Chúng ta

11 vật dụng đặc biệt cần khi đi du lịch

Thứ ba, 15/7/2014 | 19:16 GMT+7

Những thứ bạn tưởng chừng không cần thiết như đèn pin, ổ cắm điện, thức ăn khô đóng gói sẵn... lại rất quan trọng cho chuyến đi của bạn.
> 9 món đồ phải có khi đi biển

a

Đôi khi chúng ta hay ỷ y vào mọi thứ thiết yếu sẽ có ở một siêu thị hay một cửa hàng địa phương. Nhưng không phải nơi nào cũng suôn sẻ như vậy. Hãy cẩn thận chuẩn bị các thứ cần thiết nhất. Ảnh: IndiaTimes.

Chuyến đi có khả năng bị phá hỏng nếu bạn chuẩn bị đồ dùng không tốt. Khi đang ở một đất nước xa lạ và bạn lại mang quá ít vật dụng có thể làm bạn phải tốn gấp năm lần cho những đồ dùng cần thiết mà bạn đã không chuẩn bị. Nhưng nếu bạn có quá nhiều vật dụng bạn lại phải chi thêm một khoản mang tên "lệ phí hành lý thêm". Do đó, đóng gói hành lý hợp lí sẽ làm bạn không gặp rắc rối.

Dưới đây là những vật dụng bạn nhất thiết phải mang theo trong mỗi chuyến đi do IndiaTimes chọn.

Ba lô nhỏ

Khác với chiếc ba lô lớn của bạn với lỉnh kỉnh đồ dùng cho một chuyến du lịch dài ngày, một chiếc ba lô nhỏ sẽ rất tiện dụng. Tham quan ở một thành phố mới có thể mất cả ngày. Một chai nước, một số món ăn đóng gói sẵn, hộ chiếu (hoặc các tài liệu du lịch), bản đồ, sách hướng dẫn và máy ảnh có thể nằm gọn trong chiếc ba lô nhỏ này. Mà bạn sẽ không phải nặng nề với chiếc ba lô cồng kềnh. Chuyến đi của bạn sẽ trở nên thật đơn giản và thoải mái.

Đèn pin

Bất chợt bạn phải băng qua một con đường tối hay ngẫu nhiên khách sạn bị mất điện, đó là lúc bạn thật sự cần đèn pin hơn lúc nào hết. Vì vậy, bạn phải luôn mang nó trong người.

Ổ cắm điện

a

Mỗi quốc gia thường có những quy chuẩn riêng về ổ cắm nên để "chắc cú" bạn nên chuẩn bị cả ổ cắm điện. Ảnh: lostateminor.

Nghe thật chẳng liên quan nhưng sẽ thật rắc rối khi khách sạn bạn ở chỉ có một ổ cắm điện mà bạn lại đang loay hoay với các thiết bị điện tử cần nạp năng lượng. Ở một đất nước xa lạ thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Giờ thì bạn không còn lo lắng cho chiếc điện thoại di động, máy tính xách tay, iPod, hay máy ảnh... bị hết pin bất chợt. Chiếc ổ cắm không quá nặng nhưng sẽ rất hữu ích. Một gợi ý nhỏ cho bạn là gói thêm một cục sạc dự phòng sẽ làm cho chuyến đi không còn bị gián đoạn.

Những chiếc hộp nhựa

Có vẻ là không cần thiết. Nhưng bạn sẽ bất ngờ vì chúng đảm bảo không gian cho chiếc ba lô của bạn và giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng hơn nhiều. Đặt bộ vệ sinh cá nhân của bạn vào một chiếc hộp có kích thướt vừa phải. Chiếc hộp to hơn sẽ để áo quần, thật tuyệt vời vì giờ bạn không còn phải lo lắng cho những chiếc áo sơ mi bị nhăn nhúm. Tuyệt vời hơn nữa khi bạn gặp một cơn mưa bất chợt mà chẳng phải lo cho quần áo bị ướt.

