Chúng ta

Á quân F-Factor ra mắt sáng tác mới trên ZingMP3

Thứ năm, 18/2/2016 | 11:02 GMT+7

Câu chuyện về một chàng trai sẵn sàng tạm dừng mọi ước mơ, hoài bão để được ở bên cạnh người mình yêu đã được F-Factor Đặng Tuấn Phong, FPT Software, truyền tải vào sáng tác mới của mình với tên gọi thân thương - Nhà.

Bài hát này được Phong sáng tác dựa vào những chiêm nghiệm của chàng trai 26 tuổi về bản thân cũng như giới trẻ về tình yêu. 

"Khi hình dung ra một câu chuyện mà nhiều người đang theo đuổi sự thành công, ước mơ và hầu như làm mọi điều để đạt được nó. Cho đến khi gặp được người mình yêu, một người đàn ông có thể gạt bỏ đi tất cả để được ở bên cạnh một nửa của mình. Chấp nhận từ bỏ những đam mê dại khờ của tuổi trẻ, sự hào nhoáng và những ham muốn danh vọng, vật chất để được ở bên cạnh người yêu đó là lúc họ cảm thấy yên bình nhất chứ không xô bồ như ở ngoài đời", Phong nói về cảm hứng khi cậu bắt tay vào sáng tác.

Poster giới thiệu MV sắp ra mắt của Tuấn Phong.

Poster giới thiệu MV sắp ra mắt của Tuấn Phong.

Trong ca khúc này, người yêu được ẩn dụ qua hình ảnh "Nhà", vốn là nơi dừng chân nghỉ ngơi sau những bộn bề công việc, nơi bao bọc ta sau những sóng gió cuộc đời. 

Quá trình viết lời và thu âm của Phong khá tự nhiên chỉ với piano và điện thoại cầm tay. Sau khi tác phẩm hoàn thiện, Tuấn Phong đã gửi cho nhạc sĩ Tuấn Long, tác giả của ca khúc "Mưa nhớ" do Trung Quân idol thể hiện. Thích thú với ca khúc, nhạc sĩ Tuấn Long nhận lời phối khí cho bài hát.

Nghe ca khúc "Nhà" của Tuấn Phong

Sau vài tháng chuẩn bị, thu âm và chỉnh sửa kỹ lưỡng, bài hát đã "lên sóng" trên sàn nhạc ZingMP3 vào trung tuần tháng 2, đúng dịp ngày lễ Tình nhân. Dự kiến, MV chính thức sẽ được Tuấn Phong trình làng vào ngày 8/3 tới đây, như một món quà gửi tặng phái đẹp.

Trước ca khúc này, Tuấn Phong cũng gây ấn tượng với nhiều ca khúc do chính cậu tự sáng tác như "Chân trời", "Vì mất đi ánh mặt trời"... Trong đó, "Vì mất đi ánh mặt trời" của Phong đã nhận được giải Bài hát ấn tượng tại Bài hát Việt 2014.

Những ca khúc do Tuấn Phong sáng tác:

- Nhà, Vì mất đi ánh mặt trời, Một chương mới bắt đầu, Lối ra, Vạn dặm, Riêng em, Just love, Câm, Chân trời.

Nghe các ca khúc này tại đây.

Đặng Tuấn Phong tốt nghiệp khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đầu quân vào FPT Software, Phong coi công việc như một nguồn tài chính ổn định, làm nền tảng vững chắc cho đam mê của mình. Mới đây, cậu cũng tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc F-Factor do công ty tổ chức và giành ngôi vị Á quân.

Đối với Phong, âm nhạc là phương thức để cậu “lưu trữ” những cảm xúc của mình, mỗi bài hát là một câu chuyện riêng nhưng những câu chuyện ấy lại tương đối đồng cảm với giới trẻ. Hiện tại, cậu vẫn tiếp tục nâng cao kiến thức âm nhạc, tăng cường trải nghiệm cuộc sống để sáng tác những ca khúc mới, đồng thời sẽ phát hành những bản cover hoặc tự hát các sáng tác của mình bằng tất cả niềm đam mê.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()