Chúng ta

Cup C1 2013: Toan tính để giành vé sớm

Thứ bảy, 6/4/2013 | 10:49 GMT+7

Ngay từ lượt thứ 2 vòng bảng, các đội bóng đã có tính toán để giành ưu thế sớm, có tâm lý thoải mái khi bước vào lượt cuối của vòng bảng.
> Lịch thi đấu Cup C1 2013 / Sếp đá bóng / Chủ tịch FPT biết chơi 8 môn thể thao

Bảng D quy tụ toàn hảo thủ ở các đội “đinh”, có tiềm lực rất mạnh. Sau vòng đấu thứ nhất, FSOFT.Neuro đang chiếm ưu thế với một trận thắng. Cơ hội cho các đội còn lại ngang nhau nên vòng 2 sẽ là vòng đấu quyết định đội nào sẽ vào tứ kết.

a

FU.ĐM (áo xanh) sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ mạnh trong trận tới.

Vì vậy, các đội bóng FU.ĐM, FTEL1 và FIS.SRV đều quyết tâm có điểm ở ngay vòng đấu thứ hai để giành ưu thế sớm, tránh trận đấu quyết tử trong lượt cuối vòng bảng.

a

FSOFT.Neuro (áo đỏ quần xanh) tạm đứng đầu bảng sau trận thắng đầu tiên.

Hòa FTEL1 trong vòng lượt đầu, FU.ĐM là đội gặp bất lợi hơn cả khi phải chạm trán đội đang tạm đứng đầu bảng FSOFT.Neuro. Đây sẽ là trận đấu hay nhất của bảng D trong lượt 2 vòng bảng.

Kết quả lượt một vòng bảng Cup C1

Bảng A:

FSOFT.FSU11 - FTG: 1-0

FIS.INF - TPB FC: 0-2

Bảng B:

FTEL 2 - TPB HO: 1-0

FU.Student - FO: 4-0

Bảng C:

FIS TES - FU.FSB: 1-0

FHO - FSOFT.FSU1: 0-1

Bảng D:

FU.ĐM - FTEL 1: 1-1

FSOFT.Neuro - FIS.SRV: 2-0

Lại Hồng Anh, đại diện FU.ĐM, đánh giá: “FSOFT.Neuro mặc dù đội hình không đông đảo như các đội khác nhưng lại mạnh về chất. Về kinh nghiệm, đội bóng này có thừa vì đến một nửa đội hình đều là các anh đã lớn tuổi và đều là trụ cột của đội tuyển FPT Software”.

Ngoài ra, năm nay, đội bổi sung một loạt nhân sự trẻ như Nhật Minh, trung vệ cao to Hoàng Nam, Viết Lộc - một trong những tiền vệ tiền vệ tấn công hay nhất giải C1 năm nay. Vì thế, đội hình của FSOFT.Neuro tương đối toàn diện. Có thể nói đây sẽ là một trong những ứng cử viên của giải vàng năm nay.

Cũng theo đại diện của FU.ĐM, trong lịch sử, hai đội từng gặp nhau ở trận bán kết Cup C1. Trong trận này, FU.ĐM dẫn trước 2-0 nhưng chỉ trong 5 phút cuối trận, Neuro đã ghi liên tiếp hai bàn thắng và cuối cùng đội quân Đại học đã thua trên loạt đá penalty may rủi.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới, FU.ĐM vẫn đá giao hữu hai buổi một tuần theo lịch đã định. “Về kỹ chiến thuật, chắc chắn đội hình FU.ĐM sẽ thay đổi rất nhiều trong trận tới. Và mục tiêu cuối cùng đội hướng tới là giành 3 điểm”, Hồng Anh chia sẻ.

Cặp đấu khác là FTEL1 gặp FIS.SRV. FTEL1 được đánh giá là “trên cơ” so với FIS.SRV - đội để thua cuộc trong lượt đầu vòng bảng. Tuy nhiên, đây là bảng đấu tử thần nên cục diện các trận đấu sẽ rất khó dự đoán.

Tại bảng A, sau chiến thắng ở vòng 1 và vươn lên dẫn đầu bảng, tinh thần của các cầu thủ TPB FC (TiênPhong Bank) đang lên rất cao và nóng lòng chờ lượt trận thứ 2.

TPB FC cũng đang toan tính giành chiến thắng trước đối thủ nhẹ ký hơn là FTG (FPT Trading) trong lượt 2 vòng bảng để chắn chắn tấm vé vào vòng trong.

Đội trưởng Nguyễn Mạnh Dũng của TPB FC cho biết: “FTG là đội bóng có kỷ luật, kỹ chiến thuật và đặc biệt là tinh thần thi đấu máu lửa”.

Tuy nhiên, với khí thế hừng hực sau trận thắng, đội đã tập luyện ngay và đang từng bước hoàn thiện các "mảng miếng". Trong trận tới, TPB FC sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự trở lại của lão tướng nhiều kinh nghiệm của đội. “Mục tiêu ở lượt trận này là quyết tâm phải thắng nhưng không bằng mọi giá. Hòa cũng là một kết quả tốt”, anh Dũng cho hay.

