Chúng ta

Cảm xúc ngày lên tuyển FPT HCM

Thứ hai, 1/7/2013 | 17:43 GMT+7

“Với những cầu thủ tài năng nhất từ các đơn vị của Tập đoàn FPT cùng nhiệt huyết và khao khát cống hiến cho đội tuyển, mình tin tuyển FPT HCM sẽ nhanh chóng tìm lại hình ảnh hào hùng của mình sau hai năm vắng bóng ở sân chơi phong trào khu vực TP HCM”, hậu vệ trẻ Nguyễn Đình Huy bày tỏ.
> Tuyển bóng đá FPT HCM hướng đến sân chơi lớn

Sáng ngày 30/6 trên sân Phú Thọ, quận 11, TP HCM, đội tuyển FPT HCM đã có buổi tập trung lực lượng và có buổi tập đầu tiên.

Sau hai năm vắng bóng, năm 2013, FPT HCM khởi động trở lại đội hình thi đấu 11 người. Giải đấu gần đây nhất là FFA Cup lần thứ 14 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị trong tập đoàn tham gia. Đây cũng được coi “phát súng” mở màn để xây dựng đội tuyển FPT HCM.

Bên cạnh những lão tướng như Võ Đình Hảo, Nguyễn Thanh Tân, Nguyễn Ngọc Cang, Nguyễn Quốc Sơn (FPT Telecom), các cầu thủ được gọi tập trung trong đợt này chiếm đa số là các cầu thủ trẻ ưu tú từng thi đấu trong các giải nội bộ. Vì vậy, được gọi vào tuyển cũng là dịp để họ có cơ hội cọ sát và được thi đấu ở những giải cao hơn.

“Việc kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ của các cầu thủ là rất quan trọng, các cầu thủ chỉ cần tập luyện thêm một thời gian nữa thì cả chuyên môn lẫn lối đá sẽ được cải thiện. Mình cảm thấy tự hào về truyền thống thể thao của FPT và tin tưởng vào đội tuyển”, tiền đạo trẻ của FPT Online Đình Cường bày tỏ.

Cao Hải Đăng hứa hẹn sẽ phát huy tốt sở trường ở vị trí tiền vệ tấn công của mình trong đội tuyển FPT HCM.

Cao Hải Đăng (áo đỏ) hứa hẹn sẽ phát huy tốt sở trường ở vị trí tiền vệ tấn công của mình trong đội tuyển FPT HCM.

Dù mới gia nhập FPT IS từ tháng 8/2012 nhưng Cao Hải Đăng đã nhanh chóng hoà nhập vào phong trào bóng đá của FPT và luôn nhiệt tình tham gia các giải đấu nội bộ. Anh cũng được coi là hạt giống mới trong tuyển FPT HCM khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FFA Cup lần thứ 14 vừa kết thúc ngày 16/6.

“Mình khá bất ngờ nhưng cũng thật sự vui mừng và háo hức khi được gọi tập trung trong đội tuyển. Mình sẽ cố gắng thi đấu tốt trong màu áo của tuyển FPT HCM”, Cao Hải Đăng chia sẻ sau buổi tập.

Cũng như Đăng, Nguyễn Hữu Tuyến (FPT IS) là cầu thủ trẻ lần đầu được gọi tập trung trong đội tuyển. Theo anh, vì là buổi tập đầu tiên nên các cầu thủ chưa phối hợp được nhịp nhàng, một số vị trí bị xếp sai sở trường nên chưa phát huy hết được khả năng, nhưng được gọi vào đội tuyển thi đấu là niềm vinh dự lớn của bản thân.

Chơi lăn xả và quyết liệt, hậu vệ trẻ Nguyễn Đình Huy sẽ là lớp kế cận xứng đáng của hậu vệ thép Nguyễn Ngọc Cang (FPT Telcom).

Chơi lăn xả và quyết liệt, hậu vệ trẻ Nguyễn Đình Huy sẽ là lớp kế cận xứng đáng của hậu vệ thép Nguyễn Ngọc Cang (FPT Telcom).

Còn theo hậu vệ Nguyễn Đình Huy (FPT Retail), ngày đầu tập trung đội tuyển, các anh em lên sân đông đủ và có rất nhiều thành viên mới trong lần tập trung này. Mỗi vị trí khi vào sân thi đấu đều lăn xả, nhiệt tình và cống hiến hết mình. Vì là trận đấu đầu tiên mọi người thi đấu cùng nhau nên độ kết dính và phối hợp giữa các vị trí chưa được nhuần nhuyễn và sắc sảo, những điều này sẽ được cải thiện qua thời gian tập luyện và thi đấu sắp tới.

“Với những cầu thủ tài năng nhất từ các đơn vị của tập đoàn FPT cùng với nhiệt huyết và khao khát cống hiến cho đội tuyển, mình tin tuyển FPT HCM sẽ nhanh chóng tìm lại hình ảnh hào hùng của mình sau hai năm vắng bóng ở sân chơi phong trào khu vực TP HCM”, hậu vệ trẻ hào hứng bày tỏ.

Hy vọng đoàn quân của HLV Bùi Tuấn Anh sẽ gặt hái được những thành công trong thời gian tới.

Hy vọng đoàn quân của HLV Bùi Tuấn Anh sẽ gặt hái được những thành công trong thời gian tới.

Ở độ tuổi còn khá trẻ nhưng Trần Hoàng Ngọc Tuấn (FPT Telecom) đã tham gia cùng tuyển FPT HCM ở những năm 2008-2009. Lần tập trung trở lại này khiến anh rất phấn chấn. “Xây dựng lại đội tuyển là niềm mong ước của các anh em gắn bó với tuyển FPT HCM. Trong đợt tập trung này quy tụ nhiều thế hệ cầu thủ trẻ, đó cũng là một sự đổi mới của đội tuyển. Mình tin rằng bóng đá FPT HCM sẽ ngày càng mạnh hơn để giành được những thành tích như thế hệ các đàn anh đi trước”.

Chia sẻ với lớp cầu thủ trẻ, lão tướng Võ Đình Hảo nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc thành lập đội tuyển FPT HCM, anh mong muốn các cầu thủ cố gắng nhiều hơn để tham gia những giải đấu lớn sau hai năm vắng bóng trên sân 11 người.

Hà Dương

Ý kiến

()