Chúng ta

15 người nhà F chinh phục thử thách Dalat Ultra Trail 2018

Chủ nhật, 18/3/2018 | 10:10 GMT+7

Siêu marathon quốc tế Đà Lạt được xem là giải chạy địa hình khắc nghiệt, thử thách tài nghệ, bản lĩnh của các vận động viên cũng không làm khó 15 người nhà F.

Giải diễn ra tại TP Đà Lạt nằm trong hệ thống thi đấu chạy địa hình chuyên nghiệp châu Á diễn ra ngày 17-18/3 thu hút 2.300 vận động viên tranh tài ở các cự ly 70 km, 42 km, 21 km, 10 km.

7.jpg

Vận động viên Việt Phương (FPT Trading, thứ 2 từ trên xuống) đang chuẩn bị nhảy qua một đoạn suối nhỏ trên đường chạy.

Theo anh Trần Đăng Hưởng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 8, có 12 vận động viên FPT Telecom từ ‘tổ chạy Tân Thuận’ và ‘Sói Vùng 5’ tham gia cự ly 21 km; hai cá nhân tranh tài hạng nặng (42 km) là anh Nguyễn Hoàng Tú và Nguyễn Ngọc Lắm đều đến từ Trung tâm Điều hành mạng (NOC). Một thành viên từ FPT Trading cũng tham gia cự ly 21 km là anh Nguyễn Việt Phương. PTGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh di chuyển từ Đài Loan về sau khi dự lễ tôn vinh Top 100 FPT.

Ngày thứ Sáu, nhóm đồng nghiệp FPT Telecom đã di chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt để chuẩn bị bước vào thử thách. 4h sáng ngày 17/3, giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018 xuất phát.

9.jpg

Khi nhắc đến Đà Lạt, ai cũng nghĩ ngay đến một thành phố du lịch ngàn hoa mát mẻ. Nhưng nằm sâu bên trong khu vực Thung Lũng Vàng là một Đà Lạt rất khác, một Đà Lạt nguyên bản hoang sơ với những đồi cỏ xanh rờn, mặt hồ mênh mông khuất trong rừng thông mơ mộng cùng một nền nhiệt độ mát lạnh cho những ai muốn chinh phục những thử thách mới trên những cung đường chạy lý tưởng.

Giải chạy Đà Lạt được xem là giải chạy địa hình khắc nghiệt, thử thách tài nghệ, bản lĩnh của các vận động viên. Ngoài việc dậy thật sớm, các vận động viên còn phải chinh phục địa hình đồi dốc khi băng qua thung lũng Vàng, thung lũng Tình yêu, núi Langbiang…

Sau gần 3h30 phút ‘vắt sức’, nhóm ba vận động viên đầu tiên cán đích ở cự ly 21 km gồm: GĐ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng phía Nam (INF) Vũ Đức Huy, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 11 Nguyễn Anh Huy và anh Phạm Công Tứ, Ban Mua hàng.

tuanpt-fpt.jpg

Anh Phạm Thanh Tuấn (phải, GĐ Vùng 5 FPT Telecom) và anh Trần Đăng Hưởng (GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 11) tại đích đến của cự ly 21 km.

Khoảng 30 phút sau, nhóm đông các vận động viên ở cự ly 21 km cũng lần lượt về đích. “Leo đèo, băng núi, vượt suối, đạp thung lũng bở hơi tai rồi tôi cũng hoàn thành chặng đua”, anh Trần Đăng Hưởng nói. “Đây là lần đầu tôi chạy cung đường của thung lũng Vàng, rủi ro về chấn thương và sình lầy là những khó khăn trong quá trình chạy". Anh Hưởng dự định sẽ tham gia ở cự ly 42 km trong kỳ thi tới để thử thách chính mình.

Sau gần 5h chạy, anh Đinh Quang Tuấn, Phó Ban Chất lượng là người cuối cùng về đích ở cự ly 21 km. Là người lớn tuổi nhất của FPT Telecom tham gia thử thách Dalat Ultra Trail 2018, anh Tuấn khiến những người có mặt ngạc nhiên vì sức bền và sự dẻo dai của mình.

4.jpg

Ba vận động viên nhà F đầu tiên cán đích cự ly 21km gồm (từ phải qua: GĐ Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng phía Nam (INF) Vũ Đức Huy, anh Phạm Công Tứ, Ban Mua hàng và GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 11 Nguyễn Anh Huy. Theo quy định của ban tổ chức, tất cả vận động viên cán đích trong thời gian cho phép đều được trao huy chương.

Khoảng 16h, anh Nguyễn Hoàng Tú là người đầu tiên nhà F cán đích cự ly 42 km với tổng thời gian chạy hết 9 tiếng 30 phút. Sau đó khoảng 30 phút anh Nguyễn Ngọc Lắm cũng hoàn tất cự ly 42 km, tương đương thời gian chạy khoảng 10 tiếng cho hành trình của mình. Đây là mức thời gian khá nhanh bởi Ban tổ chức giới hạn giờ chạy cự ly 42 km là 16,5 tiếng.

Sau một đêm ngủ lấy lại sức khi chinh phục những giới hạn của bản thân, sáng nay (ngày 18/3), các vận động viên FPT Telecom tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và các món ngon Đà Lạt trước khi trở lại Sài Gòn bắt đầu tuần làm việc mới.

2.jpg

12 'chú Cáo' chinh phục thành công thử thách chạy địa hình. Mục tiêu tháng 8 tất cả sẽ chinh phục cự ly 42km tại Đà Nẵng.

Hai năm gần đây, phong trào chạy ở FPT Telecom phía Nam phát triển rầm rộ, đặc biệt là nhóm vận động viên khối công nghệ chạy chiếu thứ Hai-Tư-Sáu hằng tuần ở khu Tân Thuận và nhóm Sói Vùng 5 chạy các ngày cuối tuần. Các vận động viên cũng thường xuyên tham gia các giải chạy lớn như HCMC Run, Dalat Ultra Trail và dự kiến phần lớn các vận động viên FPT Telecom sẽ tranh tài cự ly 42 km sẽ được tổ chức ở Đà Nẵng trong tháng 8.

>> Giảm 14 kg nhờ chạy bộ cùng đồng nghiệp

Nguyên Văn

Ý kiến

()