Chúng ta

Đương kim Á quân Futsal FPT Telecom phô diễn sức mạnh

Thứ năm, 24/4/2014 | 14:44 GMT+7

Vấp phải lối chơi sòng phẳng của đội bóng đến từ đất Thủ Bình Dương nhưng Phương Nam vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.
> 'Nhà cáo' khai màn cuộc chiến 'xưng vương' Futsal

Trận đấu thứ hai trong ngày khai mạc giải Futsal FPT Telecom 2014 là cuộc tiếp đón FPT Telecom Bình Dương của Á quân Phương Nam diễn ra trên sân FPT Tân Thuận 1, quận 7, TP HCM.

Phương Nam luôn được đánh giá là một "thế lực" lớn trong các giải đấu "quốc nội" của Viễn thông FPT. Sau nhiều năm giữ vững ngôi vương, mùa giải 2013 vừa qua họ mới ngậm ngùi nhường lại chức vô địch cho những chú lính chì FTI ở loạt "đấu súng" cân não trên chấm phạt đền và trở thành Á quân của giải.

Chính vì vậy, Futsal FPT Telecom 2014 sẽ là mùa giải đánh dấu sự trở lại của "quái kiệt" Phương Nam khi họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bằng việc khởi tranh giải đấu nội bộ vào cuối năm ngoái. Và không có gì bất ngờ khi lực lượng tham chiến gồm toàn những chân sút chất lượng nhất tuyển chọn từ Phương Nam Cup như Vua phá lưới Duy Khánh, Ngọc Trường, Thanh Lâm, Viết Vũ, Thế Khoa...

a

FPT Telecom Bình Dương được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón đối thủ "lão làng" Phương Nam.

Trong khi đó, FPT Telecom Bình Dương lần đầu tiên góp mặt sau nhiều năm vắng bóng trên đấu trường quốc nội và được coi là ẩn số của giải năm nay. "Dù không có nhiều thời gian tập luyện nhưng anh em tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi là chính, thi đấu hết mình, fairplay và đặt mục tiêu lọt vào bán kết", GĐ FPT Telecom Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Bước vào trận đấu này, hai đội nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và chơi cởi mở ngay từ đầu. Đội hình đồng đều và công thủ toàn diện nên Phương Nam cho thấy sự vượt trội ở thời gian kiểm soát bóng và số cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Phút thứ 6, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Viết Vũ có pha ra chân nhanh làm tung lưới thủ môn Quang Đức, tỷ số được mở cho Phương Nam.

Sớm nhận bàn thua nhưng đội bóng đất Thủ chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt. Các cầu thủ của FPT Telecom Bình Dương chọn lối đá quyết liệt, không ngại va chạm và "chăm sóc" tiền đạo đối phương khá tốt cho dù thể lực của họ có phần thua kém.

a

Các cầu thủ FPT Telecom Bình Dương (áo xanh) đã chơi rất tốt ở hiệp đấu đầu tiên khi phong toả và đánh chặn tốt những chân sút của đội bóng "cửa trên" Phương Nam.

Trên hàng công, Hữu Bình và Hải Long chơi năng nổ khi liên tiếp bứt phá tốc độ ở hai cánh trước khi đưa bóng vào khu vực trung lộ để dứt điểm. Không chỉ gây khó khăn cho hàng thủ của Phương Nam, bộ đôi này cũng thường xuyên lùi về bọc lót cho các cầu thủ tuyến dưới, giúp đội hình có sự cân bằng rõ rệt.

Lực lượng hùng hậu nên đội trưởng Nguyễn Thanh Tân của Phương Nam liên tục thực hiện thay đổi người ở các vị trí, điều này đã giúp các cầu thủ của họ đảm bảo được thể lực cũng như sức chiến đấu. Sóng gió không ngừng được tạo ra trước khung thành của đội bạn, phải nhờ đến sự xuất sắc và chơi lăn xả của thủ môn Quang Đức, FPT Telecom Bình Dương mới tránh được nhiều hơn con số một bàn thua.

Phút thứ 18, FPT Telecom Bình Dương được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 6m. Tuy nhiên, Hữu Bình đã không tận dụng tốt cơ hội này để san bằng tỷ số khi đưa bóng đi ra ngoài cầu môn.

a

Thủ môn Quang Đức có một ngày thi đấu vất vả, nhưng chính sự xuất sắc và lăn xả của anh đã không ít lần cứu thua cho FPT Telecom Bình Dương.

Cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi ở những phút đầu hiệp đấu thứ hai khi 2 đội vẫn cho thấy quyết tâm giành điểm trong ngày ra quân. Nhịp độ luôn đặt ở mức cao cùng với thế trận pressing hết sức hấp dẫn khiến cuộc đối đầu này không kém gì trận chung kết của giải. Mặc dù vấp phải lối chơi bùng nổ của đối phương nhưng Phương Nam vẫn triển khai tấn công mạch lạc và chặt chẽ.

Phút 26, Thế Khoa bất ngờ tung cú sút "dội bom" từ giữa sân, bóng đi thẳng vào khung thành FPT Telecom Bình Dương, nhân đôi cách biệt cho Phương Nam. Hai phút sau, tiền đạo Duy Khánh lên tiếng bằng pha đột phá vào khu vực cấm địa trước khi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Quang Đức. Phút 33, Vua phá lưới Phương Nam Cup tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng pha thoát xuống thông minh, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ và thủ môn đối phương để dễ dàng đưa bóng vào lưới. Khoảng cách giữa hai đội được nâng lên thành 4 bàn.

a

Cùng với sự kém duyên trong các pha dứt điểm, hàng công của đội bóng đến từ đất Thủ cũng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với những hảo thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc của Phương Nam.

Có được vốn liếng bỏ túi, Phương Nam chọn lối chơi chậm rãi, phòng ngự phản công để giảm bớt sự hưng phấn của đối phương. Trong khi đó, FPT Telecom Bình Dương không ngừng gia tăng sức ép và tổ chức những miếng đánh nhanh ở hai biên. Rất tiếc là các chân sút của họ vẫn còn kém duyên ở những pha dứt điểm cuối cùng để có thể chiến thắng được thủ môn Thanh Phúc.

Trận đấu cũng khép lại với kết quả chung cuộc 4-0, giúp Á quân của giải giành trọn 3 điểm. Trắng tay trong ngày ra quân nhưng các cầu thủ FPT Telecom Bình Dương có thể ngẩng cao đầu vì họ đã chơi sòng phẳng với đối thủ "lão làng" như Phương Nam và đặt hy vọng vào những loạt đấu tiếp theo.

Ngày 6/5, Phương Nam và FPT Telecom Bình Dương sẽ lần lượt chạm trán đối thủ còn lại của bảng A là FPT Tân Thuận và Sài Gòn 1 - hai đội vừa phải chia điểm trong trận đấu khai mạc giải diễn ra trước đó.

Mùa giải năm nay, Futsal FPT Telecom quy tụ 8 đội bóng đến từ các phòng ban, trung tâm, đơn vị thành viên trực thuộc FPT Telecom HCM tham gia tranh tài, gồm: FPT Tân Thuận, Phương Nam (PNC), FTTH (Viễn thông Quốc tế FTI), Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Sài Gòn 3, FPT Telecom Bình Dương và INF.

Các đội được chia thành hai bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất sẽ tham dự loạt đấu bán và chung kết để chọn ra tân vương dự kiến diễn ra vào ngày 23/5. Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, BTC cũng "treo thưởng" cho các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ trẻ triển vọng với cùng trị giá 300.000 đồng. "Đội có cổ động viên đông nhất" sẽ nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()