Chúng ta

Anh đào phủ trắng xứ Phù Tang

Thứ bảy, 30/3/2013 | 11:00 GMT+7

Cuối tuần qua, hơn 60 CBNV FPT Japan và FPT Software công tác tại Nhật đã cùng ngắm hoa anh đào tại công viên Yoyogi - một trong những công viên lớn nhất Tokyo.
> Ngắm hoa anh đào khoe sắc

Khắp nước Nhật những ngày cuối tháng 3 bao phủ một màu trắng hồng đẹp đến mê hoặc... Du khách khắp nơi và những người dân nơi đây cũng bắt đầu đổ về đất nước mặt trời mọc để được chiêm ngưỡng nét đẹp duyên dáng rất riêng của xứ sở này.

Là quốc hoa của Nhật Bản với ý nghĩa trang trọng, anh đào còn thể hiện niềm vui hay nỗi buồn cho biểu tượng tâm tình khiêm nhường và cũng tượng trưng cho khí chất quyết liệt của võ sĩ đạo.

"Một cánh hoa mong manh mà chứa đựng cả ý niệm về trời và đất, âm và dương. Quốc hoa của Nhật rất đẹp và mỏng manh khiến nhiều người mong chờ nhìn ngắm loài hoa trắng muốt này khoe sắc. Anh đào nở như báo hiệu một mùa xuân rất gần của Nhật", Hoàng Thị Tố Nga, FJP.ST1, chia sẻ tại Facebook.

Mỗi năm, thường vào dịp tháng 3 hoặc 4, sắc hoa anh đào lại bao trùm lên khắp Nhật Bản khởi đầu từ miền Nam và tiến dần lên miền Bắc. Sự kiện hoa nở được người Nhật coi trọng tới mức đài truyền hình NHK phải mở một chương trình đặc biệt có tên “Sakura zensen”. Hằng ngày, chương trình thông báo hoa anh đào đã nở rộ tới vùng nào ở đất nước. Và thật tuyệt nếu được ngắm nhìn Nhật Bản vào những ngày này, khi sắc hồng nhạt, trắng, vàng… bao phủ khắp công viên, núi rừng, rung nhẹ cánh mỏng tang theo gió.

Mỗi cây hoa anh đào chỉ nở rộ trong một tuần và rơi rụng hết ngay sau đó. Bởi thế, những công viên ở Nhật thường tổ chức lễ hội hoa anh đào trong khoảng thời gian này. Năm nay, hoa anh đào khắp nơi ở Tokyo và các vùng lân cận nở rộ vào cuối tháng 3, đây được xem là thời điểm hoa nở sớm kỷ lục so với mọi năm. Chính vì thế, ngày 23/3, các CBNV FPT tại đây đã không bỏ qua cơ hội này để cùng nhau đi chơi và giao lưu tại công viên Yoyogi.

Dưới tán hoa anh đào, CBNV FPT Japan trong màu áo cờ đỏ sao vàng đã cùng ca vang bài hát “Tiến quân ca” - quốc ca Việt Nam. Hình ảnh đẹp này sẽ có mặt trong video clip "Người FPT trên khắp thế giới hát quốc ca", đây là món quà FPT dành tặng đất nước nhân dịp Quốc khánh 2/9 và khi tập đoàn tròn 25 tuổi. Trong đội hình lần này còn có một khách hàng Nhật, dù bác chưa thuộc quốc ca Việt Nam nhưng rất hào hứng tham gia khi nghe mọi người kể về ý nghĩa.

Chị Lê Lâm, Phòng Tuyển dụng FPT Japan, tiếc hùi hụi vì là người quay phim nên không có mặt trong phần hát. “Nhưng khi lời hát quốc ca cùng vang lên, cảm giác thân thương và tự hào về quê hương Việt Nam lại dào dạt trong lòng”, chị nói.

Buổi dã ngoại được chuẩn bị khá đơn giản nhưng ấm cúng, chỉ cần trải tấm vải xuống dưới những gốc cây hoa anh đào, mọi người cùng ngồi ăn uống, ngắm hoa nở, đưa tay hứng cánh hoa rơi, mong ước những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với mình.

Đây là hoạt động thường niên của CBNV FPT tại Nhật Bản. Năm 2011, dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau thảm họa động đất sóng thần, FPT Japan vẫn tổ chức chương trình Hanami - Ngắm hoa anh đào để ngồi lại bên nhau, giao lưu trò chuyện và cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn.

Hình ảnh người FPT thưởng hoa tại Nhật:

d

Ngày 16/3/2013, Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Nhật Bản chính thức công bố mùa hoa anh đào bắt đầu ở thủ đô Tokyo. Đây được cho là một trong những mùa hoa anh đào nở sớm kỷ lục thứ hai ở Nhật Bản (sau mùa hoa năm 2002) kể từ khi cơ quan này bắt đầu thu thập dữ liệu về thời điểm nở của loài hoa biểu tượng của những chiến binh Samurai này.

s

Cận cảnh vẻ đẹp tinh khôi của hoa anh đào.

s

Những tán cây vươn dài và những bông hoa anh đào nở kết thành chùm, khoe sắc rực rỡ, cuốn hút tất cả du khách đến tham quan và chụp ảnh. 

d

Mùa hoa anh đào 2013 ở Tokyo sẽ đẹp nhất trong các ngày từ 20 đến 25/3. Theo truyền thống của người Nhật, khi hoa anh đào nở có nghĩa là mùa xuân đã về và người ta sẽ tưng bừng mở tiệc, mở hội trên khắp đất nước.

s

Nhiều người dân Tokyo thời điểm này thường cùng người thân, bạn bè đến những công viên tại Tokyo, trải tấm vải xuống dưới những gốc cây hoa anh đào, rồi ngồi ăn uống, ngắm hoa nở, mong ước những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với mình.

s

Ngắm hoa trong công viên Yoyogi, cạnh khu giải trí Shinjuku, gần Tokyo. Những cuộc tản bộ trong công viên dưới tán anh đào nở cũng là cách nhiều người Nhật làm mới lại mình và xả stress từ công việc luôn đòi hỏi khắc nghiệt.

s

Cùng thưởng thức trà đạo và ngắm hoa anh đào tại công viên là hoạt động thường niên mỗi mùa hoa của CBNV FPT Japan. Hoạt động này cũng có sự tham gia của nhiều khách hàng người Nhật.

s

Dưới tán hoa anh đào, CBNV FPT Japan trong màu áo cờ đỏ sao vàng đã cùng ca vang bài hát “Tiến quân ca” - quốc ca Việt Nam.

d

Những cây anh đào ở khu vực Tokyo hưởng nhiệt độ cao và ấm áp hơn thường nở trước và rực rỡ hơn ở các tỉnh phía Bắc.

s

Chị Hoàng Thị Tố Nga, Phòng Nhân sự FPT Japan, tạo dáng bên hoa anh đào.

s

Tranh thủ ghi lại nét đẹp mong manh của hoa anh đào.

s

Phút nhí nhảnh dưới gốc anh đào.

s

Buổi dã ngoại được chuẩn bị khá đơn giản nhưng ấm cúng, chỉ cần trải tấm vải xuống dưới những gốc cây hoa anh đào là có thể ngồi ăn uống, ngắm hoa nở, đưa tay hứng cánh hoa rơi, mong ước những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với mình.

s

Tản bộ dọc theo con đường này mới cảm nhận hết sự thi vị của những “cơn mưa hoa anh đào” lất phất từ hàng nghìn gốc đào hồng, đào trắng trải dài miên man.

Cẩm Anh - Nam Anh

Ảnh: FJP

Ý kiến

()