Chúng ta

F9 Vinh có 3 điểm sau ba vòng đấu

Thứ tư, 18/4/2012 | 15:14 GMT+7

Cuối tuần qua, bốn trận đấu ở vòng 2 và vòng 3 giải FPT Nokia Cup khu vực Bắc Trung Bộ đã diễn ra tại sân vận động Nhà văn hóa Lao động Nghệ An.
> Sôi động vòng 1 giải FPT Nokia Cup ở Bắc Trung Bộ

Ngày 14/4, trận đấu đầu tiên ở vòng 2 là sự chạm trán giữa Hoàng Nam và Hoàng Hải.

Hoàng Nam với lợi thế sân nhà, ra quân với hy vọng giành trận thắng đầu tiên. Còn Hoàng Hải là một ẩn số của giải, với lực lượng cổ động viên đông đảo đến từ Hà Tĩnh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng đã không biến được thành bàn thắng. Kết thúc hiệp một, hai đội vẫn ở vạch xuất phát với kết quả 0-0. Vào hiệp hai, Hoàng Hải chủ động tấn công dồn dập và vào phút thứ 35 của trận đấu, từ đường chuyền của Thanh Hải từ cánh trái, Đình Anh sút căng vào góc xa, hạ gục thủ môn Anh Tuấn, mở tỷ số trận đấu.

Hai đội liên tục có những đợt phản công về phía khung thành của nhau khiến không khí trận đấu rất sôi nổi. Những phút cuối cùng của trận đấu, toàn đội Hoàng Nam dồn lên tấn công liên tục để tìm kiếm một bàn thắng gỡ hòa. Vào phút thứ 58, từ đường chuyền của Văn Trường, Minh Hiếu đã không bỏ lỡ cơ hội, sút bóng hiểm hóc gỡ hòa 1-1 trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Hoàng Hải.

Trước trận đấu, theo nhận định của giới chuyên môn, Đại Phú gặp Hồng Hà sẽ là trận cầu "đinh" của giải.

Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp, nhiều kỹ thuật.

Phút thứ15, từ đường chuyền của Tuấn Nam, Minh Hoàng bật tường cho Hải Anh tung cú sút hiểm hóc vào góc hẹp, thủ môn Hoài Nam (Hồng Hà) bất lực nhìn bóng bay vào lưới, và kết quả tạm thời là 1-0 cho Đại Phú.

Các cầu thủ Hồng Hà trở nên bị động, họ phải chống đỡ liên tục những pha hãm thành của Đại Phú. Vào phút 20, Minh Hoàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Đại Phú bằng một cú vô-lê tuyệt đẹp và đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Vào hiệp hai, với phương thức lấy tấn công làm phòng ngự, Hồng Hà liên tục có những đường lên bóng nguy hiểm từ phía hai cánh khiến Đại Phú chống đỡ rất vất vả.

Sự nỗ lực của Hồng Hà đã được đền đáp. Từ đường chuyền của Gia Phúc, Hồng Nhật dốc bóng từ cánh trái, anh sút bóng căng và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Chưa có cơ hội san bằng tỷ số, bốn phút trước khi kết thúc trận đấu, cơ hội của Hồng Hà dập tắt khi Mạnh Hiệp (Đại Phú) ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 3-1.

Ngày 15/4 đã diễn ra hai trận đấu ở vòng 3 giữa F9 Vinh gặp Hoàng Nam và Hồng Hà tranh tài với Hoàng Hải.

Ở trận đầu, nếu Hoàng Nam thắng, họ mới có cơ hội đạt thứ hạng cao của Giải. Nếu F9 Vinh chiến thắng, họ sẽ có lợi thế lớn về mặt điểm số, để vòng sau tránh gặp đội bóng mạnh là Hồng Hà.

a

F9 Vinh đã để thua Hoàng Nam trong vòng 2.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, phòng thủ chặt. Trận đấu chỉ sôi động khi gần kết thúc hiệp một. Từ cú sút phạt của Hữu Đức (Hoàng Nam), Văn Minh tung cú sút mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Hoàng Nam trở nên hưng phấn, tấn công dồn dập.Văn Minh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hoàng Nam vào những phút cuối của hiệp một.

Sang hiệp hai, các cầu thủ F9 Vinh không hề nhụt chí, tấn công liên tục. Phút 40, họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu.

Sự thiếu hụt lực lượng đã ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ F9 Vinh. Tận dụng thời điểm này, Hoàng Nam đẩy cao đội hình.Hữu Đức đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Hoàng Nam.

Vào phút thứ 50, Tuấn Sinh ghi thêm một bàn thắng cho F9 Vinh. Đến gần cuối trận đấu, Hữu Đức ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 nghiêng về Hoàng Nam.

Hồng Hà gặp Hoàng Hải là trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Hiệp một diễn ra khá thuận lợi cho Hồng Hà khi phút 20 và 25 họ đã ghi hai bàn thắng từ những pha phối hợp đẹp mắt.

a

Hoàng Hải gạ gục Hồng Hà với tỷ số 4-3.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng hẳn về phía Hoàng Hải khi họ dồn lên tấn công dồn dập. Phút 35, Đức Tú nhận đường chuyền ngang từ Hữu Phượng, ghi bàn gỡ hòa cho Hoàng Hải.

Những phút cuối là màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn của hai đội. Phút 42, Văn Phúc (Hồng Hà) nâng tỷ số lên 3-2. Ngay sau đó, Hữu Phượng (Hoàng Hải) gỡ hòa.

Theo diễn biến trận đấu, khán giả đã nghĩ đến một kết quả hòa.Nhưng Hồng Nhật (Hoàng Hải) đã có cú sút kỹ thuật, hạ gục thủ môn Văn Trường ở phút 50, ấn định tỷ số 4-3.

Kết thúc vòng 3, Hồng Hà đang dẫn đầu với 6 điểm, đứng vị trí thứ hai là Hoàng Nam với 4 điểm. Hai đội F9 Vinh và Đại Phú cùng có 3 điểm và Hoàng Hải đang đứng ở cuối với 1 điểm.

Ngày 21/4, hai cặp đấu F9 Vinh gặp Hồng Hà và Hoàng Hải đối mặt với Đại Phú sẽ diễn ra ở Nhà văn hóa Lao động Nghệ An trong khuôn khổ vòng 4 FPT Nokia Cup khu vực Bắc Trung Bộ.

Thạch Anh - Thế Hoan

Ảnh: Minh Quân

Ý kiến

()