Chúng ta

8 đội mạnh nhất vào tứ kết Cup C1

Thứ năm, 19/4/2012 | 09:35 GMT+7

Sau ba lượt đấu ở vòng bảng, hầu hết các đội mạnh ở Cup C1 năm nay đã có tấm vé tranh tài trong vòng tứ kết. Đáng tiếc nhất là đội hạt giống FPT Telecom 1 phải dừng bước.
> FPT Software FSE bỏ cuộc, FSB-Poly có 6 điểm vẫn bị loại / Cup C1 'nóng' với vòng đấu tứ kết

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các đội mạnh gồm FSU11 (FPT Software), sinh viên ĐH FPT, FU.DM, FPT IS TES, FPT Services, FPT IS ERP, FPT Telecom 2 và FSU1-GNC (FPT Software) đều xứng đáng bước vào vòng trong. FPT Services như một hiện tượng nổi lên của Cup C1 năm nay khi lần đầu tiên dự giải, họ đã dễ dàng có mặt ở tứ kết.

a

FPT Telecom1 (áo sẫm) bất ngờ bị loại sau hai trận thua liên tiếp ở cuối vòng bảng.

Đáng tiếc nhất là đội hạt giống FPT Telecom 1 và chú ngựa ô liên quân FSB-Poly đã tuột mất chiếc vé dù ở vòng đấu đầu tiên, họ có kết quả thi đấu rất khả quan. Một số tân binh như FHO, FPT Online… ngậm ngùi chia tay giải từ sớm với ba trận thua liên tiếp.

Tại bảng A, trong lượt đấu sớm ở vòng 3, khi TienPhong Bank FC làm mưa bàn thắng ở khung thành của thủ môn Bùi Quang Ngọc (FHO), ấn định tỷ số chung cuộc là 14-0, cánh cửa tứ kết đã hé mở hơn với họ. Tuy nhiên, vận mệnh của TienPhong Bank FC đặt cả vào tay đội đương kim vô địch FSU11 (FPT Software) trong trận gặp đội sinh viên ĐH FPT.

Như dự đoán ban đầu, FSU11 tung đội hình dự bị vào sân để chơi một trận đấu thủ tục. Còn đội bóng sinh viên lại dốc hết lực để cố gắng giành ít nhất một điểm. Và hơn cả sự trông đợi, đội sinh viên đã có chiến thắng 3-1, khép chặt cánh cửa vào tứ kết của TienPhong Bank FC.

Ở bảng này, FHO bị thủng lưới kỷ lục với 29 bàn thua theo con số lũy tiến 5, 10, 14 sau ba trận đấu ở vòng bảng và không ghi được bàn thắng nào.
Theo đội trưởng FHO Đinh Vũ Hải Ninh, cán bộ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, việc FHO tham gia giải đấu này chủ yếu nhằm gây dựng phong trào nên kết quả như thế nào không quá quan trọng.

Kết quả các trận đấu vòng 3 Cup C1 2012

Bảng A
FSU11 - FU Student: 1-3
TPB FC - FHO: 14-0

Bảng B
FPT Telecom 1 - FPT IS ERP: 2-4
FPT Services - FPT Trading: 4-2

Bảng C
FSU1.GNC - FSB&Poly: 2-1
FPT Telecom 2 - FPT Online: 5-0

Bảng D
FPT IS TES - FU DM: 1-1
TPB HO - FSE FPT Software: FSE bỏ cuộc, bị xử thua 0-3.

Bảng B được đánh giá là gay cấn nhất khi cả hai nhân tố FPT IS Services và FPT IS ERP lần đầu tiên tham gia giải đều loại bỏ được đội từng vô địch Cup C1, giành vé vào tứ kết.

FPT Services là một hiện tượng ở bảng B. Để hòa FPT IS ERP ở lượt đầu, thắng đội hạt giống FPT Telecom 1 ở vòng 2 và thắng đậm FPT Trading ở vòng 3, đội đã có chắc tấm vé vào tứ kết.

Lội ngược dòng là FPT IS ERP khi họ đã thắng đội hạt giống FPT Telecom 1 với tỷ số 4-2. Sau hai trận thua liên tiếp ở lượt 2 và lượt 3, FPT Telecom 1 đành nói lời chia tay với Cup C1 ngay khi vòng bảng kết thúc.

Đen đủi nhất là chú ngựa ô - liên quân FSB-Poly ở bảng C. Khi kết thúc vòng 2, họ có 6 điểm và dường như đã chạm tay vào tứ kết. Nhưng sau đó, họ lại để thua FSU1-GNC (FPT Software) với tỷ số sát nút 2-1 nên đành “nhường” tấm vé quý giá cho đội bạn.

Cầu thủ Vũ Chí Thành, liên quân FSB-Poly, chia sẻ: “Sau trận thua FSU1-GNC (FPT Software) ở vòng 3 và tuột mất chiếc vé vào tứ kết, tôi và các cầu thủ trong đội chỉ thoáng buồn vì nghĩ rằng, FSU1-GNC xứng đáng đi tiếp”.

Theo anh Thành, FSU1-GNC chọn lối đá tấn công và chớp nhoáng ghi được hai bàn thắng. Liên quân FSB-Poly không kịp thay đổi chiến thuật từ phòng ngự sang tấn công đồng thời có nhiều pha dứt điểm nôn nóng nên chỉ gỡ được một bàn. Nếu được quay ngược trở lại trận đấu đó, liên quân sẽ tăng cường sức mạnh của hàng tiền đạo.

