Chúng ta

Biểu diễn âm nhạc dân tộc tại Hòa Lạc

Thứ ba, 6/10/2015 | 14:07 GMT+7

Bữa tiệc âm nhạc dân gian đặc sắc do sinh viên ĐH FPT thể hiện và trình diễn sẽ được tổ chức chiều ngày 7/10, tại sảnh giảng đường cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

dan-bau-620-7061-1444104882.jpg

Các tiết mục biểu diễn được chuẩn bị, tập luyện chu đáo, nhằm tạo nên một không gian âm nhạc dân gian hoàn hảo. Ảnh: FU.

Chương trình có sự góp mặt và biểu diễn của những "nghệ sĩ" đến từ ĐH FPT, kéo dài trong 3 giờ. Các tiết mục được chuẩn bị, tập luyện chu đáo, nhằm tạo nên một không gian âm nhạc dân gian hoàn hảo. 

Đại diện Ban tổ chức, Nguyễn Quốc Đạt, sinh viên ĐH FPT, cho biết: “Chương trình về âm nhạc dân tộc được sinh viên ấp ủ từ những ngày đầu tiên của học kỳ. Âm nhạc dân gian là một trong những nét đẹp không thể thiếu của văn hoá truyền thống Việt Nam. Thông qua chương trình, sinh viên mong muốn có thể lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống này đến mọi người”.

Bên cạnh đó, “Triển lãm âm nhạc truyền thống Việt Nam” cũng được tổ chức ngay sảnh giảng đường ĐH FPT. Triển lãm có sự tham gia của TS. Tạ Ngọc Cầu - Giám đốc cơ sở Hòa Lạc, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng phòng Công tác sinh viên, cùng các thầy cô và sinh viên yêu thích âm nhạc dân tộc.

Triển lãm gồm nhiều hoạt động thú vị như trưng bày tranh ảnh và hiện vật về các loại hình nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống, các trang phục kèm theo…

ĐH FPT là trường đại học đầu tiên đưa nhạc cụ dân tộc vào chương trình đào tạo, gồm đàn tranh, đàn nhị, đàn nguyệt và sáo từ năm 2014. Đây được coi là một trong những hành động thiết thực của ĐH FPT để truyền thụ tinh hoa văn hóa Việt tới học sinh, sinh viên thông qua kho tàng dân ca Việt Nam.

Lưu Vân 

Ý kiến

()