Thức ăn khô đóng gói sẵn

Các loại thực phẩm khô, thực phẩm đóng hộp cơ bản như hoa quả sấy, bột ngũ cốc, mì gói, thịt nguội... hay các sản phẩm đã sẵn sàng để nấu sẽ thật tiết kiệm tiền và thời gian trong khi đi du lịch. Bạn sẽ không cần phải ra ngoài ăn cho mỗi bữa. Khẩu vị ở mỗi vùng miền, mỗi đất nước không giống nhau. Bạn sẽ khó tìm ra cho mình một món ăn hợp khẩu vị khi bạn đang đói và các loại thực phẩm khô mà bạn đã chuẩn bị sẽ trở thành cứu tinh của bạn trong lúc này.

Túi ziploc

a

Túi ziploc. Ảnh: Blogspot.

Các loại đồ dùng có dạng lỏng như kem chống nắng, kem đánh răng, nước súc miệng... có thể bị tràn trong lúc bạn di chuyển, nó sẽ là vật dụng bảo vệ chiếc túi của bạn sạch sẽ và an toàn hơn. Bạn cũng chẳng lo chiếc máy ảnh hay chiếc điện thoại của bạn sẽ thấm nước khi trời mưa. Hoặc những vật kỷ niệm nhỏ xinh, một viên đá màu sắc bạn nhặt được tại bãi biển nào đó thì đây sẽ là nơi bạn cất giữ chúng hoặc bất cứ món đồ nào.

Bình nước

Chuẩn bị một chiếc bình nước có kích thước đủ cho nhu cầu nước uống của bạn trong một ngày hoặc đủ để bạn tìm thấy nguồn nước gần nhất. Bằng cách đong đầy bình nước bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mua nước trong hành trình mà còn giúp bạn bảo vệ môi trường xung quanh. Nước đóng chai thật sự tốn kém đối với khách du lịch đặc biệt là ở các nước châu Âu và Mỹ.

Dao

Một chiếc dao nhỏ hoặc dao bấm chắc chắn là người bạn hữu dụng nhất của chuyến du lịch. Bạn muốn ăn quả táo mà không phải khó chịu với lớp vỏ của nó. Hay cần vuốt nhọn một cành cây để bắt cá. Bạn sẽ thật cần sự giúp đỡ của một con dao. Nhưng hãy chắc chắn rằng nó luôn được gói thật cẩn thận và chẳng thể gây hại khi bạn chưa sử dụng đến.

Bột giặt

a

Nhiều người nghĩ bột giặt không cần thiết nhưng nó sẽ rất cần khi bạn muốn tiết kiệm chi giặt rửa. Ảnh: Superdelight.

Thật sự không ai muốn phải mất thời gian giặt quần áo khi đang đi du lịch. Nhưng đóng gói thêm một ít bộ giặt có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trong trường hợp khẩn cấp bạn không tìm thấy tiệm giặt ủi hoặc chi phí giặt ủi quá cao so với dự tính của bạn. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Đổi lại, bạn có khoản tiền nho nhỏ từ chi phí đó và bạn lại được thêm một ngày cho chuyến hành trình khám phá của mình.

Cốc du lịch

Bạn đến một trạm dừng và muốn thưởng thức những gói thức uống yêu thích bạn mang theo như cà phê, trà... nhưng chẳng thể dùng được vì không có gì để đựng chúng thì thật khó chịu. Một chiếc cốc du lịch còn đa mục đích hơn cho chuyến đi của bạn, bạn sẽ phải bất ngờ về nó.

Kim chỉ

Một cái nút bị hỏng, mấy chiếc áo bị sứt chỉ, chiếc ba lô du lịch chẳng may bị rách... công cụ đơn giản này có thể giúp bạn giải quyết tất cả. Đáng chú ý hơn là nó không hề tốn diện tích và trọng lượng cho chiếc ba lô của bạn.

Ba lô đã đầy đủ nhưng thật nhẹ nhàng, bây giờ bạn chỉ cần thoải mái "du hí" mà chẳng phải lo điều gì.

Du An - Du Miên

Ý kiến

()