Chúng ta

27 đội tuyển phía Bắc tranh ngôi vương FPT Esport Championship

Thứ bảy, 1/12/2018 | 20:47 GMT+7

Là một trong số các đội vào vòng chung kết FPT Esport Championship 2018, Team NAG Funny (Nghệ An) bày tỏ sự tin tin chiến thắng, sẵn sàng đánh bại các đối thủ ở vòng. Cả đội dành nhiều tuần để luyện tập, tư duy chiến thuật cùng nhau đa dạng hóa lối đánh cũng như sử dụng tướng tốt trong Liên quân Mobile.

Vòng chung kết giải FPT Esport Championship 2018 sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/12 tại Hà Nội. Trải qua hơn 3 tháng tranh tài, 27 đội tuyển mạnh nhất, đại diện cho 9 tỉnh thành: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Nghệ An, Ninh Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội và Đà Nẵng sẽ quyết chiến tranh ngôi vô địch.

Theo đó, 8 đội chiến thắng sẽ lọt vào vòng 1/8. Các đội thắng tiếp tục thi đấu theo thể thức BO3 (Best Of 3) để chọn ra các đội xuất sắc nhất vào Tứ kết và Bán kết. Trận chung kết thi đấu theo thể thức BO5 (Best Of 5). Một điểm hấp dẫn FPT Esport Championship 2018 đó là sự góp mặt của 2 hot streamer nổi danh cộng đồng game: Bé Chanh (Nguyễn Trần) và MSuong (Hùng Cường) dẫn dắt trận đấu. Cả hai sẽ cùng giao lưu, trò chuyện với khán giả cũng như đưa ra những phân tích sắc bén về đấu trường Liên quân Mobile. Bên cạnh đó, những bình luận nảy lửa, hài hước của Tùng xeko và Đức Huy cũng hứa hẹn sẽ đem đến không khí bùng nổ và cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

game1111-6460-1543635614.jpg

Hai bình luận viên Tùng xeko và Đức Huy sẽ tham gia bình luận trận đấu.

Theo giới game thủ, các đội Alliance Esports, TTN (Thái Nguyên), HH (Hải Phòng), 89 (Ninh Bình), Anh em (Hải Dương),... đều có cơ hội bứt phá trong trận chung kết FPT Esport Championship 2018. Đến từ Nghệ An, Team NAG Funny cho biết họ đã thuê xe 45 chỗ di chuyển ra thủ đô thi đấu. NAG Funny có số lượng cổ động viên đông đảo nhất. Trong khi, Team TTN (Thái Nguyên), ứng cử viên cho ngôi Vô địch miên Bắc cho hay đã luyện tập nhiều tháng chờ ngày đại chiến chung kết FPT Esport Championship 2018.

Đến cổ vũ cho các đội chơi, khán giả không chỉ được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao mà còn có cơ hội nhận được hàng ngàn phần quà giá trị như: 500 áo phông, 500 mũ đại chiến clan 2018 limited edition, hơn 200 mã quà sự kiện, mũ bảo hiểm, áo mưa,.. từ FPT Telecom. Vòng chung kết FPT Esport Championship 2018 sẽ được BTC livestream trên fanpage Truyền hình FPT.

Trước đó, ngày 18/11, Đội vô địch - Yêu FPT với các hào thủ lẫy lừng trong giới Liên quân như Tika, HHCC... đã giành ngôi vô địch FPT eSport Championship khu vực phía Nam. 

Bên cạnh những môn thể thao truyền thống, eSport (thể thao điện tử) cũng là một thuật ngữ được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom. Đây không chỉ là cơ hội để các game thủ thi đấu với nhau giành những phần thưởng hấp dẫn mà còn là dịp trải nghiệm gói Internet SOC 1Gbps và Modem chuẩn AC 2 băng tần tốc độ cao của FPT Telecom.

Thanh Tùng

Ý kiến

()