Chúng ta

Đội bóng có nhiều trận thắng nhất tại Cup C1

Thứ tư, 22/5/2013 | 10:45 GMT+7

Với 5 trận thắng, một trận hòa ở hai hiệp chính và chỉ để thua FTEL2 bằng loạt sút penalty may rủi ở tứ kết Cup C1, FSOFT.FSU11 (FPT Software) đã thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn tại giải đấu năm nay.
> FU.STUDENT phá tan chiến thuật phòng ngự của FTEL2 / FSOFT.FSU11 Vô địch Cup Bạc

Sau khi cùng đội nhận giải Bạc tại Cup C1, cầu thủ Văn Đình Lâm, đại diện cho FSOFT.FSU11, đã chia sẻ những câu chuyện và kỷ niệm đáng nhớ về giải năm nay.

a

FSOFT.FSU11 (áo xanh) đã thắng FSOFT.FSU1 ở chung kết để giành ngôi Vô địch Cup Bạc. Ảnh: Lưu Vân.

- Giành cú đúp giải thưởng là Cup Bạc C1 và giải fairplay, các cầu thủ của đội cảm thấy thế nào?
 
- Đội đang trong giai đoạn chuyển giao và thay máu giữa thế hệ cũ và mới. Tuy vẫn có một chút tiếc nuối nhưng nhìn chung toàn đội đều vui mừng với kết quả đạt được tại cup C1 năm nay là bất bại với 5 trận thắng và một trận hòa.  

- Năm trước, đội cũng giành giải Văn hóa tinh thần OneFPT, bí quyết của đội là gì?
 
- Có lẽ vì anh em gần gũi nhiều nên chơi rất hiểu nhau. Cộng thêm, đội trưởng Trần Thăng Long là thủ lĩnh tinh thần luôn dặn dò, bảo ban anh em đá nhiệt và đá đẹp. Vì vậy, đội bóng chơi rất đoàn kết đúng theo tinh thần OneFPT.

a

FSOFT.FSU11 (áo xanh) là đội bóng duy nhất bất bại tại giải lần này. Ảnh: Lưu Vân.

- Trận nào FSOFT.FSU11 chơi tốt nhất Cup C1 năm nay?
 
- Theo tôi là trận gặp FIS.TES ở bán kết, anh em chơi hay nhất tại Cup C1 năm nay. Hôm đó, anh em vừa đứng dậy sau cú sốc thua FTEL2 ở tứ kết. Sau trận tứ kết, 4/7 cầu thủ đá chính thức bị chấn thương. Nhưng tinh thần chiến đấu của những cầu thủ dự bị là đã khiến toàn đội vực lại tinh thần.

Khởi đầu trận, anh em gặp muôn vàn khó khăn khi bị dẫn trước từ rất sớm. Nhưng FSOFT.FSU11 quyết tâm và tập trung cao độ thi đấu với 200% công lực. Kết quả, 6/9 cầu thủ thi đấu hôm đó dính chấn thương từ nhẹ đến rất nặng.

- Trong trận đấu đó, lúc nào đội gặp khó khăn và nản chí?
 
- Dù gặp khó khăn nhưng đội không hề nản chí, không chỉ trong trận gặp FTEL2, trong giải C1 mà cả những trận giao hữu với những đội bóng mạnh ở Hà Nội. Mặc dù đội có thể thua cách biệt, các cầu thủ luôn chiến đấu đến những giây phút cuối cùng.

a

FSOFT.FSU11 cũng giành cú đúp giải thưởng là giải Bạc Cup C1 và giải fairplay. Ảnh: Lưu Vân.

- Bí quyết để đội toàn thắng trong vòng bảng?
 
- Vòng bảng trôi qua khá nhanh, hầu hết đều là những trận đấu cân tài cân sức, có những trận phải cần đến may mắn để giành chiến thắng. Nhưng sự tập trung qua từng trận đấu, từng tình huống bóng là nền tảng làm nên chiến thắng cho FSOFT.FSU11.
 
