Chúng ta

Ẩm thực đậm nét dân gian ở Hội làng miền Trung

Thứ sáu, 22/1/2016 | 11:05 GMT+7

13 món ăn dân gian ngày Tết của người Việt sẽ xuất hiện tại Hội Làng FPT miền Trung như một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu.

Các món ăn được đặt tên khá mỹ miều như Trư bát giới hương hoa - heo quay; Dậu quá lửa - gà nướng; Làng nướng vũ đại - thịt và củ quả nướng; Làng chiên vũ đại - các món chiên động và thực vật; Bún mắm thần công - bún mắm và thịt heo quay; Như lai thần Bèo - bánh bèo, nậm và lọc; Thần công quá lửa - thịt chó quay; Bò siêu nhân - thịt bò khô trộn; Bò ngập lặn biển - thịt bò ngấm nước mắm chua cay; Ngư rim - cá rim; Phở cuốn thần chưởng - phở cuốn thịt bò và rau; Chưng dưa kiệu kỳ tích - bánh chưng với dưa kiệu hành; Bắp bung thần công - bắp rang bơ.

ANH-7-JPG-7215-1423472715-3159-145336525

Ngoài phần lễ hội truyền thống và trò chơi dân gian, người tham gia còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn đậm không khí Tết tại Hội làng năm nay cho chính người FPT chế biến.

Ngoài khu ẩm thực, Hội làng còn có gian hàng nước uống và game "làm giàu không khó". Trong đó, nội dung game thi đấu bao gồm: cờ caro, đi cà kheo, nhảy dây tập thể và nhiều hoạt động vui chơi khác. Tất cả gian hàng sẽ được các đơn vị đăng cai và Ban tổ chức có nhiệm vụ hỗ trợ triển khai kèm theo kinh phí. Văn hóa uống rượu đổi xèng tiếp tục được áp dụng theo luật nam tả - nữ hữu, rượu gạo nếp dành cho nam, rượu vang dành cho nữ, vào cổng một lượt là một chén rượu.

Bên cạnh những gương mặt lãnh đạo quen thuộc, Hội làng FPT miền Trung còn có sự tham gia của anh Nguyễn Văn Khoa, CEO Viễn thông FPT kiêm GĐ FPT HCM - người vừa trở thành Lãnh đạo của năm 2015 do nội san Chúng ta tổ chức.

Hội làng miền Trung diễn ra vào ngày 26/1, tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng, gắn với sự tích "Bát Tiên quá hải" - lãnh đạo đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển ở khu vực. Chương trình được mô phỏng hình thức làng chài kết hợp thúng thuyền tre với những câu chúc, câu đối phù hợp với văn hóa người FPT qua từng thời kỳ. 

Ở Hà Nội, 7 công ty thành viên trong FPT sẽ tham gia thi văn nghệ STCo với chủ đề "Lên rồi" ở Trung tâm Văn hóa Quận Thanh Xuân, ngã 4 Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội vào ngày 3/2. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ phát biểu tổng kết năm, ghi nhận thành tích năm qua, nêu thông điệp và khích lệ tinh thần CBNV trong năm mới. Lễ trao giải thưởng tập thể xuất sắc FPT 2015, tôn vinh tam hậu, rước Trạng, trao thưởng Chim vàng, Ong vàng cũng được diễn ra tại chương trình.

Trước đó, ngày 17/1, Hội làng FPT Cần Thơ đã chính thức khai hội tại khu vực nhà hàng sân vườn Diamond Place. Đây cũng là năm đầu tiên FPT Cần Thơ mở hội làng để thần dân và gia đình vui xuân trảy hội với sự tham gia của khoảng 400 người.

>> Hội làng miền Trung mô phỏng sự tích 'Bát Tiên quá hải'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()