Chúng ta

Ba cách cắm hoa loa kèn tinh khôi, trong trẻo

Thứ sáu, 12/4/2013 | 16:28 GMT+7

Tháng 4 sang cũng là mùa hoa loa kèn nở rộ, bạn nhớ ghé ven đường mua về cắm nhé.
> Rạng rỡ bên hoa

Cắm hoa loa kèn không khó, chủ yếu phải tìm được lọ phù hợp. Vì loa kèn là loại hoa dáng cao, bạn nên chọn lọ cao, thẳng, không nên sử dụng lọ bầu hay tròn trịa. Hoa loa kèn đẹp nhất khi cắm trong các bình đơn giản, một màu. Nếu sử dụng hoa cắm đệm, bạn nên chọn những loại hoa màu trắng hay sáng nhạt, không nên chọn hoa màu rực rỡ, dễ lấn át vẻ đẹp tinh khiết của loại hoa tháng tư nhé.

Bạn nên mua loa kèn đơn, nghĩa là trên mỗi thân cành, chỉ có một bông hoa duy nhất. Ngoài loại kèn đơn, cũng có loại kèn chùm, trên một cành có từ 2 - 4 bông hoa khác nhau. Nhưng khi cắm, kèn chùm khó tạo dáng, lại không được dày dặn và thân lá sum suê như kèn đơn.

Mẫu 1: Hoa loa kèn cắm cùng lọ cao

a

Khi cắm với lọ cao, bạn nên để những bông hoa hướng ra ngoài, xòe tròn. Ảnh: S.T.

Cách đơn giản nhất là sử dụng lọ hoa màu trắng đơn giản, dáng cao để cắm loa kèn. Loại hoa này không cần cắm cùng hoa khác hay lá đệm vì bản thân nó đã mang đến vẻ đẹp tinh khôi, không cần phụ trợ thêm. Điều cần ghi nhớ khi cắm hoa là bạn phải cắt hoa sao cho chiều cao của hoa cao gấp đôi, hoặc gấp rưỡi chiều cao của lọ. Khi cắm với lọ cao, bạn nên để những bông hoa hướng ra ngoài, xòe tròn.

Mẫu 2: Hoa loa kèn cắm cùng bình thấp

a

Bạn có thể chọn một chiếc bình thấp, miệng hơi xòe, nhưng dáng bình phải thẳng để cắm hoa. Ảnh: S.T.

Nếu muốn sáng tạo thêm với hoa loa kèn, bạn có thể chọn một chiếc bình thấp, miệng hơi xòe, nhưng dáng bình phải thẳng để cắm hoa. Vị miệng bình rộng, bạn cần sử dụng xốp cắm hoa để cố định loa kèn. Cách cắm cũng tương tự như với lọ cao, bạn để hoa kèn tỏa tròn ra xung quanh, khi nở hoa sẽ khoe sắc và tỏa hương ra cả bốn phía. Lúc này, để bình loa kèn bớt trống trải, bạn có thể chọn thêm hoa cắm đệm là salem trắng.

Mẫu 3: Tận dụng lọ mứt nhỏ để làm bình loa kèn

a

Bạn có thể tận dụng chính chiếc lọ mứt để làm lọ cắm hoa. Ảnh: S.T.

Khi muốn có một lọ hoa nhỏ đặt trên bàn học hay trong phòng ngủ, bạn có thể tận dụng chính chiếc lọ mứt để làm lọ cắm hoa.

Chiều dài cành hoa cần cao gấp đôi chiều cao lọ. Có thể tận dụng những bông loa kèn và salem còn thừa để tạo thành bình hoa nhỏ xinh xắn trên bàn.

(Theo iOne)

Ý kiến

()