- Để thua FTEL1 là trận thua duy nhất của đội. Anh cắt nghĩa thế nào về nguyên nhân thua cuộc này?
 
- FTEL1 chơi rất kỷ luật. Họ có một hàng phòng ngự bê tông cốt thép, cầu thủ có thể hình cao to đồng đều khiến cho những cầu thủ tí hon bên FSOFT.FSU11 gặp rất nhiều khó khăn trong việc cầm bóng và triển khai bóng. Họ cũng chủ động đá thủ để cầm hòa nên FSU11 càng khó chơi hơn.

Khi không thể giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính thì việc đá penalty 50/50 cơ hội chia đều cho cả hai đội. Một chút không may mắn đã khiến FSOFT.FSU11 phải nhường vé vào tranh Cup Vàng cho FTEL1.
 
- Kỷ niệm của đội tại mùa giải năm nay?
 
- Năm nay, thành phần đội bóng tham gia vòng bảng rất đông, anh em trẻ và nhiệt huyết. Có những trận lên đến gần 20 cầu thủ lên sân. Đây là nền tảng cho tương lai trẻ hóa đội hình của FSOFT.FSU11. 

- Khó khăn và thuận lợi của đội tại giải đấu này?

- Năm nay, đội bóng được bổ sung một số nhân tố mới rất có triển vọng, dựa trên nền tảng đội hình cũ già dơ tại FPT.

Tuy nhiên, đội cũng gặp một số khó khăn như Cup C1 tổ chức trùng lịch thi đấu của FSU11 Close khiến thể lực không được đảm bảo. Việc thời tiết nắng nóng khiến cho nhiều vị trí gặp chấn thương trong suốt cả mùa giải.

Những lúc gặp khó khăn, toàn đội luôn cố gắng hết mình, bởi tin tưởng là cách để vượt qua khó khăn. Toàn đội đặt niềm tin vào đội trưởng Trần Thăng Long sẽ "chèo lái" con thuyền FSOFT.FSU11 đến thắng lợi cuối cùng.

- Năm nay, đội có những thay đổi về chiến thuật và nhân sự như thế nào? 

- Nguyễn Tiến Tùng là một thủ môn rất có căn bản và triển vọng. Thay thế cho Vương Minh Hải vì việc gia đình không thể tham gia giải được.

Tiền vệ Trương Tuấn Anh thi đấu hai trận rất thành công là bán kết và chung kết, kịp thời lấp chỗ trống cho Trần Văn Huynh bận việc.

Tiền đạo Văn Đình Lâm cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi 4 tiền đạo của đội là Hà Tiến Dũng, Phạm Xuân Khắc, Vũ Nhật Linh và Trần Đình Đức dính chấn thương ở tứ kết và bán kết. 

- Theo anh, cá nhân nào chơi tốt nhất trong giải này? 

- Như nhận định của giới chuyên môn từ năm ngoái, cầu thủ Hoàng Văn Thanh là hiện tượng của bóng đá FPT Software. Năm nay, với độ chín phong độ, Thanh đã trở thành trụ cột không thể thiếu của hàng tiền vệ FSOFT.FSU11 với những đường bóng thông minh, nhạy cảm, tinh tế và những pha bứt tốc, chuyền bóng chính xác.

Thanh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của FSOFT.FSU11. Trận đá tốt nhất của Thanh là gặp FIS.TES ở bán kết. 

- Kết thúc Cup C1, đội tập luyện và thi đấu như thế nào để duy trì phong trào?
 
- Đội sẽ tạm nghỉ một tháng trước khi tập trung chuẩn bị cho hai giải đấu cuối năm của FPT Software là HungV (sân 11) và Thu Đông (sân 7).

- Mục tiêu của đội trong năm tới?
 
- Tạm gác lại kết quả năm cũ, tương lai đội bóng sẽ nằm trong tay các cầu thủ trẻ. Đội mong muốn họ sẽ cháy được hết mình để cống hiến những pha bóng đẹp.

Thạch Anh thực hiện

 


 

Ý kiến

()