Nguyễn Hữu Cường, FTG, thì cho rằng: “Đây là đội có phong trào mạnh, cổ động viên cũng như sếp rất nhiệt tình ủng hộ trong mỗi trận họ tham gia. Nhưng về thực lực chưa hẳn là đội mạnh”.

Đội FTG vẫn tập hai trận một tuần để giúp anh em vừa gặp nhau vui chơi vừa chuẩn bị về mọi mặt cho các trận tại giải.

Về chiến thuật và nhân sự trận tới, FTG sẽ có thay đổi so với trận đầu tiên cho phù hợp với đối thủ. Đội đặt mục tiêu sẽ chiến thắng trong trận tới.

Cặp đấu còn lại là Á quân FSOFT.FSU11 và FIS.INF. FSOFT.FSU11 đang có lợi thế khi đang nắm trong tay 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước FTG với tỷ số 1-0 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, FIS.INF cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm bởi năm nay, TGĐ Đào Gia Hạnh rất quan tâm, cổ vũ và động viên tinh thần anh em. Trận đấu này, FIS.INF cần chiến thắng để có cơ hội vào vòng trong còn Á quân cũng muốn có 3 điểm để chắc tấm vé khi còn một lượt nữa mới kết thúc vòng bảng.

Bảng B, về tương quan giữa các đội là khá cân bằng. Đa số các đội đều có sự chuẩn bị rất tốt cho Cup C1 nên tất cả đều có cơ hội như nhau. 

TPB HO (TiênPhong Bank) sẽ chạm trán với FPT Online (FO). Theo Đỗ Văn Hùng, đội trưởng TPB HO, FO là đối thủ rất mới, chưa từng gặp TPB HO. Họ cũng không được đánh giá cao trong bảng B nhưng để có điểm, TPB HO vẫn phải hô quyết tâm và dè chừng.

a

TPB HO (áo trắng) do để thua ngay trận mở màn nên cần có điểm trong trận tới nếu muốn đi tiếp.

“Do để thua ngay trận mở màn nên TPB HO cần có điểm nếu muốn đi tiếp. Chúng tôi sẽ thi đấu trên 200% sức lực”, vị đội trưởng khẳng định.

Trận đấu giữa FU.Student và FTEL2 sẽ hoãn lại sang tuần sau do đội bóng viễn thông bận công việc.

Lê Đình Duy, FU.Student cho biết: “Tinh thần của toàn đội sau trận thắng ở vòng một rất tốt. Toàn đội đang có được sự hưng phấn cần thiết tuy nhiên các thành viên vẫn sẽ luôn giữ sự tập trung và thận trong cho những trận đấu tiếp theo”.

a

Đội bóng SV FU.Student (áo xanh) có thêm một buổi đá tập với đương kim vô địch FIS.TES do lịch đá lùi lại một tuần.

FTEL2 là đội bóng có nhiều kinh nghiệm và thi đấu rất nhiệt cho nên chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay và đáng xem.Trong tuần trận tới, thay vì đá tấn công như trận ra quân, đội sinh viên sẽ chọn lối đá chậm và chắc chắn hơn, hướng tới mục tiêu dành 3 điểm để có tâm lý thoải mái bước vào lượt trận cuối cùng.

Do lịch đá được lùi lại một tuần, đội bóng sinh viên có thêm một buổi đá tập với đương kim vô địch FIS.TES.

Trong lượt tới ở bảng C, các cặp đấu ngang cơ sẽ gặp nhau.

Ở "chiếu dưới" là chú ngựa ô FU.FSB gặp FHO. Đinh Vũ Hải Ninh, FPT HO, nhìn nhận: “FSB là một ẩn số, tuy nhiên FHO đã chuẩn bị các phương án, tập luyện và lên chiến thuật bài bản để đối đầu”.

Sau trận thua với tỷ số 1-0 trước đối thủ mạnh là FSOFT.FSU1, FHO tự tin hơn trong trận tới vì gặp đối thủ dễ thở hơn là FU.FSB. FPT HO dự định chủ động chơi tấn công ngay từ đầu để giành chiến thắng, mở cơ hội có vé vào vòng trong.

FHO đã tập luyện nghiêm túc, cẩn thận và đặc biệt chú trọng thể lực. Sau khi đá tập, đội chủ động đá giao hữu để tăng kinh nghiệm và đã có kết quả hòa 2-2.

a

Đương kim vô địch FPT IS TES (áo đỏ) toan tính để giành vé sớm.

Cuộc chạm trán giữa FPT IS TES và FSOFT.FSU1 cũng sẽ là một trận đấu kịch tính của bảng C. Hai cặp đấu này đều đã có trọn vẹn 3 điểm sau vòng đấu đầu tiên. Vì vậy, có thể nói, chiếc vé vào vòng trong sớm sẽ giành cho đội thắng cuộc.

Lượt hai vòng bảng sẽ diễn ra vào ngày 7/4 tới trên sân cỏ nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm nay, Cup C1 thu hút 16 đội bóng đến từ đơn vị và công ty thành viên tham gia tranh tài từ 31/3 - 12/5. Cup C1 là giải đấu lớn nhất của tập đoàn theo thể thức thi đấu 7 người (Cup 13/9 đá trên sân 11 người). Đến nay, giải đã vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software) và đương kim vô địch FPT IS TES.

 Lưu Vân


Ý kiến

()