Chúng ta

ĐH FPT lần đầu tổ chức giải Vovinam khu vực phía Bắc

Thứ ba, 3/6/2014 | 11:31 GMT+7

Đông đảo vận động viên của 20 trường Đại học, Cao đẳng sẽ tham gia giải Vô địch Vovinam sinh viên khu vực phía Bắc lần thứ nhất do ĐH FPT tổ chức tại cơ sở Hòa Lạc từ ngày 6 đến 8/6.
> 123 VĐV so tài 'Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương'

a

Từ 6 đến 8/6, ĐH FPT sẽ tổ chức giải Vô địch Vovinam sinh viên khu vực phía Bắc lần thứ nhất tại cơ sở Hòa Lạc. Ảnh: S.T.

Tại giải đấu, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở hai nội dung: Đối kháng và hội diễn. Giải sẽ trao 19 bộ huy chương dành cho thể thức đối kháng và 6 bộ huy chương hội diễn.

Trong nội dung thi đấu đối kháng, các vận động viên được chia theo 11 hạng cân dành cho nam và 8 hạng cân dành cho nữ.

Giải Vô địch Vovinam được ĐH FPT tổ chức hằng năm với tên gọi “Việt Võ tranh hùng đoạt Cóc vương”. Năm nay, lần đầu ĐH FPT tổ chức giải đấu lớn toàn miền Bắc nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh, ý nghĩa, hướng tới mục đích nhân rộng mô hình dạy, học và tập luyện Vovinam tại các trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giữa các trường có cơ hội giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết.

Việt võ đạo hay Vovinam là bộ môn võ đặc trưng, do người Việt Nam sáng tạo, xây dựng và phát triển. Tại ĐH FPT, Vovinam được xem là một môn giáo dục thể chất bắt buộc đối với tất cả sinh viên. Đây cũng là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 môn sinh thường trực.

Lưu Vân

Ý kiến

()