Chúng ta

FPT Online vô địch Cup Tứ hùng

Thứ sáu, 19/4/2013 | 18:16 GMT+7

Thủ môn Phan Công Huấn bất ngờ ghi đến 2 bàn thắng và góp công lớn vào chiến thắng 4-3 của FPT Online trước FPT Telecom.
> Thi nhau lập công, FPT Online đại thắng FPT Securities

Chiến thắng này giúp tuyển Nội dung số giành vé đại diện FPT HCM dự giải Futsal do Hội Tin học TP HCM tổ chức.

Tối ngày 18/4, 4 đội bóng tại giải Tứ hùng FPT HCM đã thi đấu lượt trận cuối cùng với các cặp đấu FPT IS ERP gặp FPT Securities và FPT Online gặp FPT Telecom tại Nhà thi đấu quận 4, số 120-122 Khánh Hội, quận 4.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, FPT Online đã giành chiến thắng khi thầy trò HLV Tân Lâm Ngân đã có hai hiệp đấu đầy bản lĩnh trong trận quyết định của giải. Trong trận trước đó, FPT IS ERP đã có chiến thắng đậm đà đến 7-3 khi gặp FPT Securities và vươn lên bằng điểm với FPT Online nên bắt buộc tuyển Nội dung số ít nhất phải cầm hòa FPT Telecom mới giành ngôi Vô địch giải Tứ hùng FPT HCM.

Trở lại trận đấu tại Nhà thi đấu quận 4, FPT Online đã chủ động chơi tấn công từ đầu để kiếm tìm chiến thắng với việc đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi đưa tiền đạo Phan Đình Cường ra sân ngay từ đầu. Ở giữa sân vẫn là “cặp đôi hoàn hảo” Phan Thanh Sang và Huỳnh Thanh Sang. Trong khi đó, FPT Telecom có sự trở lại của thủ môn Nguyễn Hoàng Anh Tuấn để cầu thủ Nguyễn Ngọc Cang trở lại vị trí tiền vệ giữ nhịp trận đấu.

d

FPT Online (áo vàng) đã có trận đấu xuất sắc trước "ông lớn" FPT Telecom.

FPT Online bộc lộ rõ ý đồ tìm kiếm bàn thắng sớm khi sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đã tràn lên tấn công. Ở phút thứ 3, từ tình huống tấn công nhanh, dẫn bóng đến gần khu vực cấm, Huỳnh Thanh Sang nhanh chân sút thẳng vào lưới nhưng bóng đi trúng cột dọc.

Không phải chờ lâu, các cầu thủ và CĐV tuyển Nội dung số cũng có dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút thứ 4, có bóng khi đồng đội chuyền về, thủ môn Công Huấn tung cú sút căng về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Hoàng Anh Tuấn. Quá bất ngờ với pha tấn công, thủ thành của FPT Telecom và các đồng đội đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ FPT Online thoải mái về tinh thần, họ tấn công khá sắc nét dù FPT Telecom cố gắng chơi phòng thủ chặt chẽ bên phần sân nhà. Tuy nhiên, với khả năng phối hợp nhỏ khéo léo và thi đấu gắn kết, FPT Online vẫn xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của tuyển Viễn thông.

Phút 12, Phan Thanh Sang đi bóng từ giữa sân và thực hiện cú chuyền khéo léo cho đồng đội Đình Cường bên cánh phải. Dẫn bóng đến ngoài vòng cấm địa, phóng viên của VnExpress thực hiện pha dứt điểm mạnh mẽ nhưng cũng đầy tinh tế khiến thủ thành FPT Telecom không thể ngăn chặn bàn thua.

Sau hai bàn thua, FPT Telecom vùng lên tấn công hòng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Các cầu thủ của HLV Nguyễn Thanh Tân đã tràn lên dồn ép đối thủ khi cả thủ môn Nguyễn Hoàng Anh Tuấn cũng lên tham gia tấn công. Tuy nhiên, họ đã không thể chiếm giữ thế trận. Một phần nguyên nhân là do các cầu thủ FPT Telecom thiếu tính gắn kết trong khi đây lại là điểm mạnh của FPT Online.

Nhận thấy các đồng đội bị cuốn theo lối chơi của đối phương, HLV Tân Lâm Ngân nhanh ý xin dừng trận đấu để hội ý nhằm làm giảm hưng phấn của cả hai bên.

d

Lương Trí (trái) và Đình Cường, hai cầu thủ đều lập công tại trận đấu cuối Cup Tứ hùng FPT HCM, trong một pha tranh bóng.

Mãi đến phút 15, FPT Telecom mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Từ pha tấn công của Quốc Sơn, bóng được chuyền vào khu cấm địa và cầu thủ Nguyễn Ngọc Cang lên tham gia tấn công đã nhanh chân vượt qua sự truy cản của các cầu thủ FPT Online để thực hiện cú sút đẹp mắt. Pha dứt điểm thành công đã mang lại niềm hy vọng cho FPT Telecom sau hơn nửa hiệp bế tắc.

Phút 17, Nguyễn Quốc Bảo lấy bóng rất khéo sau đường chuyền dài của đồng đội. Dẫn bóng qua cầu thủ đối phương, Quốc Bảo đã thực hiện quả chọc khe chính xác cho Phan Thanh Sang băng xuống bên phải. Vua phá lưới giải Thần Long của FPT Online đã có pha sút chéo góc hiểm hóc khiến thủ thành Nguyễn Hoàng Anh Tuấn không kịp trở tay.

Trong những phút còn lại của hiệp một, cơ hội của FPT Telecom là quá ít và họ không thể tạo được sức ép lớn về phía đối thủ. Tỷ số là 3-1 cho FPT Online.

d

Phóng viên VnExpress Phan Công Huấn bất ngờ lấp cú đúp, góp phần quan trọng vào chiến thắng của FPT Online. Trước đó, tại giải STCo 2012, anh cũng từng lập công trong trận gặp FPT Trading.

Vào hiệp hai, FPT Telecom đẩy cao đội hình nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa trong khi FPT Online đã chủ động chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh. Trong khi FPT Telecom sử dụng chiến thuật đổ bóng nhanh từ hai cánh thì FPT Online vẫn sử dụng lối chơi quen thuộc là phối hợp nhỏ để phát huy sự gắn kết giữa các tuyến.

Phút 24, thủ môn Phan Công Huấn tiếp tục ghi bàn bằng cú đá thẳng vào lưới FPT Telecom khiến cả sân bóng ngạc nhiên xen lẫn thích thú. Tỷ số là 4-1 nghiêng về FPT Online.

Nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công, FPT Telecom cũng tạo được một vài tình huống sóng gió trước khung thành của của Công Huấn. Trong đó, Lương Trí và Ngọc Cang mỗi người ghi được một bàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Tuy nhiên, lối chơi bế tắc trong khi đối thủ phòng vẫn rất sung sức khiến việc lội ngược dòng của FPT Telecom tại Cup Tứ hùng không tìm ra lời giải.

“Trong năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để gây dựng đội tuyển. Năm nay sẽ là mùa gặt hái thành công của FPT Online”, anh Tân Lâm Ngân, HLV FPT Online, khẳng định.

Na Vy

Ý kiến

()