Chúng ta

BU2 Vô địch FSU1 Xuân Hè

Thứ ba, 27/3/2012 | 18:13 GMT+7

Sau 3 tuần khởi tranh từ 10-24/3, giải bóng đá FSU1 Xuân Hè 2012 đã chính thức khép lại với danh hiệu Vô địch thuộc về BU2.

anh-doi-vo-d-ch--204216-1412975696.jpg

BU2 ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Trí Dũng.

Các trận đấu cuối cùng tại giải bóng đá FSU1 Xuân Hè 2012 đã diễn ra trên sân vận động PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội vào sáng 24/3.

Trận đấu được mong đợi nhất chính là trận chung kết Serie A giữa BU2 và BU9.

Giải FSU1 Xuân Hè 2012 đã chính thức khép lại với các giải thưởng như sau:

- Vô địch: BU2

- Vô địch Serie B: GNC

- Á quân: BU9 và BU18

- Giải Ba: BU16

- Giải Bất ngờ: BU1

- Giải Nỗ lực: SU13

- Giải Mất hút: BU10

- Vua phá lưới: Phạm Văn Dương - SU13 với 4 bàn

- Giải của BOM: BOM vô đối.

Trận đấu đã diễn ra căng thẳng và kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ ấn tượng. 6 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội sau 50 phút thi đấu chính thức. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, trong một tình huống phản công, Võ Hoàng Việt đã ghi bàn cho BU2 sau đường chuyền của Mai Thế Mạnh.

Tuy nhiên, BU9 cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng gỡ hòa. Chỉ sau đó 5 phút, bằng cú sút xa đầy uy lực của Phạm Văn Hóa, BU9 đã cân bằng tỷ số. Những phút cuối hiệp 1, Ngô Văn Thắng đã có cú đánh gót hết sức điệu nghệ hạ gục thủ môn Nguyễn Ngọc Kiên của BU9 để đưa BU2 tạm dẫn trước với tỷ số 2-1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ trẻ đến từ "lò đào tạo" ĐH FPT của BU2 đã không ít lần uy hiếp khung thành của BU9. Nhưng trong một tình huống tranh cãi, BU9 được hưởng quả penalty và lão tướng Đặng Trần Phương đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Song cũng chỉ ít phút sau đó, lại chính là Ngô Văn Thắng đã tận dụng sai lầm của hàng thủ BU9 ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu, đưa BU2 vượt lên dẫn trước. Càng về cuối trận, các cơ hội của BU9 trở nên xa vời và nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cho BU2 sau 50 phút thi đấu chính thức.

Nhưng khi trọng tài đã nhìn đồng hồ, thì bàn thắng bất ngờ đến với BU9 sau cú sút chân trái vào góc cao khung thành BU2. Bàn thắng làm nổ tung cả cầu trường, làm nức lòng các cổ động viên. BU9 lúc này lại được đánh giá cao hơn khi mà trong khung thành là thủ môn của tuyển F2W cũ Nguyễn Ngọc Kiên.

May mắn là yếu tố vô cùng quan trọng trong loạt luân lưu định mệnh. Trong khi các cầu thủ BU2 đá thành công 4 cú sút từ chấm 6 m thì BU9 chỉ thành công có 2 quả. Thua cuộc với tỷ số luân lưu là 2-4, BU9 đành ngậm ngùi nhìn BU2 nâng cao chiếc cúp Vô địch.

D

Đội BOM với phương châm "độc": "Chúng tôi không mạnh nhưng chúng tôi có tiền!". Ảnh: Trí Dũng.

Trận super Cup giữa đội đương kim Vô địch BU2 và đội BOM đã diễn ra ngay sau trận Chung kết. Bên BOM ra sân với hầu hết các anh tài như Lưu Văn Thinh - BUL BU1, Đinh Đức Hiệp - BUL BU16, Đặng Trần Phương - BUL BU9 và manager các đơn vị.

Đúng như phương châm “Chúng tôi không mạnh nhưng chúng tôi có tiền”, Abramovic Hoàng Việt Anh - Giám đốc FSU1 đã đưa đội BOM chiến thắng thuyết phục trước đội đương kim Vô địch FSU1 Xuân Hè 2012 bằng cú đúp của Nguyễn Thành Huy - BUL BU18 và Hà Minh Tuấn - Vice BUL GNC.

Tại một diễn biến khác, trận Chung kết hạng 2 tại Serie B, GNC đã vượt qua BU18 để giành chức Vô địch.

Bình Minh

Ý kiến

()