Chúng ta

FPT I dừng bước tại tứ kết HCA Cup

Thứ hai, 27/5/2013 | 09:27 GMT+7

Không có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng TMA đã tận dụng tốt sai lầm của FPT I để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Qua đó, TMA giành vé đi tiếp vào vòng bán kết còn FPT I đành ngậm ngùi chia tay giải.
> FPT II ‘cầm vàng lại để vàng rơi’

Trận tứ kết của giải HCA FUTSAL Cup giữa FPT I và TMA diễn ra chiều ngày 26/5 tại sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Sau  cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước VDC 2 tại vòng 1/16, FPT I có tâm lý khá thoải mái để bước vào trận đấu. Còn TMA là đội được biết đến với hàng tiền đạo nhạy bén và hàng phòng thủ chơi rất ấn tượng khi họ chỉ để lọt lưới một bàn duy nhất và ghi tới 14 bàn vào lưới đối phương sau 4 trận toàn thắng. Vì vậy, so sánh về thực lực, TMA là đối thủ đáng gờm để FPT I phải dè chừng.

Đội hình ra quân của FPT I và TMA.

FPT I ra quân trong màu áo vàng xanh quen thuộc.

Không ngoài dự đoán, TMA cho thấy không phải đối thủ bình thường khi họ liên tục tổ chức nhiều pha tấn công trong những phút đầu hiệp một và cũng lùi về rất nhanh để hỗ trợ phòng thủ. Chính lối đá này gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ FPT I áp sát khung thành TMA.

Phút thứ 6, Lý Trung của TMA nhận đường chuyền từ cánh phải, anh dốc bóng và tung cú sút mạnh về phía cầu môn FPT I buộc thủ môn An Bình của FPT I ngả người đẩy bóng ra ngoài.

Giữa hiệp một, tiền đạo Phan Thanh Sang sau pha tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương đã khiến anh bị thương ở tay và buộc phải ra ngoài nghỉ ngơi. Lúc này, đội hình của FPT I chơi với 3 hậu vệ, chỉ duy nhất Tấn Tài trên hàng công, vì vậy, anh bỗng trở nên lẻ loi giữa vòng vây của các cầu thủ TMA. Điều này khiến FPT I hầu như không có đợt tấn công nguy hiểm nào mà ngược lại luôn bị đặt trong tình trạng báo động từ những pha lên bóng của TMA.

Phút thứ 15, trong tình huống các cầu thủ của FPT I bị hút về phía Thanh Sơn của TMA, khoảng trống được tạo ra bên cánh trái để Văn Kha thoải mái tung cú sút cận thành, hạ gục thủ môn Thanh Bình. Tỷ số được mở cho TMA.

Sau bàn thua, tiền đạo Phan Thanh Sang vào sân thi đấu trở lại, FPT I đã mạnh dạn dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 18, Phan Thanh Sang có bóng, anh thực hiện cú bấm mũi giày, bóng đi căng và khó chịu, rất tiếc thủ môn của TMA đã kịp thời đẩy bóng.

Các cầu thủ FPT I đã chơi đầy nỗ lực.

Các cầu thủ FPT I đã chơi đầy nỗ lực.

Bước sang hiệp hai, để tránh phải gánh thêm bàn thua thứ hai, hậu vệ Thanh Long được tung vào sân để tăng cường thêm khả năng phòng ngự và phát động những đợt phản công nhanh của FPT I. Sát cánh cùng Thanh Long là Khắc Nguyên, anh chơi rất tập trung và đánh chặn tốt.

FPT I đã chơi khởi sắc hơn khi liên tục tràn qua phần sân đối phương và thực hiện nhiều hơn những pha dứt điểm. Phút 22, Tấn Tài đi bóng qua sự đeo bám của hai cầu thủ TMA rồi bất ngờ chuyền bóng cho Phan Thanh Sang “nã đạn” ngoài vòng cấm địa, rất tiếc bóng đập cột dọc dội ra.

Phút 26, Thanh Long thực hiện cú “bắn xa” quen thuộc từ giữa sân, bóng đi căng và xoáy nhưng một lần nữa thủ môn của TMA xuất sắc bay người đẩy bóng.
Có được lợi thế dẫn trước một bàn nên TMA tuân thủ chặt chẽ lối đá phòng ngự phản công và đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn, nếu họ bình tĩnh hơn trong các pha dứt điểm thì thủ môn An Bình sẽ phải vào lưới nhặt bóng thêm ít nhất là hai lần nữa.

Trong khi thời gian của trận đấu không còn nhiều và sự lo lắng đã bắt đầu lộ rõ trên khuôn mặt của các cổ động viên lẫn các cầu thủ, FPT I vẫn miệt mài tấn công để tìm “sự sống” trong “cái chết” cận kề. Phút 38, Tấn Tài nhận đường chuyền từ Phan Thanh Sang, anh tung cú sút trái phá ngay trong vòng cấm địa, một lần nữa thủ môn của TMA bay người đẩy bóng, từ chối mọi nỗ lực của FPT I.

Các cầu thủ FPT I tiếc nuối khi phải dừng bước ở tứ kết HCA Cup.

Các cầu thủ FPT I tiếc nuối khi phải dừng bước ở tứ kết HCA Cup.

Trận đấu cũng khép lại với tỷ số tối thiểu 1-0 nghiêng về TMA và FPT I phải dừng bước tại HCA Cup ở vòng 1/8 đầy tiếc nuối.

“TMA là một đối thủ khá mạnh với lối chơi kín kẽ và đặc biệt thủ môn của họ đã chơi rất hay trong trận này. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội nhưng rất tiếc chưa thể thành bàn. Dù sao chúng tôi vẫn hài lòng với những gì FPT đã thể hiện trong suốt các trận của giải và hy vọng rằng qua HCA Cup, các cầu thủ sẽ tích luỹ được nhiều hơn những kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu”, tiền đạo Phan Thanh Sang chia sẻ sau trận đấu.

Trước đó, FPT II cũng đã phải dừng bước tại vòng 1/16 HCA Cup trên chấm luân lưu (chung cuộc 2-2) trước Global Cybersoft.

HCA FUTSAL Cup 2013, giải bóng đá trong nhà do Hội Tin học TP HCM (HCA) tổ chức, có sự tham gia của 53 đội chia làm hai hệ thống là Gold Cup và Platinum Cup. Ngoài FPT, các đơn vị khác tham gia gồm: Sở TT&TT, CSC Việt Nam, Harvey Nash Việt Nam, VNG, KMS, Global CyberSoft….

Trải qua 7 mùa giải thành công, HCA FUTSAL Cup đã và đang thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên, cầu thủ không chuyên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT.

Hà Dương

Ý kiến

()