Chúng ta

Bảo Trâm Idol: 'Người FPT không chỉ giỏi chuyên môn mà còn hết mình trên sân khấu'

Thứ bảy, 23/5/2015 | 08:49 GMT+7

"Điều Trâm thấy khác biệt nhất ở Hội diễn Sao Chổi là sự quyết liệt và đồng đều ở các tiết mục dự thi. Không phải ở đâu cũng tạo dựng được một nét văn hoá trải qua nhiều năm vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và hết mình như ở FPT", ca sĩ Bảo Trâm đánh giá về Hội diễn Sao chổi năm nay.

Tram-1-JPG_1432286692.jpg

Đây là lần đầu tiên Bảo Trâm tham gia Hội diễn Sao chổi của FPT với vai trò giám khảo.

Lần đầu ngồi "ghế nóng" ở Hội diễn Sao Chổi, nữ ca sĩ sinh năm 1991 thấy bất ngờ vì mỗi tiết mục dự thi đều mang lại màu sắc riêng, đặc sắc. Có những tiết mục khiến cô đặc biệt thích thú phải cầm điện thoại quay lại từ đầu đến cuối.

Chúng ta có cuộc trò chuyện cùng Bảo Trâm xung quanh Hội diễn Sao Chổi năm nay:

- Dùng một vài từ rất ngắn gọn để nhận xét về Hội diễn Sao chổi của FPT, Trâm sẽ nói gì?

- Chỉ có thể mô tả bằng các từ: Đa dạng, năng động và nhiều cảm xúc.

- Cảm giác của Trâm khi lần đầu tiên ngồi ghế nóng của sao chổi FPT ra sao?

- Tất nhiên Bảo Trâm rất vui rồi, nhất là hội diễn lại đánh dấu mốc kỉ niệm 10 năm Hội diễn Sao Chổi của Tập đoàn FPT. Trâm cực kì ấn tượng với phần thể hiện của các đội. Qua Hội diễn Trâm thấy người FPT không chỉ giỏi về mặt chuyên môn, mà cũng hết mình khi trở thành các nghệ sĩ trên sân khấu.

- Trong chương trình thấy Trâm dùng điện thoại quay lại tiết mục của FPT Retail từ đầu tới cuối và rất tâm đắc với phần hát của giọng nam chính, đây có phải là tiết mục Trâm chấm điểm cao nhất?

- Với Trâm, phần trình diễn "Bác là niềm tin tất thắng" để lại nhiều cảm xúc, đặc biệt khi cả nước vừa kỉ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giọng ca nam rất khoẻ và dày, thể hiện được sự hào hùng. Tiết mục cũng có vũ đạo đẹp mắt, nhuần nhuyễn. Trâm cho rằng tiết mục là một trong những điểm nhấn mạnh của chương trình

Tram-2-JPG_1432286713.jpg

Nữ ca sĩ sinh năm 1991 cho rằng người FPT không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là những nghệ sĩ hết mình trên sân khấu.

- Đã tham gia chấm điểm nhiều hội diễn của các công ty, tập đoàn... Trâm thấy Hội diễn của FPT có gì khác so với các chương trình mình từng tham dự?

- Điều Trâm thấy khác biệt nhất ở Hội diễn Sao Chổi là sự quyết liệt, và đồng đều ở các tiết mục dự thi. Không phải ở đâu cũng tạo dựng được một nét văn hoá qua nhiều năm mà nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và hết mình như ở FPT.

- Các tiết mục tham dự Hội diễn Sao Chổi đều được dàn dựng khá công phu nhưng còn chưa có nhiều ý tưởng, cao trào để tạo điểm nhấn, Trâm góp ý gì cho các đội làm tốt hơn ở những mùa sau?

- Trâm thấy các đội rất chịu đầu tư khi mời các biên đạo múa hướng dẫn khiến tiết mục trở nên nặng ký và chuyên nghiệp hơn. Chỉ cần các bạn chú ý hơn về mặt nội dung, làm tốt hơn phần kịch bản khiến tiết mục có cốt truyện, có cao trào sẽ tạo điểm nhấn và thu hút hơn.

- Nhiều khán giả cho rằng tiết mục giành giải Nhất của ĐH FPT chưa thực sự xứng đáng vì có ý tưởng nhưng giọng hát chưa ấn tượng, Trâm nghĩ sao về điều này?

- Nếu như để đong đếm về giọng hát, tối qua FPT có hơn một người xứng đáng được giải lĩnh xướng, các anh chị tuy không chuyên nhưng khả năng âm nhạc cũng rất đáng khâm phục. Trong tiết mục "Tiếng vọng quê hương", giọng ca nữ dù cách nhả âm đến cách luyến láy, chưa phải sạch sẽ, nhưng rất ngọt và nhiều cảm xúc. Chị ấy cũng là một trong hai người Trâm phải đặt lên bàn cân khi chọn cho giải lĩnh xướng.

Tram-3-JPG_1432286735.jpg

Tiết mục của ĐH FPT, FPT Retail và FPT Telecom là 3 tiết mục Trâm ấn tượng nhất trong chương trình.

- Ngoài tiết mục được giải nhất Trâm còn ấn tượng với tiết mục nào?

- Tiết mục "Hồ Trên núi" cũng là một tiết mục hay trong hội diễn. Điểm mạnh của tiết mục, ngoài sự dàn dựng công phu, còn là sự kết hợp rất ăn ý của ba giọng ca nữ, tuy mang màu sắc khác nhau, quãng giọng khác nhau, và sắc thái khác nhau, mạnh mẽ có, nhẹ nhàng có, bay bổng có, nhưng lại rất thống nhất và hỗ trợ cho nhau.

- Nếu tiếp tục được mời ngồi ghế nóng của Hội diễn FPT, Trâm có sẵn sàng?

- Trâm cảm thấy may mắn nếu tiếp tục được làm giám khảo của Hội diễn trong những năm sau. Với Trâm, Hội diễn Sao Chổi của FPT không chỉ sáng tạo, độc đáo mà còn mang lại rất nhiều cảm xúc.

- Một vài dự định, kế hoạch của Trâm trong thời gian tới?

- Trong thời gian tới, Trâm dành thời gian để tìm một côg việc với chuyên ngành mà mình đã học, và tiếp tục rục rịch cho ra mắt sản phẩm tiếp theo.

Bảo Trâm tên đầy đủ là Nguyễn Thị Bảo Trâm, sinh năm 1991 tại Bắc Giang. Cô từng lọt vào Top 3 của cuộc thi Vietnam Idol 2012. Bảo Trâm luôn có ý thức hoàn thiện bản thân và phát triển sự nghiệp ca hát một cách nghiêm túc. Những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ xinh đẹp này đã và đang được giới trẻ yêu thích. Một số ca khúc được yêu thích của ca sĩ gồm: Chỉ còn những mùa nhớ, Xin lỗi, Vào đời...

Bình Nguyên thực hiện

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()