Chúng ta

Bí quyết mặc shorts đẹp cho chàng

Thứ bảy, 8/6/2013 | 16:00 GMT+7

Thật khó để đóng nguyên bộ áo sơ mi và quần jeans dưới cái nắng như đổ lửa. Với thời tiết hè, quần short là một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, mặc thế nào cho hợp thời trang và lịch sự lại là chuyện không hề đơn giản.
> 4 trang phục các chàng không nên thiếu trong mùa hè

Mặc không đúng nơi, đúng chỗ, phối đồ không phù hợp sẽ khiến bạn xấu đi rất nhiều trong mắt người xung quanh.

Chọn short vừa vặn

Đây là điều ít người làm được nhất. Xu hướng chọn quần short thường là chọn chiếc nào rộng, thoải mái nhất để mặc. Như vậy trông bạn chẳng khác một cậu bé học cấp hai là mấy. Bạn nên chọn loại short vừa với đùi và không dài quá đầu gối. Chúng sẽ giúp bạn trông gọn gàng, chỉn chu mà vẫn không kém phần thoải mái.

Phong cách đơn giản

Bạn không nên quá cầu kỳ với chiếc quần short, cả về phụ kiện đính trên quần lẫn màu sắc. Về màu sắc, bạn nên chọn những màu trung tính như trắng, xanh navy, xám hoặc beige. Các màu khác như đỏ, xanh lá và vàng cần các trang phục còn lại có màu phù hợp mới phát huy được hiệu quả của mình. Điều này cần một gout thẩm mỹ tinh tế mới có thể kiểm soát được. Còn các loại dây, móc vòng, khóa kéo lằng nhằng đính trên quần thì tốt nhất bạn nên bỏ qua.

Chiếc quần short vừa vặn, đơn giản khiến chàng thực sự nam tính

Chiếc quần short vừa vặn, đơn giản khiến chàng thực sự nam tính

Kết hợp gì với short?

Trước khi mua hay mặc short, bạn hãy luôn tưởng tượng xem mình sẽ kết hợp trang phục như thế nào. Đừng mở tủ ra rồi lấy bừa một chiếc áo gần tay nhất, hoặc chỉ vì mới mua một chiếc áo phông mà nhất quyết mặc nó, kể cả không hề phù hợp. Điều quan trọng nhất bạn phải nhớ trước khi chọn đồ là sự hài hòa giữa quần short và các phụ kiện còn lại. Tốt nhất, nếu chiếc quần của bạn ôm sát vừa vặn với cơ thể, thì các loại áo mặc kèm cũng nên như vậy. Tránh mặc những kiểu áo thùng thình, chúng sẽ khiến bạn như đang mặc đồ ngủ ra đường vậy.

Tự tin

Có vài anh chàng ngại mặc short vì sợ mặc như thế là quá ngắn. Đừng lo! Chỉ cần chọn chiếc quần vừa vặn và có độ dài như đã nói ở trên, sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cho bạn đâu!

Có thể kết hợp rất nhiều đồ với short nhưng chàng hãy suy nghĩ kĩ nhé!

Có thể kết hợp rất nhiều đồ với short nhưng chàng hãy suy nghĩ kĩ nhé!

Mặc short vào lúc nào?

Khi thời tiết nóng, chẳng ai cố gắng chịu đựng cái nóng để mặc suit hay jeansnhư trước, mà sẵn sàng khoác lên mình một chiếc áo phông và quần short. Tuy nhiên, đừng thử diện nó khi đi làm hay đi chơi cùng bạn gái nhé! Ở những hoàn cảnh yêu cầu bạn thể hiện sự lịch lãm tối đa như vậy, thì tốt nhất bạn hãy tránh việc khoe cặp chân của mình.

Tạo phong cách với quần short

Nếu bạn ưa phiêu lưu, hãy tự tạo cho mình phong cách riêng. Bạn có một chiếc quần dài đã sờn cũ sau hai năm, vậy tại sao không mang ra thợ may để biến nó thành một chiếc quần short. Cách này vừa mang lại hiệu quả thời trang, vừa có hiệu quả về mặt kinh tế. Những chiếc quần dài đã cũ, sau khi chỉnh sửa sẽ trở thành những chiếc quần short mới toanh như vừa lấy ở tiệm may về.

Mặc short đẹp không khó nhưng hãy suy nghĩ kĩ về các phụ kiện đi kèm.

Mặc short đẹp không khó nhưng hãy suy nghĩ kĩ về các phụ kiện đi kèm.

Mặc short đúng cách

Ngoài việc chọn lựa short vừa vặn và có màu ưng ý, bạn cũng nên để ý tới chất liệu của chiếc quần sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết. Chẳng ai muốn bỏ ra hàng tiếng để chọn được chiếc quần ưng ý, rồi lại phải nhét tủ phải không?

Điều quan trọng thứ hai là các trang phục đi kèm với short như áo và giày. Khi mặc short, bạn nên mang một đôi giày không quá cầu kỳ như suede brogue, loafer da hoặc một đôi boat shoes thông thường, hay tốt nhất là một đôi giày phù hợp với phong cách. Nếu cảm thấy mình không hợp với việc đi giày không tất, hãy sắm vài đôi tất ngắn dưới mắt cá chân.

(Theo Guu.vn) 

Ý kiến

()