Chúng ta

12 bộ phim sâu sắc cặp đôi nên xem cùng nhau

Thứ tư, 2/12/2015 | 09:54 GMT+7

Bộ phim đưa chúng ta về với một thuở yêu đương còn vụng về, mắc sai lầm nhưng mê đắm.

Người bất tử (The Man from Earth)

k1-3115-1448961511.jpg

Bộ phim The Man from Earth (Người bất tử) kể về bữa tiệc chia tay của Giáo sư John Oldman trước khi quyết định về hưu, ông đã tiết lộ cho những người bạn của mình, ông là một người bất tử đã sống trên trái đất suốt 14.000 năm, từng trở thành nhiều nhân vật quan trọng trong lịch sử và tôn giáo.

Phim đưa ra những suy nghiệm về cuộc đời, về cái chết. Hơn thế nữa, về bản chất loài người - từ lúc khởi thủy và tiến hóa.

Scott Pilgrim chống lại cả thế giới (Scott Pilgrim vs the World)

k2-2941-1448961511.jpg

Bộ phim là câu chuyện về tay guitar bass 23 tuổi tên là Scott Pilmgrim của ban nhạc Sex Bob-omb. Scott vừa gặp được người con gái trong mộng của mình - Ramona Flowers. Quyết tâm chinh phục trái tim của Ramona, Scott phát hiện ra anh phải chiến đấu với 7 “đối thủ” - vốn là người yêu cũ của cô này. Những kẻ đó cũng đang nung nấu ý định giết Scott.

Bộ phim tạo cho bạn động lực vượt qua mọi cảm giác bất an đến từ người cũ của một nửa của mình.

Harry Potter

k3-9958-1448961511.jpg

Bộ phim này có ảnh hướng rất lớn lên thời thơ ấu của chúng ta. Hãy tưởng tượng bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về khi xem bộ phim này.

Ký ức tình yêu (Eternal Sunshine of the Spotless Mind)

k4-6479-1448961511.jpg

Joel bàng hoàng nhận ra rằng ký ức của cô bạn gái Clementine về tình yêu của hai người đã bị xóa mờ trong tâm trí. Đau khổ và tuyệt vọng, Joel nhờ tiến sĩ Howard Mierzwiak thực hiện việc xóa hình ảnh của Clementine ra khỏi trái tim anh. Nhưng trong khi thực hiện điều này, Joel lại cảm thấy vẫn còn yêu Clementine. Thế là cuộc rượt đuổi tình yêu bắt đầu khiến Joel nhận ra rằng anh chưa bao giờ dứt bỏ được Clementine ra khỏi trái tim mình. Đối mặt với sự thật rằng hai người đã từng yêu nhau sâu sắc, và rồi không thể chịu đựng được nhau, Joel và Clementine vẫn quyết định làm lại từ đầu.

Xem Ký ức tình yêu, bạn có thể học được điều gì đó thậm chí từ những mối quan hệ đau thương nhất.

Bí mật của Walter Mitty (The Secret Life of Walter Mitty)

k5-5441-1448961511.jpg

Walter Mitty, nhân viên chế bản phim của Tạp chí giấy Life nổi tiếng, có cuộc sống cực kỳ nhàm chán. Một ngày, vì vấn đề kinh doanh, tạp chí giấy Life bị đóng cửa, để thay vào đó là Life online. Sự kiện này làm cho nhiều nhân viên có nguy cơ bị sa thải do không phù hợp với cơ cấu mới, Mitty cũng nằm trong số đó. Trước khi đóng cửa, Life ra số cuối cùng, với ảnh bìa của Sean O’Connell, nhiếp ảnh gia gắn bó rất lâu cùng Life. Tuy vậy, một sự cố xảy ra khiến tấm phim thứ 25, được nhấn mạnh sẽ chọn làm bìa, lại biến mất, và với trách nhiệm của một người 16 năm trong nghề, Mitty quyết định lên đường tìm tung tích tấm phim thứ 25.

Câu chuyện của Walter Mitty nhắc chúng ta nhớ về lằn ranh giữa mơ mộng và thực tế, giữa suy nghĩ và dám hành động, giữa ngồi yên nhìn cuộc sống bình lặng trôi qua và dám đứng dậy, đi để trải nghiệm, nhận ra cuộc đời này thật đáng sống biết bao.

Creed

k6-9112-1448961512.jpg

Phim Creed là phần bảy của loạt phim Rocky. Phần mới nhất về tay đấm huyền thoại Rocky này không xoay quanh cuộc đời ông mà tập trung vào Adonis Johnson (Michael B Jordan), con trai của Apollo Creed, đối thủ và bằng hữu của Rocky Balboa.

Bộ phim gửi đến một thông điệp rằng sự nghiệp của bạn quan trọng như thế nào thì của người khác cũng quan trọng không kém. Bạn nên học cách yêu và điều chỉnh với văn hóa làm việc của nhau.

Cuộc chiến luân hồi (Edge of Tomorrow)

k7-6429-1448961512.jpg

Vén màn một thế giới trong tương lai gần khi một chủng tộc ngoài hành tinh đáp xuống Trái đất bằng một cuộc tấn công đẫm máu mà không một đơn vị quân đội nào trên hành tinh có thể chống cự nổi. Trung tá Bill Cage vốn là một sĩ quan dạng “con ông cháu cha” chưa bao giờ trải qua trận chiến nào và bị điều tới London, Anh. Tại đây, anh phải lao ra chiến trường như một người lính thực thụ mà chưa hề được chuẩn bị kỹ năng gì để đối phó với những con quái vật ngoài hành tinh hung hãn.

