Chúng ta

3 chiêu câu khách mà shop thời trang không bao giờ nói với bạn

Thứ bảy, 10/6/2017 | 08:54 GMT+7

Nếu là người sành sỏi mua sắm, chắc chắn bạn sẽ tỉnh táo trước những chiêu bài bán hàng quen thuộc này.

1. Ma nơ canh mặc rất đẹp nhưng bên trong không có gì đặc sắc

f1-3563-1497003611.jpg

Yếu tố tiên quyết để một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng đó là ma nơ canh mặc đẹp, phần window trang trí trông lung linh sang chảnh. Vì thế những cô ma nơ canh luôn được phối cầu kỳ với những món đồ đẹp nhất cửa hàng, hầu như ai nhìn thấy cũng muốn bước ngay vào tiệm.

Tuy nhiên, ngoài những bộ cánh đó ra, có thể các mẫu mã còn lại bày bán trong shop đều không có gì đặc sắc, thậm chí phong cách chẳng giống hàng trưng bày phía ngoài chút nào. Nhiều người vì ma nơ canh đẹp mà tò mò bước vào rồi lại đi ra vội vàng cũng vì lý do đó.

2. Sale up to 50%

f2-3075-1497003611.jpg

Mỗi mùa hạ giá, Black Friday, bạn sẽ thấy các shop đua nhau treo biển sale off kịch sàn rất hấp dẫn. Những mức giá giảm từ 50-70% khiến khách hàng có cảm giác như họ kiểu gì cũng rước được cả chục món về. Thực tế thì không phải như vậy.

Chiêu của các shop là in chữ 50% thật to, trong khi đó chữ "up to" (lên đến) lại bé xíu. Nhìn qua, khách sẽ không thể biết được cửa hàng chỉ giảm 50% cho những mặt hàng đã cũ, còn hàng mới chỉ ở mức 10-20%, thậm chí là không giảm giá. Điều này chỉ đến khi đã bước vào, thậm chí là rút tiền thanh toán họ mới vỡ lẽ.

3. Hàng mới về

f3-3926-1497003611.jpg

Để thu hút khách hàng, các shop thời trang sẽ thay đổi phần cửa kính trang trí, trang phục cho ma nơ canh thường xuyên, kèm theo biển "New Arrivals" (Hàng mới về), tạo cảm giác cửa hàng luôn luôn có mẫu mã mới. Trong khi đó, họ có thể không nhập thêm món đồ nào. Rất ít khách ghé qua liên tục để biết liệu cửa hàng đó có phải là có hàng mới thật hay không.

Theo iOne

Ý kiến

()