Chúng ta

3 câu đố kiểm tra trí thông minh

Thứ ba, 2/1/2018 | 14:34 GMT+7

Để tập thể dục cho não bộ, bạn không nhất thiết phải nhân con số 10 chữ số trong đầu. Bright Side đưa ra một số câu đố hại não. Thử giải quyết nhé!

Một ngày nóng bức

h1-6939-1514867267.jpg

Đó là một ngày hè nóng bức, viên thanh tra cảnh sát quyết định tắm nắng bên bờ sông. Đột nhiên, ông nghe thấy tiếng một người phụ nữ đang khóc.

Ông liền hỏi cô gái đang khóc nức nở: "Có chuyện gì xảy ra vậy? Hãy bình tĩnh và kể hết đầu đuôi cho tôi nghe xem nào".

Cô gái nức nở: "Ông nói thì nghe dễ lắm. Ông không biết chiếc vòng cổ đó quan trọng với tôi thế nào đâu. Tôi đến đây mỗi ngày. Hôm nay khi tắm nắng, tôi đã cởi vòng cổ ra, đặt trên cuốn sách rồi ngủ quên mất. Đến khi thức dậy thì chiếc vòng đã biến mất".

Vị thanh tra đăm chiêu suy nghĩ. Không có dấu chân của những người khác trên bãi cát xung quanh nơi cô gái đang ngồi, ngoại trừ cô. Cũng không có ai khác ở những vùng lân cận.

Vậy thủ phạm chỉ có thể là một trong những vị khách thường xuyên đến bãi biển. Thanh tra sau đó đã triệu tập tất cả những người khả nghi trên bãi biển. Ông nhìn họ và trong giây lát đã tìm ra thủ phạm lấy cắp chiếc vòng.

Theo bạn, vị thám tử đã tìm ra ai là thủ phạm lấy cắp chiếc vòng trong bức tranh này?

Đáp án

Bên dòng sông

h2-6093-1514867267.jpg

Đó là một ngày hè nóng nực, nhưng thanh tra Varnike vẫn phải làm nhiệm vụ. Vị thanh tra, cùng với phụ tá, đang đuổi theo một tên tội phạm. Lần theo dấu vết của hắn, họ chạy tới một con sông nhỏ nhưng rất sâu và chảy xiết.

Thanh tra và viên phụ tá nhìn thấy vài người, liền tiếp cận và hỏi, "Chúng tôi đang tìm kiếm một chàng trai trạc tuổi anh. Chắc anh ta chỉ quanh quẩn đâu đây thôi. Anh có thấy anh ta không?"

"Anh ta vừa chạy qua chúng tôi vài phút trước. Anh ta lao xuống sông ngay chỗ này. Có lẽ giờ này anh ta ở phía bên kia sông rồi! Nhanh lên!".

Chàng trai tốt bụng thậm chí còn định cho thanh tra Varnike mượn chiếc thuyền, nhưng ông từ chối.

"Thôi để anh ta đi đi", thanh tra nói. "Bây giờ tôi muốn nói chuyện với anh hơn".

Tại sao thanh tra lại quyết định chú ý đến các chàng trai và không đuổi theo người chạy trốn ở phía bên kia?

Đáp án

Bí ẩn đêm Giáng sinh

h3-7378-1514867267.jpg

Thanh tra Varnike phải trực lễ Giáng sinh. Vào sáng ngày 25 tháng 12, sau khi nhận một cuộc gọi, ông ta tới căn hộ và gọi cửa, lát sau, chủ nhà vẫn còn ngái ngủ ra mở cửa. Thanh tra tự giới thiệu rồi vào chuyện, "Tôi phải khám xét kỹ căn hộ này. Hàng xóm của anh nói tối qua anh ta tới nhà anh dự tiệc Giáng sinh. Và khi anh ta cùng gia đình anh ca hát bên cạnh cây thông Noel rưc rỡ đèn màu, anh đã đột nhập vào căn hộ của anh ta và trộm một số đồ giá trị".

Chủ nhà trả lời, "Không thể nào! Gia đình chúng tôi dự tiệc Giáng sinh tại nhà bạn bè. Chúng tôi đến nhà họ từ hồi chiều. Tôi chỉ có chút thời gian mà trang trí cây thông Noel trước khi đi. Chúng tôi về nhà lúc nửa đêm và lên giường đi ngủ luôn. Nếu ngài muốn, tôi có thể đánh thức vợ và con trai tôi, họ sẽ xác nhận những lời tôi nói."

"Không cần đâu," thanh tra Varnike ngắt lời. "Hàng xóm của anh rõ là kẻ nói dối".

Làm thế nào vị thanh tra lại khẳng định người hàng xóm nói dối nhanh như vậy?

Đáp án

Lê Vin

Ý kiến

()