Chúng ta

Bán kết FCL 2018: Nội chiến nhà Viễn thông

Thứ hai, 7/5/2018 | 18:49 GMT+7

Trận bán kết hai diễn ra vào ngày 6/5 là cuộc đối đầu nội bộ giữa hai "con cưng" của nhà Viễn thông. Bằng tinh thần kỷ luật cao và khả năng dứt điểm tốt, các cầu thủ FTEL.INF dễ dàng có chiến thắng 5-1 trước các người "đồng nghiệp" FTEL.TIN.

Các cầu thủ của cả FTEL.TIN và FTEL.INF đều rất quyết tâm giành lấy tấm vé vào chung kết. Trước giờ diễn ra trận đấu, cả hai đội đã có màn tập nhẹ như chuyền ngắn, chuyền bổng và bàn bạc chiến thuật. Được đánh giá cao hơn đối thủ, các cầu thủ TIN vẫn cho rằng INF là một đối thủ đáng gờm do sở hữu những nhân tố nổi bật như cầu thủ Thế Anh - một cầu thủ sở hữu kỹ năng tốt cũng như khả năng dứt điểm bằng cả hai chân nhuần nhuyễn; cầu ntủ Ngọc Tân với lối đá lăn xả, phòng ngự chắc chắn. Tuy nhiên, các đội khác đều có chung nhận định rằng chiến thắng sẽ thuộc về FTEL.TIN do sở hữu đội hình đồng đều và lối đá chắc chắn.

Hai đội nhập cuộc với tâm lý thăm dò lẫn nhau, duy trì lối đá chậm, chắc chắn và không vội vã dâng qua phần sân đối phương. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi tiếng còi khai trận vang lên, INF đã có bàn dẫn trước sau một pha lộn xộn phía cầu môn của TIN, bàn thắng được ghi do công của cầu thủ Bùi Công Mạnh.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, INF dâng lên tấn công nhằm gia tăng thế cách biệt. Những tưởng với hàng phòng ngự chắc chắn cùng với thủ môn dày dạn kinh nghiệm sẽ bảo vệ cho mảnh lưới INF không bị rung lên thì chỉ 4 phút sau INF đã phải nhận trái đắng. Sau một pha phối hợp phía cánh trái cầu môn, cầu thủ mang áo số 7, Ngô Quốc Thái đã nhanh chân chớp đường chuyền cắt ngang cầu môn của INF và khiến cho thủ môn của công ty Kỹ thuật Hạ tầng viễn thông miền Bắc chưa kịp phản ứng. 

DSC-7558-9626-1525595709.jpg

Bàn thắng khai thông thế bế tắc được ghi ở ngày phút thứ 3 cho các cầu thủ FTEL.INF (áo trắng) sau một pha lộn xộn trước cầu môn.

Hết hiệp một, tỷ số được giữ nguyên sau những pha “dội cột dọc” của cầu thủ FTEL.TIN.

Có thể nói, hiệp hai là một “bữa tiệc” của riêng các cầu thủ TIN khi bàn thắng dẫn trước được ghi do sau một pha dứt điểm gần cầu gôn của cầu thủ khoác áo số 14, Vũ Trung Hoàn. Dưới thời tiết nắng nóng cùng tâm lý bị dẫn bàn, các cầu thủ của INF cố gắng tràn lên tấn công, chuyển đổi chiến thuật sang các cú chuyền dài, tuy nhiên, chiến thuật này đã không phát huy được hiệu quả do cầu thủ phòng ngự số 13 của FTEL.TIN có kỹ thuật tốt, cùng thể hình lý tưởng để chặn các cú chuyền bổng từ phía bên kia sân.

DSC-7651-3377-1525595709.jpg

Cầu thủ số 14, Vũ Trung Hoàn (áo xanh) với bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ vài phút của hiệp hai.

Miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hoà, INF để lơ là hàng phòng ngự. Không bỏ qua cơ hội “trừng phạt” đối thủ, cầu thủ Nguyễn Hoàng Hùng với vóc dáng nhỏ bé đã khéo léo chọn vị trí thuận lợi, đệm bóng nhẹ nhàng vào cầu môn đối phương sau pha chuyền từ cánh trái, tỷ số được nâng lên 3-1 cho các cầu thủ của Công ty TNHH Hạ tầng viễn thông miền Bắc.

DSC-7663-4261-1525595709.jpg

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của cầu thủ số 6 - Nguyễn Hoàng Hùng.

Kể từ thời điểm bàn thắng của cầu thủ Nguyễn Hoàng Hùng được ghi, trận đấu chuyển sang thế trận một chiều khi FTEL.TIN giành phần lớn quyền kiểm soát bóng cũng như liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Cầu thủ Vũ Trung Hoàn và Nguyễn Hoàng Hùng mang về cho mỗi người một cú đúp, qua đó ấn định chiến thắng áp đảo 5-1 trước các đồng nghiệp của mình.

DSC-7608-5395-1525595709.jpg

Thời tiết nắng nóng của ngày thi đấu ảnh hưởng lớn đến thể lực của các cầu thủ cũng như chất lượng của trận đấu.

Trận chung kết giải vàng FCL 2018 sẽ là cuộc đối đầu giữa FTEL.TIN và FSO.Dragonita. Những loạt trận cuối cùng sẽ diễn ra vào 13/5, trên sân Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giải đấu khởi tranh từ ngày 1/4 đến 13/5, với tổng giải thưởng lên tới 25 triệu đồng dành cho hệ thống Cup Vàng, Cup Bạc, giải phụ và giải thưởng cá nhân. Trong đó, hệ thống Cup Vàng gồm: giải Nhất - Nhì - Ba - Tư có giá trị lần lượt là 7 triệu - 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu đồng. Hệ thống Cup Bạc cũng có 3 giải Nhất, Nhì và đồng giải Ba với giá trị là 3 triệu - 2 triệu - 750.000 đồng.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()