Chúng ta

Bài tập 'bí mật' ở công sở

Thứ bảy, 22/3/2014 | 09:45 GMT+7

Dù không có phòng làm việc riêng nơi công sở nhưng bạn vẫn có thể "bí mật" tập các động tác xả stress hiệu quả mà không làm phiền những người xung quanh.
> Bài tập đơn giản cho bờ vai thon

Ngồi nhiều và làm việc tập trung khiến bạn căng thẳng và dễ bị stress. Nhưng trong một phòng làm việc chung đông người không tiện để bạn thực hiện những bài tập khó. Trong trường hợp này, các động tác tập luyện "bí mật", nghĩa là bạn tập mà không ai biết và không gây chướng mắt hoặc khó chịu đối với những người xung quanh, là sự lựa chọn lý tưởng.

Bạn có thể tham khảo những bài tập "bí mật" nơi công sở dưới đây:

1. Bài giãn cơ từ đầu tới chân giảm stress

- Từ từ ngả đầu sang vai, giữ tư thế trong 10 giây rồi đổi bên.

- Giảm cơn đau, tăng sự linh hoạt và sức mạnh cho vai bằng động tác quay trong hai vai 10 lần về phía trước và 10 lần về phía sau.

- Làm mềm cổ tay bằng cách duỗi thẳng tay hướng xuống đất, gập bàn tay lên và giữ trong 3 giây rồi căng bàn tay xuống, lặp lại động tác 3 lần. Động tác này tốt cho những người làm việc với máy tính.

- Giảm cảm giác mệt mỏi, đờ đẫn bằng các động tác giãn chân: Duỗi thẳng chân, trong gầm bàn, gập cổ chân để dựng bàn thẳng bàn chân, giữ tư thế trong 3 giây rồi duỗi căng bàn chân xuống sàn. Lặp lại động tác 10 lần cho một chân. Sau đó quay tròn bàn chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

a

Bạn có thể bí mật tập các động tác xả stress hiệu quả mà không làm phiền những người xung quanh.

2. Tranh thủ luyện chân khi photocopy

Khi đứng bên máy photocopy, tranh thủ lúc không ai nhìn thấy, bạn có thể tập nâng chân ra phía sau hoặc sang bên, sau đó gập đầu gối và đưa chân từ sau ra trước và ngược lại. Tập trong vòng nửa phút, sau đó đổi chân.

Ngoài ra, tập căng cơ đùi bằng cách gập chặt chân ra đằng sau sao cho chân càng áp sát về phía hông càng tốt, tập 10 lần với mỗi chân. Sau đó nâng gối lên vuông góc rồi hạ xuống, cũng lặp lại 10 lần với mỗi chân.

3. Ngồi trên bóng tập

Đây là một cách giúp bạn tăng khả năng cân bằng, giảm tải sức ép cho lưng và làm săn chắc cơ bụng. Khi ngồi trên bóng, bạn sẽ phải duy trì tư thế thân trên thẳng, phần bụng phải căng ra để giữ thăng bằng.

Nếu ngồi trên ghế cứng, bạn có thể giơ thẳng một chân lên rồi hạ xuống 15 lần, hoặc đan chéo hai chân vào nhau, lặp lại liên tục để tập cho máu lưu thông.

4. Năng đứng lên

Bạn nên vận động, đứng lên để tìm đồng nghiệp trao đổi, chịu khó tự tìm kiếm tài liệu... là cách vận động cơ thể hiệu quả giữa giờ làm việc, giúp bạn "tập luyện" mà không ai biết.

(Theo Ngôi sao)

Ý kiến

()