Chúng ta

8 lý do nên yêu phóng viên

Thứ sáu, 20/6/2014 | 08:55 GMT+7

Phóng viên là người thích khám phá, hiểu rõ câu chuyện, đầy tâm lý... Hãy cùng tìm hiểu về họ.
> TGĐ FPT chúc mừng tòa soạn VnExpress dịp 21/6

Là những người thích phiêu lưu khám phá

1-214355-1413025498.jpg

Xuất phát từ niềm đam mê khám phá thế giới xung quanh của bản thân, phóng viên thích tìm tòi và du lịch tới các điểm mà ít người đi. Họ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới (tiềm năng để khai thác các câu chuyện xung quanh sự kiện) và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi có cơ hội mở ra. Phóng viên sẽ đưa bạn đến những nơi chưa bao giờ được đến trước đó bởi vì họ xem "phiêu lưu" là một phần trong mô tả công việc. Bạn không phải lo lắng khi lên kế hoạch cho một chuyến đi với phóng viên vì họ biết nhiều người ở khắp mọi nơi - danh sách liên lạc của họ là kho báu thật sự.

Nắm chi tiết thông tin

2-859375-1413025498.jpg

Phóng viên là những người có kiến ​​thức và đầy đủ thông tin. Họ biết nhiều hơn điều mà những người bình thường thấy. Họ có nhiều luồng ý kiến ​về một sự kiện xảy ra. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện, họ sẽ biết cách làm thế nào để giữ cho câu chuyện kéo dài mãi. Phóng viên không chỉ có rất nhiều câu chuyện để kể mà họ còn là người biết lắng nghe. Đó là những điều cần ở một người bạn, người yêu tốt.

Là người đáng tin cậy

3-673615-1413025498.jpg

Họ có kinh nghiệm trong nhiều hoàn cảnh tác nghiệp. Chính vì vậy mà phóng viên sẽ luôn có những đề xuất và giải pháp cho các vấn đề mà bạn đang mắc phải. Bởi vì họ đã dành phần lớn thời gian để đọc và nghiên cứu nội dung nên bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để giải thích. Họ sẽ nhanh chóng hiểu những gì bạn thực sự muốn được giải quyết và theo cách nào. Phóng viên có khả năng lập kế hoạch chính. Nếu không thành công, họ cũng đã có kế hoạch B thay thế.

Biết thể hiện cảm xúc

4-624176-1413025498.jpg

Phấn đấu để biết sự thật, phóng viên đánh giá cao sự trung thực (còn được gọi là "minh bạch" trong từ điển của họ) hơn bất cứ điều gì. Họ sẽ không ngần ngại để cho biết mình đang cảm thấy như thế nào về hành động của bạn và sẽ tôn trọng nếu bạn cũng làm như vậy. Người làm nghề báo biết ứng xử thế nào để thể hiện tình yêu của mình và họ có thể viết cho đối phương bức thư tình tuyệt vời. Đừng ngạc nhiên nếu món quà sinh nhật tặng bạn là một thứ gì đó bạn muốn từ 6 tháng trước trong một cuộc gọi chóng vánh vào buổi sáng - họ nhớ tất cả mọi thứ!

Là người có nguyên tắc

5-111939-1413025498.jpg

Các phóng viên luôn tin tưởng vào nguyên nhân và có những giấc mơ về một tương lai tốt đẹp hơn. Họ nhiệt tình đấu tranh cho niềm tin của mình và điều này làm cho họ hấp dẫn hơn phần còn lại. Người làm báo sẽ không thay đổi tâm trí của họ chỉ vì một tình huống xê dịch. Tất nhiên, họ cũng sẽ không chia tay bạn bởi bạn đã trở nên bận rộn. Một khi yêu, họ yêu hết mình.

Xem trọng mọi thời điểm

6-418427-1413025498.jpg

Họ chạy liên tục với các tin tức nóng hổi (breaking news) nên làm việc theo thời hạn chặt chẽ và ăn trưa tại bàn làm việc của họ là điều dễ hiểu. Do không bao giờ có thời gian nghỉ ngơi, ăn trưa nên họ biết làm thế nào để sử dụng thời gian tốt nhất. Họ sẵn sàng di chuyển. Chính bởi điều đó nên khi hai người đi cùng nhau ra khỏi thành phố vào dịp cuối tuần, người làm báo sẽ biết cách làm thế nào để mỗi khoảnh khắc của cả hai đều là kỷ niệm đẹp.

Biết chấp nhận 'người khác'

7-407298-1413025498.jpg

Người làm báo biết rằng tất cả nhân loại sẽ không cùng đồng ý về một quan điểm, do đó, họ sẽ yêu dù cho bạn là ai. Họ sẽ không bao giờ đẩy bạn đến giới hạn không cảm thấy thoải mái. Tất nhiên vì họ hiểu sự đau khổ khi bị các biên tập viên ép để gửi tin tức trong một thời hạn chặt chẽ. Viết các chủ đề khác nhau mỗi ngày, họ hiểu rằng con người thay đổi và đôi khi nhu cầu thay đổi theo.

Yêu sự tự do

8-760177-1413025498.jpg

Phóng viên không thích sự hạn chế bởi nhiều lý do từ nhiều phía. Vì vậy, họ hiểu sự phóng khoáng trong suy nghĩ. Cho nên họ biết bạn cần thời gian tự do cho chính mình. Họ sẽ không yêu cầu bạn phải dành cả 24/7 ngày với họ vì phóng viên hiểu rằng một người cần có những khoảng thời gian dành cho nhiều mối quan hệ khác nhau. Một mối quan hệ với phóng viên sẽ không gây tổn hại cho mối quan hệ bạn bè của bạn. Tuy nhiên, họ cần sự cam kết về mối quan hệ kia của bạn như họ với cam kết độc giả.

Dy Khoa (theo Scoop Empire)

Ý kiến

()