Chúng ta

Bom tấn sử thi xứ Hàn ‘Đại chiến thành Ansi’ lên sóng Truyền hình FPT

Thứ năm, 14/3/2019 | 16:53 GMT+7

Với kinh phí đầu tư lên tới 21,5 tỷ won (19 triệu USD), ‘The Great Battle’ (Đại chiến thành Ansi) là tác phẩm sử thi hoành tráng nhất điện ảnh xứ sở kim chi trong năm 2018.

Điểm cuốn hút đầu tiên của bộ phim đến từ nội dung. Phim kể vể cuộc chiến đấu vĩ đại kéo dài 88 ngày giữa năm nghìn quân Goguryeo chống lại 20 vạn quân xâm lược nhà Đường vào năm 645. Dù là đề tài lịch sử nhưng phim lôi cuốn khán giả bởi những pha công phá và trấn thủ đầy cam go khốc liệt. Sự khéo léo cài cắm các tình tiết hành động, đan xen với tâm lý kèm theo nhịp trống dồn dập khiến người xem vừa hồi hộp vừa tò mò, phấn khích.

photo-4-1539135310710146167424-4472-6390

Bộ phim lịch sử hoành tráng với những tình tiết hành động đan xen tâm lý.

Điểm cuốn hút thứ hai đến từ âm nhạc với những màn combat có nhạc đánh dồn dập, hoành tráng, những khúc sâu lắng bi thương sau chiến tranh. Cảnh Yang Manchun cầm cung chạy bắn cháy từng tháp công thành, chạy đến đâu chém địch đến đấy vô cùng hào hùng.

Là bom tấn hành động có số tiền đầu tư cao nhất Hàn Quốc năm 2018, “Đại chiến thành Ansi” đã không làm thất vọng các tín đồ dòng phim chiến tranh hành động khi có nhiều hình ảnh hoành tráng về chiến trường, những đại cảnh cũng như các cỗ máy chiến tranh tuy thô sơ nhưng cực kì đồ sộ. Phần phục trang được đầu tư khá tốt với nhiều bộ giáp phục đặc trưng, tỉ mỉ của cả Cao Ly lẫn nhà Đường.

Kỹ xảo trong phim cũng khiến người xem choáng ngợp với những cảnh slomotion đẹp mắt, vừa thể hiện chân thực chân dung tướng lĩnh thành Ansi nhưng vẫn đảm bảo độ mạnh mẽ của các pha hành động, màn chiến đấu mãn nhãn.

02-15354495506721957272775-1694-15525501

Diễn viên Jo In Sung vào vai nam chính Yang Man Chun cực kỳ thành công.

Để có những khoảnh khắc tuyệt vời trong phim, không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn về diễn xuất của dàn diễn viên. Vẻ hùng dũng của Jo In Sung trong vai tướng Yang Man Chun đã mang đến những phân cảnh vô cùng cảm xúc và chạm đến trái tim khán giả, đặc biệt là những phút giây binh sĩ cận kề trận chiến sinh tử, khi cái chết không còn đáng sợ.

Ngoài ra, dàn diễn viên của “Đại chiến thành Ansi” như Park Sung Woong, Nam Joo Hyuk và Seolhyun còn mang đến tiếng cười thể hiện sự lạc quan của những người lính lẫn giọt nước mắt của khoảnh khắc chia li.

Bên cạnh doanh thu khủng, bộ phim còn thành công ở nhiều khía cạnh từ việc xây dựng bối cảnh, các trận chiến, cho đến diễn biến tâm trạng các nhân vật đều được trau chuốt. Thậm chí các nhà chuyên môn cho rằng bộ phim đã giúp điện ảnh Hàn Quốc ngày càng tiệm cận với điện ảnh Hollywood. Phim sẽ có mặt tại ứng dụng Phim truyện trên hệ thống Truyền hình FPT từ ngày 15/3.

>>  Truyền hình FPT trở thành kênh đầu tiên phát sóng ‘Nhật thực bão táp’

Trần Vũ

Ý kiến

()