Chúng ta

FPT Nokia Cup: F9HN vào chung kết

Thứ tư, 18/4/2012 | 14:38 GMT+7

F9HN đã có tấm vé vào chung kết sau loạt sút cân não với các cầu thủ của Việt Long ở vòng bán kết, diễn ra tại sân Đông Đô, Trần Thái Tông kéo dài, Hà Nội vào sáng ngày 15/4 vừa qua.
> Sôi động vòng 1 giải FPT Nokia Cup ở Bắc Trung Bộ / 4 vé vào Tứ kết FPT Nokia Cup đã có chủ / FPT Nokia Cup chuẩn bị khai mạc

Ở vòng bán kết chính, F9 tiếp Việt Long và Thế giới di động gặp Media Mart để tranh 2 vé vào chung kết.

Ở trận Thế giới di động gặp Media Mart là trận cầu khá hấp dẫn ở vòng bán kết FPT Nokia Cup. 

Ngay sau tiếng còi khai, cuộc các cầu thủ Thế giới di động nhanh chóng nắm giữ thế trận và sớm có 2 bàn thắng dẫn trước. Sau rất nhiều nỗ lực, Media Mart cũng ghi được 1 bàn thắng. Dù có đội quân đông đảo đến từ 4 siêu thị nhưng Media Mart vẫn thất bại. Đội Thế giới di động xứng đáng vào chung kết sau khi vượt qua 2 đối thủ mạnh là Topcare và Media Mart.

Cặp bán kết còn lại giữa F9HN và Việt Long diễn ra cũng không kém phần căng thẳng.

F9HN ra sân với đội hình có chút thay đổi so với trận trước do các cầu thủ đo muộn. Vì vậy, đội hình chắp vá của F9HN liên tục bị ép sân và bị thủng lưới từ một tình huống khá hài hước.

a

F9HN đã giành vé vào chung kết FPT Nokia Cup.

Thủ môn của Việt Long sau khi bắt được bóng đã "phá" rất mạnh về phía cầu môn của F9HN để giải tỏa sức ép. Quả bóng từ trên cao lao xuống, chui qua tay của thủ môn bất đắc dĩ Đào Văn Giang và đi thẳng vào lưới trong sự sững sờ của các thành viên F9HN cũng như các cổ động viên.

Nhận bàn thua sớm không đáng có, các cầu thủ F9HN dường như bị cuống, liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ hoặc để mất bóng.

Sau đó, tiền đạo của Việt Long liên tiếp có hai cơ hội ghi bàn trước khung thành bỏ trống nhưng không thể biến cơ hội thành bàn thắng. Tấn công liên tục không ghi được bàn thắng, Việt Long phải nhận một bàn thua đúng theo quy luật muôn thuở của bóng đá.

Từ một tình huống phát động tấn công bên biên phải, Trương Đăng Hải bối rối không biết chuyền cho ai, đã phất quả bóng thẳng về phía cầu môn của Việt Long, không ngờ quả bóng đi thẳng vào lưới.

Hết hiệp một, hai đội rời sân với mỗi đội một bàn thắng. Hiệp hai diễn ra trong thế trận tẻ nhạt hơn khi hai đội không tạo được nhiều pha bóng đẹp.

Khi hiệp đấu chính thức kết thúc, hai đội bước vào loạt sút penalty cân não.

a

Trận đấu F9HN gặp Việt Long gay cấn nhất ở loạt sút cân não.

Lượt đá thứ nhất, Việt Long sút hỏng khi thủ môn Đào Văn Giang đã xuất sắc cản phá được cú sút của tiền đạo Việt Long trong khi bên phía F9HN, tiền đạo kỳ cựu Lê Ngọc Tiến lạnh lùng đánh lừa thủ môn của Việt Long với một cú sút như mạnh vào góc khung thành.

Lượt sút thứ hai, cả hai đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. F9HN tạm dẫn Việt Long 2-1. Ở lượt sút thứ 3, Việt Long lại thất bại. Còn F9HN thực hiện cú sút mạnh vào lưới đội bạn.

Lượt thứ 4 cũng giống như lượt thứ 2, sau khi Đào Văn Giang không cản được cú sút của tiền đạo Việt Long thì Trần Minh Chí của F9HN lạnh lùng găm quả bóng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Lượt thứ 5, cả sân bóng nín thở khi tiền đạo Việt Long bước lên đối mặt với thủ môn. Nếu đá hỏng, chiếc vé vào chung kết chắc chắn sẽ nằm trong tay F9HN. Tuy nhiên, tiền đạo của Việt Long đã "bắn chim trời".

F9HN vỡ òa trong sung sướng khi giành được tấm vé vào chung kết. Họ sẽ gặp Thế giới di động để tranh Cup vàng giải bóng đá FPT Nokia Cup 2012 vào lúc 10h -11h30, ngày 22/4.

Thạch Anh

Ảnh: Trâm Anh

Ý kiến

()