Chúng ta

Ẩm thực 'lên ngôi' ở Hội làng miền Trung

Thứ hai, 5/2/2018 | 17:40 GMT+7

9 đơn vị đăng cai gần 20 gian hàng ẩm thực để phục vụ khách tham quan, thưởng thức món ăn tại Hội làng FPT miền Trung.

Song song phần lễ, văn hóa ẩm thực sẽ "phủ sóng'' tại Hội làng FPT miền Trung. Tổng cộng có 9 đơn vị đăng cai các món ăn gồm: FPT Trading, FPT Retail, FPT Software 1, FPT Software 2, FPT School, Đại học Greenwich (Việt Nam), FPT Polytechnic, FPT Telecom và FPT IS. 

Phần lớn món ăn đều rất quen thuộc, gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam như khoai lang, bún mắm, nem chua, ram, ốc hút... 

ANH-3-JPG-9638-1423472715.jpg

Ngoài phần lễ hội truyền thống và trò chơi dân gian, người FPT Đà Nẵng còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn đậm không khí Tết tại Hội làng năm nay.

Bên cạnh đó, FPT Trading, FPT Polytechnic và FPT Software còn đăng cai game bầu cua tôm cá, ném lon, bốc thăm... Ban tổ chức cũng bố trí 15 gian hàng phiên chợ xuân để người FPT thoải mái mua sắm.

Trong phần hội, FPT Telecom, FPT School, Đại học Greenwich (Việt Nam) và FPT Polytechnic còn đóng góp văn nghệ với những tiết mục nhảy, múa, hát và đánh đàn.

Hội làng FPT miền Trung sẽ diễn ra lúc 16h ngày 6/2 tại tòa nhà FPT Massda, TP Đà Nẵng. Điểm nhấn năm nay còn có phần hát chòi, Ban tổ chức sẽ trao tặng những phần quà có giá trị cho người FPT may mắn. Giải đặc biệt là một chiếc TV trị giá 4 triệu đồng.

Tại Hà Nội, Hội làng được tổ chức lúc 8h30-12h ngày 9/2 tại Nhà văn hóa Thanh Xuân. Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software tại Hoà Lạc cũng sẽ tổ chức Hội làng cho CBNV cùng ngày 9/2 với nhiều tiểu cảnh chợ quê độc đáo mang không khí Xuân về sớm với bản làng.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

>> Thưởng thức bài chòi, người FPT rinh TV tại Hội làng miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()