàn có mặt trên sân cỏ PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội sáng 19/5.

a

FU.STUDENT (áo xanh) bước vào trận đấu chung kết với lợi thế thể lực dồi dào và niềm khát khao chiến thắng.

FU.STUDENT là đội bóng có lợi thế trong trận đấu này nhờ sức khỏe và khả năng ghi bàn tuyệt vời ở những trận đấu trước đó. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự khoa học của đội bóng áo trắng FTEL2, các cầu thủ FU.STUDENT hầu như không có nhiều cơ hội.

Sở hữu dàn cầu thủ có tính đột biến cao, FU.STUDENT vẫn cụ thể hóa được những cơ hội của mình. Mũi nhọn chơi tốt nhất của đội là Trần Ngọc Việt, mang áo số 11. Chỉ ít phút sau khi có cú dứt điểm cận thành vọt xà, Ngọc Việt đã thực hiện thành công cú đá phạt penalty mở tỷ số trận đấu. Đây là quả đá phạt do lỗi chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ FTEL2 và nó cũng phá tan chiến thuật phòng ngự chủ động của đội bóng này.

a

Thủ môn Vũ Sơn Tuấn FTEL2 (áo đen) chơi rất chắc chắn.

Chỉ ít phút sau đó, FU.STUDENT đã có bàn thắng thứ hai. May mắn tiếp tục đứng về phía đội bóng của ĐH FPT khi cú sút của cầu thủ số 14 Võ Hoàng Việt bật vào người một hậu vệ đối phương, bóng đổi hướng khiến thủ môn đội bóng Viễn thông bất lực. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho FU.STUDENT khi hiệp hai trôi qua gần một nửa thời gian.

FTEL2 ngay sau đó dồn lên tấn công hòng tìm kiếm cơ hội. Số 7 Nguyễn Thanh Bằng nhận bóng trong tư thế trống trải, nhưng rất tiếc pha xoay người đệm bóng cận thành của anh lại đưa bóng ra ngoài trong tiếc nuối của các cổ động viên FTI đứng ngoài đường biên.

Ngay sau đó, trong một tình huống tấn công, số 12 của FTEL2 cũng chuyền bóng vượt tuyến nhằm đến địa chỉ của Bằng, nhưng bóng sửa lưng và làm lỡ đà di chuyển của anh.

a

Chiến thuật phòng thủ của đội quân FTEL2 (áo trắng) bị sức trẻ của FU.STUDENT (áo xanh) "chọc thủng".

Cuối cùng, FTEL2 cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, Chu Thế Anh có pha sút bóng xệt găm bóng về góc trái khung thành FU.STUDENT. Đây là bàn thắng đẳng cấp trong tình huống bóng diễn ra khá nhanh. Có lợi thế về mặt tinh thần, FTEL2 tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm ít nhất một bàn thắng.

Bất lợi đã xảy ra khi thủ môn xuất sắc nhất giải Vũ Sơn Tuấn chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu những phút còn lại sau khi nhảy lên tranh chấp một tình huống bóng bổng. Dù người gác thành nhiều kinh nghiệm không thể sát cánh cùng đội trong phút cuối nhưng FTEL2 vẫn là đội bóng ép sân. Ở những phút cuối trận, số 7 của đội bóng áo trắng đã đưa được bóng vào lưới của FU.STUDENT. Rất tiếc, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài cho rằng bóng đã ra ngoài biên trong tình huống bóng trước đó. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về FU.STUDENT. Lần đầu tiên một đội bóng của Khối giáo dục giành được chức vô địch.

Thắng FTEL2 với tỷ số 2-1 và giành Cup Vàng, FU.STUDENT đã có niềm vui trọn vẹn nhất trong ngày 19/5 kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là ngày sinh của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình.

Sau hơn hai tháng tranh tài (từ ngày 31/3 đến 19/5), Cup C1 FPT 2013 đã kết thúc. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software), FIS.TES (FPT IS) và FU.STUDENT (ĐH FPT).

Kết quả vòng chung kết Cup C1

Chung kết Cup Vàng

FU.STUDENT - FTEL2: 2-1

Tranh Ba - Tư Cup Vàng

FSOFT.FSU11 - FSOFT.FSU1: 2-1

Chung kết Cup Bạc

FU.ĐM - FTEL1: 3-1.

Minh Quân

Ảnh: Lưu Vân

Ý kiến

()