Chúng ta

7 lỗi làm đẹp hầu như nàng nào cũng mắc phải

Thứ hai, 11/4/2016 | 10:47 GMT+7

Ngay cả những người quen trang điểm cũng có thể mắc phải 1,2 lỗi trong danh sách này.

1. Không rửa cọ trang điểm thường xuyên

Đây là lỗi đa phần các cô nàng đều mắc phải. Ngay cả những chuyên viên trang điểm cũng thừa nhận việc siêu tốn thời gian là rửa cọ trang điểm là việc họ chẳng thích chút nào. Nhưng ngay cả khi bạn không quan tâm tới độ bẩn/sạch của các cây cọ, hãy nhớ rằng chúng ảnh hưởng trực tiếp tới lớp phấn và kem của bạn. Các gam màu sẽ bị hoà lẫn vào nhau, gam màu rõ thành đậm và gam màu đậm thì thành không ra màu gì. Đó là còn chưa kể hậu quả với lông mày và môi. 

h1-3347-1460345340.jpg

Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên để có lớp trang điểm đẹp nhất.

2. Thử kem nền trên tay

Tại sao chúng ta lại thử kem nền trên tay trong khi chúng ta sẽ bôi chúng lên mặt? Da tay và da mặt của bạn chẳng bao giờ giống màu da nhau bởi chúng không tiếp nhận cùng một lượng ánh nắng mặt trời. Thử kem nền trên phần xương hàm để có hiệu quả tốt nhất. 

h2-1134-1460345340.jpg

Thử kem nền ở phần xương hàm thay vì tay để cho hiệu quả tốt nhất.

3. Đi ngủ mà không tẩy trang

Ai cũng biết là có hại nhưng ai cũng không tránh khỏi việc này 1 tới 2 lần trong đời. Đi ngủ với lớp makeup dày khiến bạn trông già hơn hẳn khi thức dậy. Bởi các loại phấn, đồ trang điểm sẽ ngấm sâu vào trong da và ảnh hưởng trực tiếp tới độ đàn hồi của làn da. Một làn da sạch là chìa khoá cho một nhan sắc đẹp và tràn ngập sức sống. 

4. Dùng kem che khuyết điểm sai cách

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ nên dùng kem che khuyết điểm cho những phần tối trên gương mặt, nhưng thực chất, bôi một lượng vừa đủ vào khu vực tam giác phía dưới mắt sẽ tạo ra gam màu tự nhiên cho da mặt. 

k3-8329-1460345340.jpg

Kem che khuyết điểm nên được nhấn vào phần tam giác dưới mắt để tạo màu sắc tự nhiên cho gương mặt.

5. Dùng mascara chống thấm nước suốt ngày

Trừ phi bạn là vận động viên bơi lội, còn lại đừng cố gắng ngày nào cũng diện mascara chống thấm nước vì chúng rất khô. Kết cục có thể bạn sẽ bị rụng mất vài sợi lông mi, chưa kể tới việc tẩy trang cũng khá khó khăn và bạn có lẽ sẽ phải "mạnh tay" để làm sạch phần lông mi này. 

k4-7081-1460345340.jpg

Mascara chống thấm nước rất khô và hại cho lông mi.

6. Quá nhiều kem nền

Liều lượng kem nền không thích hợp, quá nhiều, biến bạn thành tượng sáp ở viện bảo tàng - bóng nhẫy và trông như đang đeo mặt nạ vậy. Bù lại, tập trung vào những khu vực nhạy cảm vùng chữ T, vùng dưới mắt và để phần còn lại của gương mặt được nghỉ ngơi. 

k5-2943-1460345340.jpg

7. Trang điểm trong điều kiện thiếu ánh sáng

Có vẻ hơi ngớ ngẩn khi ngồi trên ghế sofa và trang điểm thay vì trước gương, nhưng việc này lại mang lại kết quả hợp lý nhất. Luôn đặt gương mặt bạn trong một khu vực đầy đủ ánh sáng. Nếu bạn tới phòng làm việc ngập tràn ánh sáng sau khi ngồi trang điểm trong phòng tắm tối thui, hãy tin chắc rằng bạn cùng phòng sẽ nhìn thấy hết các lỗi trên gương mặt bạn. 

k6-2100-1460345341.jpg

Trang điểm trong điều kiện ánh sáng tốt để tạo ra gương mặt ưng ý nhất!

Theo iOne

Ý kiến

()