Chúng ta

FPT IS lần thứ ba vô địch Cup 13/9

Chủ nhật, 7/9/2014 | 18:06 GMT+7

Không ngoài dự đoán của giới mộ điệu bóng đá trong tập đoàn, đội tuyển FPT IS có một ngày trọn vẹn niềm vui khi giành chiến thắng sát sao trước ĐH FPT qua loạt penalty trong trận chung kết diễn ra sáng nay (ngày 7/9) tại Hà Nội.
> Chung kết Cup 13/9: 'Trái tim nghiêng về FPT IS'/ Ứng viên vô địch Cup 13/9 tích cực chuẩn bị chung kết

Tiết trời sang thu nhưng vẫn nắng như đổ lửa ngay từ sáng sớm vẫn không ngăn được bước chân hồi hộp, pha chút lo lắng và phấn khích của các cầu thủ đến sân Khu liên hiệp Thể thao Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, vào sáng nay (ngày 7/9) để tham gia trận chung kết Cup 13/9.

BTC có mặt từ sáng sớm để lo chuẩn bị hậu cần. Trước 8h, một số cầu thủ đã đến sân để tranh thủ tập luyện.

a

Các cầu thủ FPT IS chạy khởi động vòng quanh sân trước khi thi đấu chính thức.

Trận đấu quan trọng nhất là màn tranh ngôi vương giữa FPT IS và ĐH FPT. Dù được BTC thông báo thời gian đá là 9h30 nhưng cả hai đội đều đến từ khá sớm để sắp xếp đội hình và tranh thủ khởi động trước giờ bóng lăn.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa đội bóng của Khối Giáo dục và Hệ thống Thông tin diễn ra kịch tính và gay cấn. Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, ĐH FPT đã chứng tỏ sức trẻ và lối chơi bài bản của mình khi liên tục tổ chức các đợt tấn công về khung thành của FPT IS. Về phía mình, với sự chín chắn và từng trải, FPT IS "lầm lì" đáp trả và hóa giải nhanh chóng các đợt tấn công.

a

Cả ĐH FPT và FPT IS đều chơi chắc chắn, dè chừng đối thủ.

Ở hiệp một, đội bóng Giáo dục chơi hay và kiến tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn FPT IS nhưng trong một ngày thiếu may mắn, cộng với sự vững vàng của hàng thủ FPT IS nên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, nhịp độ trận đấu vẫn diễn ra chậm khi cả hai đội đều chọn lối chơi chắc chắn, nghiêng về phòng thủ. Tuy nhiên, FPT IS bắt đầu tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành ĐH FPT. Để chọc thủng mũi tấn công của FPT IS, hàng thủ của ĐH FPT liên tục phải dùng đến những pha cản phá nguy hiểm.

Các cầu thủ FPT IS càng chơi càng hay, nhất là khi nhận được sự cổ vũ đông đảo của dàn "hotgirl" của đơn vị. Dù vậy vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội phải bước vào loạt phân định thắng thua đầy may rủi.

a

Qủa đá chạm xà ngang của các cầu thủ ĐH FPT đã mang lại niềm tin chiến thắng cho các cầu thủ FPT IS.

Nhận được quyền đá penalty trước, ngay quả đầu tiên FPT IS đã đá hỏng, bóng đi nhẹ và bị thủ môn của ĐH FPT cản phá thành công. Gánh nặng tâm lý dường như đè nặng lên không chỉ các cầu thủ mà cả cổ động viên của đội này. Ngược lại, ĐH FPT có sự khởi đầu khá thuận lợi, lần lượt các cú sút đều đi vào hai góc khung thành, khiến thủ môn của FPT IS bất lực.

Chiến thắng tưởng chừng đến với ĐH FPT chỉ trong gang tấc thì khi thực hiện quả đá cuối cùng phân định thắng thua, bóng lại vượt xà ngang, bay ra ngoài. Các cầu thủ và cổ động viên FPT IS vui mừng khôn xiết khi tìm được chút ánh sáng le lói cuối đường hầm.

