Chúng ta

5 điểm của Việt Nam vào top du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á

Thứ năm, 27/3/2014 | 18:42 GMT+7

Đồi cát Mũi Né, Sa Pa, vùng đồng bằng sông Cửu Long, đảo Phú Quốc và địa đạo Củ Chi là 5 địa danh của Việt Nam được Huffingtonpost xếp vào danh sách 19 điểm đến ở Đông Nam Á "có thể thay đổi cuộc sống của bạn".
> 11 cảnh quan nổi tiếng khi 'zoom out'

Đảo Phú Quốc

Những bãi biển trong xanh ở Phú Quốc, Việt Nam.

Những bãi biển trong xanh ở Phú Quốc.

Nhiều du khách đều công nhận Phú Quốc là điểm "nóng" du lịch ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại những bãi biển hấp dẫn nơi đây vẫn chưa quá đông người và khách du lịch có thể thuê xe máy dạo quanh để khám phá cảnh đẹp. Trang Hunffingtonpost thậm chí còn nhấn mạnh: "Hãy nhanh tới đây để tận hưởng cuộc sống trước khi những người khác khám phá ra bí mật trước bạn".

Đồi cát Mũi Né

Những cồn cát trải dài ở Mũi Né.

Những cồn cát trải dài ở Mũi Né.

Đồi cát Mũi Né (hay còn gọi là Đồi Cát Bay) là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số với diện tích lớn. Điểm tham quan chính của đồi cát và được đánh giá là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né, đối diện Suối Tiên.

Đồng bằng sông Cửu Long

Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được nhiều du khách đánh giá là một trong những tour hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Ngoài việc thăm thú những vườn trái cây bạt ngàn, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức những món đặc sản Nam Bộ, du khách còn có cơ hội tham quan các khu chợ nổi - một đặc trưng chỉ có ở miền Tây sông nước.

Chợ nổi ở vùng sông nước Cửu Long.

Chợ nổi ở vùng sông nước Cửu Long.

Khác với chợ nổi nhân tạo của Thái Lan, được tạo ra để phục vụ khách du lịch, chợ nổi ở đồng bằng Sông Cửu Long được hình thành từ nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân từ rất lâu đời.

Sa Pa

Sa Pa là điểm nghỉ mát nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.

Sa Pa, Việt Nam.

Sa Pa, Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi.

Địa đạo Củ Chi.

Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách TP HCM 70 km về hướng Tây bắc. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Địa đạo được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh.

(Theo VnExpress)

 

Ý kiến

()