Tình yêu tìm lại (Silver Linings Playbook)

k8-3654-1448961512.jpg

Bradley Cooper vào vai Pat Solitano, một bệnh nhân bị rối loạn lưỡng cực vừa được trả về với gia đình sau thời gian điều trị tâm thần. Khao khát lấy lại tình cảm từ người vợ cũ, Pat gặp phải một góa phụ trẻ nghiện tình dục Tiffany Maxwell. Tiffany đề nghị Pat giúp đỡ tham gia vào một cuộc thi nhảy để đổi lại sẽ giúp anh liên lạc với người vợ của mình. Suốt quá trình luyện tập, mối quan hệ của hai người dần trở nên khăng khít. Pat, bố của anh và Tiffany cuối cùng đã tới một thử thách quan trọng để đối diện với tất cả những vấn đề của họ.

Silver Linings Playbook là bộ phim tình cảm hài đương đại duy nhất trong danh sách 9 phim được đề cử Oscar 2013 cho “Phim hay nhất”. Đây còn là tác phẩm giành tới 4 đề cử về diễn xuất cùng những hạng mục quan trọng không kém là “Đạo diễn xuất sắc”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc” và “Dựng phim hay nhất”. Đã lâu rồi mới có một bộ phim tình cảm hài gây chú ý đến vậy tại “bữa tiệc điện ảnh” lớn nhất hành tinh hàng năm.

Bạn có thư (You’ve Got Mail)

k9-5693-1448961513.jpg

Câu chuyện về hai người sống ở New York quen nhau trên mạng, yêu nhau, trao đổi mọi thứ, sẵng sàng móc hết ruột gan trao cho kẻ chưa từng biết mặt. Nhưng ở đời thường, họ không ngờ lại là đối thủ của nhau: Anh là ông chủ tiệm sách lớn, cô là chủ tiệm sách nhỏ. Rồi cũng đến ngày hai người phải giáp mặt.

Tại sao bạn nên xem phim này? Vì tất cả chúng ta đều sẽ già đi, bạn và tôi và Meg Ryan và Tom Hanks.

Thực tại hoàn mỹ  (The Spectacular Now)

k10-2477-1448961513.jpg

Sutter Keely sống ở Now - một nơi lý tưởng để sinh sống. Anh là học sinh năm thứ hai trung học, quyến rũ và tự tin về bản thân. Cuộc sống của anh chìm đắm trong tiệc tùng, yêu thích công việc ở một shop chuyên bán quần áo nam và không có bất kỳ kế hoạch nào cho tương lai.

Nhưng sau khi bị bạn gái đá, Sutter uống rượu say đến không biết trời đất là gì, đến khi anh tỉnh dậy thì thấy mình đang ở cùng với Aimee Finicky nằm đè ở trên mình. Aimee là một cô gái đẹp một cách khác thường, thích đọc những cuốn sách về khoa học viễn tưởng. Kể từ đó, cuộc sống của Sutter bắt đầu thay đổi. Trong khi Aimee tràn đầy mơ ước về một tương lai tốt đẹp, thì Sutter lại sống trong ảo tưởng về một điều gì đó ngoạn mục đầy ấn tượng tại Now. Theo một cách nào đó, họ đã đến với nhau.

Bộ phim đưa chúng ta về với một thời khi yêu còn vụng về, mắc sai lầm nhưng mê đắm.

Robot biết yêu (Wall-E)

k11-1244-1448961513.jpg

Wall-E là một bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính, thể loại khoa học viễn tưởng và lãng mạn, do Pixar Animation Studios sản xuất năm 2008. Bộ phim dựa theo ý tưởng của đạo diễn Andrew Stanton về một Trái đất đang chết dần trong biển rác; nhân loại đã từng sinh sống trên hành tinh xinh đẹp này phải rời bỏ nó. Wall-E là một chú rôbốt được thiết kế chuyên xử lý rác thải trên Trái Đất. Tình cờ một ngày nọ, Wall-E gặp được rôbốt EVE và nảy sinh tình cảm, chú quyết định theo chân nàng phiêu lưu vào không gian.

Thời niên thiếu (Boyhood)

k12-5254-1448961513.jpg

Được quay trong suốt hơn 12 năm với các diễn viên không thay đổi, bộ Thời niên thiếu của Richard Linklater là một câu chuyện mang tính đột phá, nói về sự trưởng thành qua đôi mắt của một đứa trẻ tên là Mason. Khoảnh khắc của tuổi dậy thì từ các chuyến đi với gia đình và những bữa ăn tối cho ngày sinh nhật và lễ tốt nghiệp và tất cả những khoảnh khắc ở đó. Đây vừa là một bộ phim chẳng có gì đáng kể, toàn những chuyện vặt vãnh, giản đơn, nhưng đồng thời lại to tát, lớn lao như gương mặt của đời thường.

Boyhood là cả một câu chuyện về thời gian từ quá khứ còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành và làm bố mẹ. Bạn sẽ nhìn thấy chính hành trình của chính mình khi xem bộ phim về Mason và gia đình của anh ấy.

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()