Phải dừng chân sớm, các cầu thủ liên quân không giấu tham vọng sẽ tiếp tục chuẩn bị để chơi cho Cup C1 mùa tới và cố gắng lọt vào tứ kết.

Khác với đội anh em, FPT Telecom 2 khởi đầu khá đen đủi với trận thua liên quân FSB-Poly. Nhưng ngay sau đó, đội “hạng hai” của FPT Telecom đã xốc lại tinh thần và giành chiến thắng ở hai trận lượt sau của vòng bảng trước đối thủ FSU1-GNC và FPT Trading.

Với 6 điểm trong tay, FPT Telecom 2 vươn lên giành ngôi đầu bảng C, còn GNC ở vị trí thứ hai. Hai tân binh FSB-Poly và FPT Online phải ngậm ngùi dừng bước trong lần đầu tiên dự giải cấp tập đoàn.

Ngay khi vòng 2 kết thúc, cục diện bảng D đã sáng tỏ hoàn toàn. FU.DM và FPT IS TES đã nắm tay nhau vào bán kết.

Trận đấu cuối giữa hai đội nhất nhì bảng này chỉ còn mang tính thủ tục. Hai đội đá đúng với tinh thần “giao hữu” khi kết quả chung cuộc là 1-1. Nắm được cục diện đó, FPT Software FSE bất ngờ bỏ cuộc khi không có đủ 5 cầu thủ ra sân thi đấu trong trận gặp Tienphong Bank ở bảng D sáng 15/4. Ban tổ chức buộc phải xử cho đội bóng ngân hàng chiến thắng 3-0.

Vì vậy, FSE (FPT Software) cũng là đội duy nhất của giải tính đến thời điểm này bỏ cuộc. Đội bóng cũng đã nhận lỗi với Ban tổ chức và người hâm mộ.

Đội trưởng FSE Nguyễn Thái Sơn lý giải, trong trận đá bù vòng 2 gặp FU.DM vào ngày 12/4, đội có 5 cầu thủ "dính" chấn thương, cộng thêm việc trong ngày thi đấu khá nhiều cầu thủ vẫn phải làm ngày nghỉ để kịp tiến độ dự án.

"Đây là một điều không hay trong giải bóng đá cấp tập đoàn. Tuy nhiên, Ban tổ chức sẽ có một buổi họp để xác minh nguyên nhân đội FSE bỏ cuộc, sau đó sẽ đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Nếu có lý do chính đáng sẽ được xem xét kỷ luật nhẹ, còn không sẽ bị xử phạt nặng", Trưởng Ban tổ chức Cup C1 FPT 2012 Nguyễn Hữu Thái Hòa khẳng định.

a

Các cầu thủ FPT IS ERP ăn mừng khi đánh bại hạt giống FPT Telecom1, giành vé vào tứ kết.

Trong vòng bảng Cup C1 năm nay, tín hiệu mừng là các trận đấu diễn ra khá kỷ luật, không có vụ xô xát đáng kể nào. Đây là nỗ lực của Ban tổ chức và các cầu thủ nhằm hướng đến xây dựng nền bóng đá FPT fair-play và không có bạo lực.

Anh Thái Hòa cho biết, về tính kỷ luật, Cup C1 năm nay tiến bộ rõ nét. Tính tuân thủ kỷ luật của các đội trong vòng bảng rất đáng hoan nghênh.

"FPT IS xin bổ sung các cầu thủ mới từ Nigeria về. Ban tổ chức sẽ ban hành quy chế điều chỉnh cho phép bổ sung linh động hơn sau vòng loại để các đội có chất lượng tốt nhất. Nói chung, các đội đều rất đồng thuận với Ban tổ chức nhằm tạo đà sinh khí mới cho thể thao FPT", anh Hòa thông tin thêm.

Ngày 22/4 tới, 8 đội bóng sẽ tiếp tục tranh tài trong khuôn khổ vòng tứ kết Cup C1 trên sân cỏ nhân tạo PVV đường Trần Thái Tông kéo dài, Hà Nội. Vòng đấu tứ kết sẽ phân định các đội vào lượt đá tranh cup Vàng. Vì vậy, đội nào muốn nâng chiếc cup vô địch thì chỉ có con đường duy nhất là chiến thắng.

Những con số ấn tượng tại vòng bảng Cup C1

88 là tổng số bàn thắng do các đội ghi trong 24 trận, trung bình 3,67 bàn một trận. Đội ghi nhiều bàn thắng nhất là TPB.FC với 15 bàn thắng, trong đó có 14 bàn ghi trong trận gặp FHO. Đội thủng lưới ít nhất là FPT Telecom 2 và FPT IS TES, mới chỉ có 1 bàn.

24 là số thẻ vàng trọng tài rút ra, trung bình 1 thẻ một trận. Và không có thẻ đỏ trực tiếp nào được rút ra. Đây là tỷ lệ phạm lỗi thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đội có nhiều thẻ vàng nhất là FIS.ERP với 5 thẻ.

2 là số đội chưa phạm lỗi nào, cụ thể là FSU11(FPT Software) và FU Student.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Trương Hải Quân, TienPhong Bank FC, với 5 bàn thắng.

2 đội bóng không ghi được bàn thắng: FHO, TBP.HO

52 cầu thủ điền tên mình vào danh sách ghi bàn.

Không có đội nào toàn thắng tại vòng bảng.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cup C1.

Trận Sân Giờ Đội 1 Đội 21 2 8h30 FPT Telecom 2 FU.DM2 3 8h30 FPT IS TES FSU1-GNC (FPT Software) 3 2 9h30 FU Student FPT Services 4 3 9h30 FPT IS ERP FSU11 (FPT Software)

Thạch Anh

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()