Chúng ta

FPT I lội ngược dòng vào tứ kết HCA Cup

Thứ bảy, 25/5/2013 | 10:58 GMT+7

Sự nỗ lực tuyệt vời và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ đã giúp FPT I có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại VDC 2, qua đó xuất sắc giành tấm vé bước vào vòng tứ kết giải HCA FUTSAL Cup.
> FPT I ‘phá dớp’ bằng trận thắng ấn tượng

Với tư cách đội dẫn đầu bảng E, FPT I tiếp đón đội VDC2 tại vòng 1/16 trong khuôn khổ giải HCA FUTSAL Cup diễn ra tối ngày 23/5 tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM. Giới chuyên môn đều tỏ ra lo lắng cho FPT I vì họ vượt qua vòng bảng một cách khó khăn, thêm nữa các cầu thủ phải căng sức ở hai mặt trận khác là FFA và Anaconda 2013.

Chính vì thế, FPT I đã chọn cho mình một lối chơi chậm rãi thăm dò đối phương tìm cách áp đặt trận đấu. Tuy nhiên, trong buổi tối, hàng phòng ngự FPT I tỏ ra không hiệu quả và không nhận được sự hỗ trợ phòng thủ từ xa của tuyến trên khiến khung thành của thủ môn An Bình liên tục phải chịu sức ép và những đợt tấn công dồn dập của của đối phương. VDC 2 đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5 của hiệp một.

VDC 2 liên tục gây sức ép lên FPT I. Ảnh: Phan Nhật.

VDC 2 (áo đỏ) liên tục gây sức ép lên FPT I. Ảnh: Phan Nhật.

Tuy bị đối phương dẫn trước nhưng đội quân vàng xanh của HLV Tân Lâm Ngân không hề nao núng, FPT1 dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Phút thứ 6, sau một pha phối hợp đẹp mắt với Phan Thanh Sang, Tấn Tài ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho FPT I.

Sau khi FPT I cân bằng tỷ số thì trận đấu được đẩy lên với tốc độ chóng mặt. VDC 2 lại một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 10 sau một pha lộn xộn trước cầu môn.

Với phong độ hết sức ấn tượng trong những trận đấu gần đây, phút 12, Tấn Tài lại toả sáng để đưa hai đội trở về vạch xuất phát bằng bàn thắng thứ hai trong trận, cân bằng tỷ số 2-2.

Hàng công chơi ấn tượng bao nhiêu thì hàng thủ FPT I lại có một trận đấu đáng quên bấy nhiêu. Những Huỳnh Thanh Sang, Thanh Long, Chung Ý, Khắc Nguyên đều không có phong độ tốt, không có những pha đánh chặn tốt trước sự tấn công của đối phương. Tận dụng điều đó, VDC 2 có liên tiếp hai bàn thắng nữa để kết thúc hiệp một với tỷ số 4-2.

Giờ nghỉ giải lao là hết sức cần thiết cho HLV Tân Lâm Ngân có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý cùng với tinh thần vì màu cờ sắc áo. Ngay khi hiệp hai bắt đầu, đội quân vàng xanh dồn lên tấn công không biết mệt mỏi với tâm lý “không còn gì để mất”.

FPT I đã chơi thăng hoa trong hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Phan Nhật.

FPT I đã chơi thăng hoa trong hiệp thi đấu thứ hai. Ảnh: Phan Nhật.

Các cầu thủ VDC 2 phải liên tục chống đỡ những pha bắn phá của Phan Thanh Sang và Tấn Tài. Phút thứ 23, trong một pha dốc bóng trong vòng cấm, hậu vệ đối phương có pha cản người trái phép và FPT I được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, trước sức ép và tâm lý nặng nề, Thanh Long thực hiện không thành công trước sự nuối tiếc của các đồng đội và ban huấn luyện.

Tưởng chừng như sau pha bóng này, tinh thần FPT I đi xuống nhưng ngược lại, một lần nữa tinh thần đoàn kết của các chàng trai trẻ lại được thể hiện trong những lúc khó khăn nhất.

Về phía VDC 2, dường như họ không còn là chính mình khi bước vào hiệp hai. Họ thi đấu rối loạn, chống đỡ yếu ớt trước những pha hãm thành của FPT I. Phút 25, ở một tình huống trong vòng cấm, hậu vệ của VDC 2 lúng túng để bóng chạm tay. Bước ngoặt trận đấu đã đến, một lần nữa FPT I được hưởng quả đá phạt đền, trọng trách này được giao cho chủ công Phan Thanh Sang, anh đã không mắc sai lầm nào và tỷ số được rút ngắn còn 3-4 cho FPT I.

Các cầu thủ FPT I vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Phan Nhật.

Các cầu thủ FPT I vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Phan Nhật.

Sau bàn thắng, các cầu tuyển thủ FPT I như trút bỏ được gánh nặng tâm lý từ đầu trận. Càng chơi họ càng thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc khiến cho VDC 2 bị cuốn theo lối đá của FPT I. Phút 27, lần thứ ba Tấn Tài lên tiếng và cân bằng tỷ số của trận đấu. Chưa dừng lại, Tấn Tài tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn của mình khi ghi thêm 2 bàn nữa ở những phút 32 và 37 để hoàn thành cú "super poker" (5 bàn) đầu tiên của anh tại giải lần này.

Trận đấu khép lại với niềm vui vỡ oà của các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như các cổ động viên tại Nhà thi đấu Tân Bình. “Dù các cầu thủ chưa có thể lực tốt nhất do phải thi đấu ở nhiều giải nhưng trong trận này chúng tôi đã chơi đoàn kết, đó là phần thưởng xứng đáng sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi của cả đội”, tác giả của “super poker” Tấn Tài hồ hởi chia sẻ niềm vui chiến thắng của FPT I.

Một trận đấu chất chứa quá nhiều cảm xúc, từ cảm giác thất vọng, buồn bã tột độ đến niềm vui vô bờ bến; những cuộc tranh cãi nội bộ đến tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua trong những thời điểm khó khăn nhất. Và FPT I với bản lĩnh và tinh thần thép đã lội ngược dòng ngoạn mục để tiến vào tứ kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 26/5.

HCA FUTSAL Cup 2013, giải bóng đá trong nhà do Hội Tin học TP HCM (HCA) tổ chức, có sự tham gia của 53 đội chia làm hai hệ thống là Gold Cup và Platinum Cup. Ngoài FPT, các đơn vị khác tham gia gồm: Sở TT&TT, CSC Việt Nam, Harvey Nash Việt Nam, VNG, KMS, Global CyberSoft….

Trải qua 7 mùa giải thành công, HCA FUTSAL Cup đã và đang thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên, cầu thủ không chuyên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT.

Huỳnh Sang - Hà Dương

Ý kiến

()