Chúng ta

123 VĐV so tài 'Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương'

Thứ sáu, 23/5/2014 | 12:38 GMT+7

Giải đấu “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” lần thứ hai của ĐH FPT đã diễn ra tại sảnh tòa nhà Innovation, quận 12, TP HCM, thu hút 123 vận động viên tranh tài ở 20 bộ huy chương trong hai ngày 17-18/5.
> ĐH FPT giành HCV Vovinam tại sân chơi lớn

Giải đấu được ĐH FPT tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu môn Vovinam - môn giáo dục thể chất bắt buộc đối với sinh viên FPT.

a

Lễ khai mạc được thực hiện theo nghi thức trang trọng, đại diện các võ sĩ và trọng tài cùng đọc lời tuyên thệ vì một sân chơi lành mạnh, công bằng, nghiêm túc. Bên cạnh nhiều gương mặt thân quen tại các giải đấu cấp trường, cấp thành phố, Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương 2014 cũng ghi nhận nhiều vận động viên mới, lần đầu tiên bước lên thảm xanh.

a

Giải đấu có sự tham gia của các trọng tài đến từ Hội Vovinam thành phố ở vai trò chấm điểm và giám định trận đấu. “Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” gồm hai nội dung: Đối kháng và Hội diễn (đơn luyện, đa luyện). Riêng đối kháng, các thí sinh thi đấu ở hai hạng cân của nữ cùng 8 hạng cân của nam.

a

Vận động viên chuẩn bị áo giáp trước khi “ra trận”. Lần đầu bước lên thảm xanh thi đấu, tâm lý hồi hộp căng thẳng là điều không tránh khỏi với nhiều sinh viên.

a

Sau vòng loại các hạng cân đối kháng và quyền đồng đội, sáng ngày 18/5, các võ sĩ ở vòng bán kết, chung kết tiếp tục tranh tài ở nội dụng đối kháng và quyền đơn luyện.

a

Ở mỗi hạng cân, các vận động viên thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp để vào vòng trong, từ đó chọn ra một vận động viên vô địch để trao danh hiệu Cóc Vương.

a

Phần lớn vận động viên tham gia thi đấu là sinh viên khóa 9. Dù thời gian tập luyện không nhiều, kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế song các võ sĩ đều nỗ lực thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt.

a

Xuyên suốt giải đấu luôn có bộ phận hậu cần tận tình chăm sóc, chuẩn bị trang phục cũng như tư vấn về chiến thuật.

a

Nếu phần biểu diễn tập thể và đơn luyện thu hút lượng người xem bởi những động tác đều, đẹp, nhanh trong mỗi lần ra đòn thì nội dung thi đối kháng lại hấp dẫn khán giả bởi những đòn tấn công cũng như phòng thủ chuẩn xác, đúng kỹ thuật.

a

Kết thúc giải đấu, 20 bộ huy chương đã được trao ở các hạng cân đối kháng và hội diễn (bao gồm đơn luyện và đa luyện). Trong đó, lớp PC0976 là đơn vị có số lượng VĐV đăng ký đông và đạt thành thích cao nhất.

a

Hai vận động viên hài lòng với thành tích của mình tại giải đấu.

a

“Võ Việt tranh hùng đoạt Cóc Vương” là cuộc thi nhằm phát triển phong trào tập luyện Voviam trong nhà trường, rèn luyện nhân cách và tăng cường giao lưu trong cộng đồng sinh viên FPT. Đây cũng là dịp để BTC tuyển chọn, bồi dưỡng các nhân tố cho đội tuyển của trường tham dự giải Vovinam sinh viên thành phố vào tháng 10 tới.

(Theo ĐH FPT)

Ý kiến

()