Hai đội bước vào loạt đá cuối cùng, quyết định thắng bại. Với may mắn của mình, ở loạt đá cuối, FPT IS đã giành chiến thắng trước ĐH FPT, lần thứ ba giành Cup 13/9. Trước đó, hai năm liên tiếp 2011 và 2012, đội này đã giương cao Cup vàng.

a

Niềm vui vỡ òa của đội Hệ thống Thông tin khi chiến thắng sát nút trước ĐH FPT.

Chiến thắng khiến này cho đội bóng Hệ thống Thông tin nghẹn ngào. Toàn đội tuyển lẫn khán giả đều ùa ra sân, công kênh, ôm nhau để chia sẻ niềm vui bất ngờ. Anh Lê Anh Tuấn, TGĐ FPT IS Global, fan cuồng nhiệt của đội bóng, chia sẻ: "Quá vui mừng và bất ngờ, tôi không biết nói gì trong lúc này".

Đội trưởng đội FPT IS Cao Anh Chiến cho hay, dù trước trận đấu rất tự tin sẽ giành chiến thắng trước ĐH FPT, nhưng đội cũng tập luyện và chuẩn bị mọi tình huống cho trận chung kết, kể cả tập đá penalty.

"Không thể phủ nhận ĐH FPT đã chơi rất hay và bài bản. Huấn luyện viên của đội này đã đề ra chiến thuật rõ ràng và chắc chắn, chỉ là thiếu một chút may mắn mà thôi", anh nói. Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang cũng đồng quan điểm khi cho rằng hôm nay FPT IS đã may mắn giành chiến thắng. Đánh giá chung về trận đấu, anh cho rằng cả hai đội có thực lực ngang nhau.

a

Trận tranh giải Ba của FPT Softwera và FPT Telecom cũng diễn ra kịch tính. Chung cuộc, FPT Software đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Trận tranh giải Ba giữa FPT Software và FPT Telecom cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Suốt hiệp một, cả hai đội đều tổ chức được các đợt tấn công uy hiếp khung thành đối phương, đặc biệt là FPT Software luôn tràn lên ép sân phía FPT Telecom, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, sau khi tranh thủ hội ý và lên dây cót tinh thần, các cầu thủ FPT Software chơi hay hơn hẳn. Tuy nhiên, mới đá được khoảng 10 phút, họ đã bị đối thủ dội gáo nước lạnh khi cầu thủ Trần Nho Cường ghi bàn từ một quả phạt góc đơn giản.

FPT Software ào ạt tấn công và đã có màn đáp trả chỉ sau 5 phút bằng một bàn thắng do công của Nguyến Tiến Đức, khiến FPT Telecom ngỡ ngàng. Ở phút 68 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Đình Hùng, FPT Software, tiếp tục ghi thêm một bàn nữa, ấn định tỷ số 2-1 cho FPT Software. Tỷ số này cũng được duy trì đến hết trận đấu giúp cho đội bóng Phần mềm giành được giải Ba chung cuộc.

a

Các vũ công xinh đẹp của Đoàn văn công FPT khiến không khí trên sân vốn đã nóng càng trở nên cuồng nhiệt hơn.

Do thời gian thi đấu muộn, cộng với tiết trời quá nắng nên lễ bế mạc giải được diễn ra nhanh chóng ngay sau đó. BTC đã trao các giải tập thể Nhất, Nhì, Ba cho FPT IS, ĐH FPT và FPT Software. Giải Phong cách được trao cho FPT Retail. Các giải cá nhân đã thuộc về Cao Anh Chiến (FPT IS) - Cầu thủ xuất sắc và Nguyễn Quý Kỳ Nguyên (ĐH FPT) - Thủ môn xuất sắc. Đoàn Văn công FPT đã góp mặt để biểu diễn góp vui cho chương trình.

Tổng kết giải đấu, anh Đinh Công Sáng, Phó BTC, cho rằng Cup 13/9 năm nay kết thúc khá thành công, các cầu thủ đều chơi với tinh thần thể thao cao, thi đấu hết mình. Ngay sau lễ bế mạc, các cầu thủ và cổ động viên đã có buổi liên hoan tại quán bia 16 Phạm Hùng.

Đồng Bằng

Ảnh: Nguyễn Hương

Ý kiến

()