Chúng ta

6 bước chuẩn bị tài chính cho chuyến xuất ngoại

Thứ năm, 27/8/2015 | 09:04 GMT+7

Những chuyến xuất ngoại luôn chứa đựng nhiều niềm vui và sự khám phá. Nhưng không gì khổ hơn là gặp những rắc rồi về tiền bạc khi ra nước ngoài. Dưới đây là những bước giúp bạn chuẩn bị tài chính để có được chuyến xuất ngoại mỹ mãn nhất. 

1. Thông báo cho ngân hàng về chuyến đi

Một tuần trước chuyến đi, hãy gọi cho ngân hàng mà bạn đang sở hữu thẻ tín dụng để thông báo cho họ biết về chuyến đi của bạn. Thông báo bao gồm nơi bạn sẽ đến và cả khi nào cũng như bạn sẽ sử dụng thẻ của mình ra sao. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ ngộ nhỡ bạn bị đánh cắp thẻ.

2. Hiểu rõ cách để liên lạc với ngân hàng trong trường hợp khẩn cấp

Số điện thoại ngân hàng của bạn là số trong nước, vì thế khi ra nước ngoài bạn phải dự phòng trường hợp khẩn cấp để có cách để liên lạc. Do đó, khi thông báo cho ngân hàng về việc bạn sẽ ra nước ngoài, đừng quên hỏi họ cách nào để bạn có thể liên lạc với họ khi cần.

credit-card-5009-1440596164.jpg

Cần phải chuẩn bị kỹ về các thẻ tín dụng trước khi xuất ngoại. 

3. Hãy nhớ rõ mã PIN của mình

Bạn phải ghi nhớ thật kỹ mã số thẻ của bất kỳ một chiếc card nào bạn mang theo trong chuyến hành trình. Nhiều máy ATM quốc tế không chấp nhận mã có 6 chữ số. Vì thế, nếu ngân hàng của bạn có 6 mã số thì nên liên lạc với họ để đổi lại mã PIN 4 chữ số để không gặp rắc rối với bất kỳ chiếc ATM nào.

4. Lưu ý về mức phí giao dịch

Thông thường thì 3% là mức phí mà bạn phải trả cho tất cả giao dịch nước ngoài. Ngoài ra, hầu hết các ngân hàng phải trả phí ATM để rút tiền mặt ở nước ngoài. Các ngân hàng quốc tế cũng có thể tính một khoản phí. Hãy kiểm tra thật kỹ hoặc gọi cho dịch vụ khách hàng để tìm hiểu thêm nhằm tránh phải vướng vào những khoản phí đáng tiếc.

5. Chuyển tiền từ tiết kiệm sang kiểm tra

Nếu bạn để số tiền bạn dành dụm cho chuyến đi trong tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ gặp khó khăn để truy cập nó ở nước ngoài từ máy ATM. Chuyển tiền đến tài khoản chính sẽ giúp bạn đảm bảo được số tiền để tận hưởng chuyến xuất ngoại của mình.

6. Mang theo một ít tiền nước ngoài

Một số người thường nghĩ là mọi khoản phí đều có thể trả bằng thẻ. Tuy nhiên, ở nhiều quốc gia thì thanh toán bằng tiền mặt vẫn được xem là tối ưu nhất. Tiền mặt cũng giúp bạn dễ dàng trả taxi hay mua một lon soda từ người địa phương.

>> 15 điểm đến không thể bỏ lỡ trong đời

Yến Nhi (theo The Huffington Post)

Ý kiến

()