Chúng ta

'Đột nhập' xem người FPT tập yoga

Thứ sáu, 11/7/2014 | 11:47 GMT+7

Các tư thế khó nhất của yoga và thiền đều được người FPT thực hiện một cách nhuần nhuyễn và điêu luyện.
> Yoga tại gia: Luyện tập cổ

Cùng xem người FPT tập yoga cùng thiền tại tầng 3, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Tư thế mặt phẳng nghiêng

Nhóm yoga và thiền có khoảng 30 thành viên đến từ các đơn vị như FPT Trading, FPT Online, FPT Telecom và FPT HCM cùng tập luyện.

Tư thế mặt phẳng nghiêng

Các thành viên thực hiện tư thế Mặt phẳng nghiêng. Tác dụng của động tác này là giúp tăng cường lực cho cánh tay, cổ tay.

d

Chống người bằng mũi chân và cùi chỏ.

Kết hợp của tư thế trồng chuối & tư thế chiến binh ngược

Kết hợp của tư thế trồng chuối và tư thế chiến binh ngược. Công dụng giúp tăng cường sức mạnh cánh tay, chân, ngực, bụng cùng cột sống, tạo cơ hội cho tim nghỉ ngơi, vì trọng lực giúp đưa máu trong tĩnh mạch trở về tim và tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ.

Tư thế cây nến (Đứng trên vai)

Chị Nghiệp Tú, FPT Telecom, với tư thế cây nến (đứng trên vai). Động tác này khiến máu dồn nhanh lên đầu, cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt ở mặt và đầu.

Chị Kim Tuyến (trên) và đồng nghiệp Kiều Diễm, FPT Trading, Tư thế tấm ván kết hợp

Chị Kim Tuyền (trên) và đồng nghiệp Kiều Diễm, FPT Trading, với tư thế tấm ván kết hợp. Động tác này đơn giản nhưng đầy thách thức để bạn có được phần thân trên chắc khỏe, nó thúc đẩy hoạt động của tất cả các cơ quan trọng trên cánh tay, lưng, vùng bụng.

Tư thế thăng bằng trên mũi chân.

Chị Hà Kiều Diễm với tư thế thăng bằng trên mũi chân. Động tác này đòi hỏi nhiều lực ở chân, làm cho cơ săn chắc, thon gọn hơn. Giúp thăng bằng tốt.

14-938000-1413026896.JPG

Để hoàn thành một động tác, người tập phải rất nỗ lực.

Tư thế bánh xe giúp căng giãn và làm mềm dẻo cột sống; kích thích các tuyến yên, tuyến tùng và tuyến giáp; tăng cường sức mạnh cho các cơ quan vùng xương chậu, bụng và vùng ngực; gia tăng chức năng hấp thu và tiêu hóa.

Chị Mai Thy, FPT HCM, với tư thế bánh xe giúp căng giãn và làm mềm dẻo cột sống, kích thích các tuyến yên, tuyến tùng và tuyến giáp; tăng cường sức mạnh cho các cơ quan vùng xương chậu, bụng và vùng ngực; gia tăng chức năng hấp thu và tiêu hóa.

Kết hợp tư thế con lạc đà & tư thế đứng bằng tay

Chị Hồng Hà (trái, FPT HCM) và người hướng dẫn thực hiện kết hợp tư thế con lạc đà và đứng bằng tay. Động tác này rất có ích cho hệ tiêu hoá và sinh sản. Nó giúp làm giãn xương sống, các cơ ở lưng, vai và cánh tay. Động tác này cũng tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện các tư thế. Nó còn mở vòm họng bằng cách làm khoẻ khoắn các cơ ở cổ và tăng cường máu lên não.

Hào hứng trong từng động tác.

Hào hứng trong từng động tác.

Chị Kiều Diễm thực hiện tư thế con khỉ.

Chị Kiều Diễm thực hiện tư thế con khỉ với tác dụng căng cơ đùi, gân kheo, hông. Kích thích các cơ quan bụng. Giúp điều trị chứng đau thần kinh tọa.

Tư thế Cái cày

Tư thế cái cày có rất nhiều tác dụng nó có thể giúp kéo dãn toàn bộ vùng cột sống và các đốt sống cổ nên tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai cho cổ và cột sống. Điều trị chứng mất ngủ, trằn trọc, giảm suy nhược thần kinh rất hữu ích.

Tư thế vũ vương

Tư thế vũ vương giúp bạn có đôi vai thon, săn chắc cùng chiếc hông vững chãi. Đây cũng là một trong những tư thế giúp tập thăng bằng rất tốt.

Biến thể của tư thế Chim bồ câu

Chị Võ Thị Minh Kiều, FPT Online, với biến thể của tư thế Chim bồ câu. Động tác này giúp kéo căng đùi và hông. Động tác này rất tốt cho những người phải ngồi làm việc cả ngày.

Mỗi người một động tác.

Mỗi người một động tác.

d

Đồng nghiệp nam vượt khó giúp chị em có những bức hình đẹp.

23-139746-1413026896.jpg

Sau giờ tập, nhóm yoga - thiền liên hoan kỷ niệm một năm ngày bắt đầu tập luyện.

Na Vy

Ảnh: Viết Thông - Phan Nhật - V.N

Ý kiến

()