Chúng ta

Biển Việt Nam khiến du khách 'ngẩn ngơ'

Thứ hai, 31/3/2014 | 11:34 GMT+7

Với hơn 2.000 km bờ biển, Việt Nam có rất nhiều bãi tắm trong các vịnh nhỏ hẻo lánh cùng bờ cát trắng trải dài bên hàng dừa ngút ngàn và nước biển xanh trong.
> 5 điểm của Việt Nam vào top du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á

Buổi sáng tắm nắng cùng ánh mặt trời và ngắm ánh hoàng hôn tuyệt đẹp vào chiều tà cùng thức ăn xứ nhiệt đới là những yếu tố làm nên sự hấp dẫn của các bãi biển Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài.

Rough Guides - một chuyên trang nổi tiếng về những kiến thức và giới thiệu địa danh du lịch thế giới đến từ đất nước Anh, đã đưa ra một danh sách bình chọn những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. 

Bãi Dài - Phú Quốc

Đến với bãi Dài, ngoài bãi biển cát vàng rực rỡ

Đến với bãi Dài, lặn ngắm san hô đầy cuốn hút.

Bãi Dài nằm ở phía Tây của đảo Phú Quốc, từng đứng đầu trong cuộc bình chọn 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới theo chuyên trang du lịch mạng Concierge vào năm 2008. Đến với bãi Dài, ngoài bãi biển cát vàng rực rỡ và khung cảnh tự nhiên còn được lưu giữ, du khách còn bị hấp dẫn bởi hoạt động lặn ngắm san hô đầy cuốn hút. 

Bãi Sao - Phú Quốc

b

"Viên ngọc trai biển" của Phú Quốc.

Bãi Sao được mệnh danh là “viên ngọc trai biển” của Phú Quốc bởi bãi cát trắng lung linh trải dài 7 km với hình dáng cong thoai thoải như một mảnh trăng lưỡi liềm, đẹp tự nhiên và hoang sơ.

Trong mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, hầu hết các bãi biển ở Phú Quốc đều có gió to. Tuy nhiên, nơi đây vẫn lặng gió và biển êm nên thu hút rất đông du khách đến để đắm mình trong làn nước màu xanh ngọc bích mát rượi. Bãi Sao cũng cung cấp dịch vụ cho thuê thuyền kayak và các chuyến đi lặn biển nửa ngày bằng thuyền.

Bãi biển Nha Trang

c

Bãi cát vàng óng ánh, nước biển xanh của Nha Trang.

Nha Trang là thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất của Việt Nam. 6 km bờ biển trải dài với bãi cát vàng óng ánh, nước biển xanh trong cùng con đường Trần Phú với các nhà hàng, quán bar, cà phê nhộn nhịp và công viên thành phố, nơi đặt các tác phẩm điêu khắc…

Các trò chơi thể thao mạo hiểm dưới nước luôn được đáp ứng đầy đủ, giúp du khách thoả mãn hết thảy những sở thích cá nhân. Tuy nhiên, một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn là đừng nên đến Nha Trang vào tháng 11 và tháng 12, bãi biển sẽ không thực sự đẹp bởi các cơn bão nhiệt đới. 

Hòn Chồng - Nha Trang

c

Hòn Chồng có vẻ đẹp yên bình, tách biệt với không gian phố phường nhộn nhịp.

Nằm tách biệt với không gian nhộn nhịp phố phường và bãi biển đông đúc dọc con đường Trần Phú nổi tiếng, Hòn Chồng yên bình với vẻ đẹp của mình và những câu chuyện dân gian thú vị về danh thắng này. Nơi đây cũng được xem là địa điểm lý tưởng để có những bữa tiệc hải sản linh đình với giá rẻ bất ngờ. 

Biển Hồ Cốc - Bà Rịa Vũng Tàu

d

Biển Hồ vừa được khám phá vài năm gần đây.

Biển Hồ Cốc thuộc huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Chỉ vừa được khám phá vài năm gần đây song bãi biển tuyệt đẹp này đã thu hút rất đông du khách trong những tháng mùa hè. 

Một bên là biển, một bên là rừng khiến Hồ Cốc có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các phượt thủ. Bãi tắm có nhiều tảng đá lớn, xếp chồng hoặc nằm rải rác, khiến bọt tung trắng xoá mỗi khi có con sóng ập vào. Suối nước nóng Bình Châu gần đó cũng là một điểm đến được tư vấn mỗi khi du khách ghé thăm biển Hồ Cốc. 

Dốc Lết - Khánh Hoà

d

Biển Dốc Lết khá nông, nước trong xanh và rất sạch.

Cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Bắc, Dốc Lết là một bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn phẳng lì, chạy dài 10 km. Biển Dốc Lết khá nông, nước trong xanh và rất sạch. Hiện nay, đây là điểm thu hút khách quan trọng nhất của tỉnh Khánh Hoà. Tuy đã có sự đầu tư về dịch vụ nhưng bãi biển vẫn giữ được nét tự nhiên mà nó vốn có. 

Biển Đại Lãnh - Khánh Hoà

Bờ cát trắng tinh như pha lê của biển Đại Lãnh.

Biển Đại Lãnh có bờ cát trắng tinh như pha lê.

Thêm một bãi biển nữa của Khánh Hoà được tạp chí Rough Guides ưu ái cho vào danh sách này. Biển Đại Lãnh đẹp nổi tiếng biết bao đời nay. Ấn tượng trước vẻ đẹp của nơi này, vua triều Nguyễn đã khắc địa danh Đại Lãnh vào Cửu Đỉnh, bày trước sân Thế Miếu tại Huế.

Cách thành phố Nha Trang 80 km, nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà. Biển nông vì thế du khách có thể bơi lội xa bờ. Bờ cát trắng tinh như pha lê chạy dài cùng hàng dương xanh mướt cuốn hút không ít du khách quốc tế và trong nước.

(Theo Ione)

Ý kiến

()