Chúng ta

FPT Telecom vô địch giải bóng đá Bộ TT&TT 2014

Thứ bảy, 30/8/2014 | 09:05 GMT+7

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi, vượt qua nhiều đội bóng mạnh, FPT Telecom đã xuất sắc vượt qua Cụm 1 để giành chức vô địch giải bóng đá thường niên Bộ Thông tin và Truyền thông.
> Giải bóng đá TT&TT: FPT Telecom vững bước vào chung kết

Chiều ngày 28/8, trận chung kết được mong chờ nhất của mùa giải giữa FPT Telecom và Cụm 1 (Bộ TT & TT) đã diễn ra trong không khí sôi nổi trên sân bóng đá ĐH Y Hà Nội.

Dù trời mưa nặng hạt ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của hai đội, nhưng các cầu thủ đã thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp.

a

Thời tiết không thuận lợi gây khó khăn cho lối chơi hai đội.

Nhận định đối thủ là một đội bóng thi đấu đồng đều ở các tuyến, FPT Telecom ra quân với đội hình giống như trận bán kết gặp Thủ đô Multimedia.

Với quyết tâm cao giành chức vô địch, cả hai đội đã thi đấu rất thận trọng. Những phút đầu, Cụm 1 có những pha tấn công nhanh hòng áp đảo đối phương nhưng đều bị FPT Telecom hóa giải thành công. Đội quân Viễn thông cũng có nhiều pha hãm thành đẹp mắt, khiến không ít lần đội bạn phải thót tim. Lối chơi chắc chắn của hàng phòng ngự hai đội cộng với thời tiết không thuận lợi, sân trơn bóng ướt khiến hiệp một kết thúc không bàn thắng.

Bước vào hiệp hai, "nhà Cáo" thay đổi chiến thuật, nhằm đa dạng hóa tấn công biên hai cánh, nên Ban huấn luyện đưa Nguyễn Tiến Anh vào thay cho Phương Hùng. Ngay sau đó, các đường lên bóng của FPT Telecom tỏ ra sắc nét và nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Đinh Văn Đức, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Anh đều không qua được bàn tay của thủ môn đội bạn.

Nhằm thay đổi cục diện trận đấu và tận dụng trời mưa, bóng ướt, Ban huấn luyện đội quân Viễn thông yêu cầu các cầu thủ đưa tất cả đường bóng vào đúng giữa khung thành đội bạn. Và may mắn đã đến, trong một pha phát bóng dài từ nhà của Đào Tuấn Minh tới vòng cấm địa Cụm 1.

a

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai trao Cup Vô địch cho FPT Telecom.

Thủ môn của đội bạn đã mắc sai lầm khi bắt bóng để tuột và bóng rơi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cổ động viên. Pha ghi bàn này của Tuấn Minh cũng giống pha "phát bóng sống" của thủ môn Trần Bá Hùng trong trận bán kết với Thủ Đô ngày 25/8.

Sau bàn thua, các cầu thủ Cụm 1 dồn sức lên tấn công nhưng hàng phòng ngự chơi kỷ luật của FPT Telecom đã giúp đội quân Viễn thông bảo toàn chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 sau trận “thủy chiến”.

Ở trận đấu còn lại, Thủ đô đã chiến thắng Cụm 4 với tỷ số đậm đà 3-0 và giành giải Ba chung cuộc.

Lúc 17h cùng ngày, BTC đã trao giải Nhất cho FPT Telecom, Cụm 1 giành giải Nhì, giải Ba thuộc về Thủ Đô và giải Phong cách dành cho Cụm 4. Bên cạnh đó, Trần Bá Hùng của FPT Telecom được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc, giải Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Phạm Văn Diến của Thủ đô.

Tử Quyên

Ảnh: FPT Telecom

Ý kiến

()