Chúng ta

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ khắp thế giới

Thứ sáu, 29/3/2013 | 15:28 GMT+7

Phụ nữ luôn được gọi là phái đẹp. Tuy nhiên, ở mỗi nơi trên thế giới, họ có những bí quyết làm đẹp riêng. Xin bật mí cho các bạn 8 bí quyết độc đáo đó.
> Biến tấu của khăn quàng

a

Phụ nữ mỗi nước lại có cách làm đẹp khác nhau. Ảnh: S.T.

1. Ấn Độ

Nếu bạn muốn có một mái tóc dài, sang trọng như phụ nữ ở Ấn Độ thì hãy sử dụng dầu dừa làm dầu xả sau khi gội đầu. Dầu dừa rất tốt cho ruột cũng như da và tóc của chúng ta. Bạn có thể lấy một chút dầu dừa bôi lên tóc từ gốc đến ngọn và massage da đầu để tăng độ bền, độ bóng cho tóc và giúp tóc mọc nhanh.

2. Tây Ban Nha

Phụ nữ ở Tây Ban Nha được biết đến bởi cách sử dụng các lát khoai tây để xóa quầng thâm và làm sáng vùng da quanh vùng mắt. Mẹo làm đẹp này quả là nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn kém. Lần sau, nếu muốn xóa các dấu vết của một đêm khó ngủ hay tiệc tùng thâu đêm, bạn chỉ cần kiếm một củ khoai tây thay vì kem che khuyết điểm.

3. Australia

Người Australia ưa chuộng mỡ đu đủ như là một công cụ đa mục đích của sắc đẹp. Loại thuốc mỡ đa năng có nguồn gốc từ cây đu đủ tại Úc rất tốt cho một loạt vấn đề về da như bị cháy nắng, vết mổ, đứt tay, trầy da, bong da, môi nứt nẻ và ezcema.

4. Cộng hòa Dominica

Bạn có biết biện pháp đơn giản khắc phục những khuyết điểm về mái tóc của phụ nữ nước Cộng hoà Dominica? Đơn giản bạn chỉ cần một cốc soda và dùng nó để xả sạch tóc sau khi gội đầu sau đó dùng dầu xả bình thường. Soda có tác dụng tuyệt vời để loại bỏ chất bẩn và làm mượt tóc.

5. Chile

Làm đẹp với nho và bột mì là bí quyết xuất phát từ những người phụ nữ đáng yêu của Chile. Nghiền nát một số quả nho đỏ, cho thêm 2 thìa canh bột mì trắng rồi trộn chúng với nhau. Bôi hỗn hợp lên mặt và để khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Cách này giúp bạn có làn da đẹp và tràn đầy sinh lực!

6. Nhật Bản

Một mẹo nhỏ ít được biết đến trên thế giới là sử dụng Tsubaki của Nhật Bản hoặc dầu hoa trà để làm đẹp mái tóc, làn da và móng tay. Loại dầu tự nhiên có nguồn gốc từ hạt của cây hoa trà trắng có thể được sử dụng để điều trị bỏng và vết rạn da, tăng cường độ cứng cho móng tay và còn được sử dụng như một loại dầu bôi toàn thân hoặc dưỡng ẩm cho tóc và da khô.

7. Italy

Bí quyết làm đẹp tiếp theo là dùng sữa chua và dầu ô liu để tạo thành một loại dầu xả tự chế. Người Italy coi bí quyết này là một cách giúp họ giữ gìn mái tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Bạn chỉ cần trộn đều một cốc sữa chua và một muỗng cà phê dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau đó chờ 5 phút và gội sạch bằng nước lạnh. Đây thực sự là một lựa chọn thay thế hiệu quả và kinh tế cho những loại dầu xả đắt tiền theo cách của người Italy.

8. Pháp

Phụ nữ Pháp làm đẹp móng tay của họ bằng cách ngâm chúng trong một hỗn hợp gồm nước cốt chanh và nước ấm để làm giảm sự đổi màu. Nếu bạn thích dùng những màu sơn tối hoặc màu đỏ, lời khuyên này sẽ rất có ích cho bạn. Bạn cũng có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào nước tinh khiết hoặc trà để tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa và làm sạch làn da của bạn.

(Theo Zing)

Ý kiến

()