Chúng ta

FSOFT.FSU11 Vô địch Cup Bạc

Thứ hai, 20/5/2013 | 16:03 GMT+7

Mất vé vào tranh tài trong hệ thống cup Vàng khi để thua FTEL2 trên loạt penalty ở vòng tứ kết, FSOFT.FSU11 đã nỗ lực giành hai chiến thắng liên tiếp ở bán kết và chung kết, đăng quang ngôi Vô địch Cup Bạc Cup C1.
> Người 'điếu đóm' tại Cup C1 / FU.STUDENT lên ngôi Vô địch Cup C1

Trận chung kết Cup Bạc C1 FPT mùa giải thứ 7 được tổ chức tại sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông vào ngày 19/5 vừa qua là cuộc so tài của nội bộ FPT Software.

a

Á quân mùa giải 2012 FSOFT.FSU11 (áo xanh) đã nỗ lực thi đấu sau khi tuột mất cơ hội vào tranh tài ở cup Vàng.

Lực lượng hai bên được đánh giá là cân bằng bởi FSOFT.FSU11 sở hữu hàng công ghi bàn đều đặn và FSOFT.FSU1đã giữ sạch lưới trong 5 trận trước đó của giải.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh mặc dù cả hai phải thi đấu dưới ánh nắng khá gay gắt. FSOFT.FSU1 có cơ hội đầu tiên khi cầu thủ mang số 20 của đội đánh đầu cận thành khá nguy hiểm, nhưng thủ môn đội bạn đã rất tỉnh táo cản phá tình huống này. Ngay sau đó, đã xảy ra những tình huống chấn thương và mỗi bên đều phải thực hiện quyền thay người của mình do cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau "cơn bão" chấn thương, số 12 của đội FSOFT.FSU11 là Nguyễn Xuân Quỳnh đã có tình huống đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đây có thể coi là một bất ngờ khi Quỳnh là một trong những cầu thủ thấp nhất sân, đồng thời bàn thua này cũng là lần đầu tiên FSOFT.FSU1 bị thủng lưới sau 5 trận trắng lưới.

a

Trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh mặc dù cả hai phải thi đấu dưới ánh nắng khá gay gắt.

Sau khi nhận bàn thua, FSOFT.FSU1 cố gắng tìm kiếm cơ hội của mình từ những tình huống bóng bổng dựa vào sự cơ động của hai cầu thủ số 8 Phạm Văn Sơn và số 17 Mai Gia Trường. Đặc biệt, Văn Sơn đã tạo được nhiều tình huống nguy hiểm song đây có lẽ là ngày thiếu may mắn của anh khi những pha dứt điểm cuối cùng trong tư thế đối mặt hay các đường bóng bổng, đệm bóng cận thành ngay đầu hiệp hai cũng đi ra ngoài cầu môn trong sự nuối tiếc.

Không ghi được bàn thắng, FSOFT.FSU1 đã phải trả giá khi số 34 của đội bóng áo xanh là Hoàng Văn Thanh tung cú dứt điểm từ một tình huống bóng nhanh, nâng tỷ số lên 2-0 cho FSOFT.FSU11. Trước đó, FSOFT.FSU11 đã phải vất vả chống đỡ những pha tấn công của FSOFT.FSU1 ở những tình huống trước đó lại bất ngờ có thêm bàn thắng từ một đợt lên bóng hiếm hoi.

Những nỗ lực của FSOFT.FSU1 cũng đã được đền đáp khi trên chấm penalty, số 12 Hoàng Anh Tú ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tuy nhiên cũng ngay sau đó trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, ấn định chiến thắng cuối cùng cho FSOFT.FSU11.

a

FSOFT.FSU11 (áo xanh) gìành chức Vô địch Cup Bạc tại mùa giải năm nay.

Với chiến thắng này, FSOFT.FSU11 giành chức Vô địch Cup Bạc tại mùa giải năm nay.

Sau hơn hai tháng tranh tài (từ ngày 31/3 đến 19/5), Cup C1 FPT 2013 đã kết thúc. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software), FIS.TES và FU.STUDENT (ĐH FPT).

Kết quả vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba - Tư Cup Vàng

FSOFT.FSU11 - FSOFT.FSU1: 2-1

Chung kết Cup Bạc

FU.ĐM - FTEL1: 3-1

Chung kết cup Vàng

FU.STUDENT - FTEL2: 2-1.

Minh Quân

Ảnh: Thạch Anh

Ý kiến

()