Chúng ta

10 mẹo trang điểm không phải ai cũng biết

Thứ bảy, 22/11/2014 | 11:00 GMT+7

Một số cách make-up đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian và làm đẹp hiệu quả hơn.

trang1.jpg

Thoa chút phấn màu sáng vào giữa môi dưới là bí quyết giúp bạn tô son theo phong cách 3D thật hoàn hảo.

trang2.jpg

Áp dụng mỹ phẩm lên mặt theo chiều từ trên xuống dưới sẽ tạo cảm giác da mịn hơn. Tránh thực hiện theo chiều ngược lại vì nó sẽ làm lộ rõ các nhược điểm trên khuôn mặt.

trang3.jpg

Dùng một tấm card giữ sát mí mắt trong khi chuốt mascara sẽ giúp chị em trang điểm nhanh hơn mà không bị lem.

trang4.jpg

Để tăng sức sống cho diện mạo, bạn cần biết cách thoa phấn má hồng phù hợp gương mặt, đem lại nét ửng hồng tự nhiên cho đôi gò má. Đối với mặt vuông, bạn nên đánh phấn má hồng thẳng từ giữa mắt xuống, mặt trái xoan thoa phấn xếch lên trên, mặt tròn cần đánh phấn hướng xuống dưới...

trang5.jpg

Để tăng sự cuốn hút, long lanh cho "cửa sổ tâm hồn", chị em lưu ý tán phấn highlight ở 3 vị trí là: khóe mắt, giữa bầu mắt và dưới chân mày.

trang6.jpg

Nhỏ 1-2 giọt nước hoa hoặc thuốc nhỏ mắt vào lọ mascara sẽ khắc phục hiệu quả hiện tượng mascara bị khô, vón cục.

trang7.jpg

Sau khi chuốt mascara, các nàng dùng cây chổi nhỏ tán chút phấn sáng màu dưới viền mắt để che đi những vết lem và tăng độ sâu, thu hút cho "cửa sổ tâm hồn".

trang8.jpg

Trộn đều kem che khuyết điểm và kem dưỡng ẩm là bạn đã có ngay loại kem nền tự chế.

trang9.jpg

Khi áp dụng phong cách make-up trong suốt, phái đẹp kết hợp vẽ eyeliner và kẻ viền mắt trong (hay còn gọi là tightline). Khi vẽ đường chân mi, bạn lưu ý bắt đầu kẻ từ giữa kéo về đuôi mắt và chỉ nên dùng chì màu đen.

trang10.jpg

Mặc dù mọi loại mỹ phẩm đều ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì nhưng chị em nên bỏ chúng đi sau một khoảng thời gian nhất định nhằm tránh vi khuẩn bám vào và các sản phẩm biến chất. Son môi chỉ nên dùng trong 12-18 tháng, chì kẻ mắt có thể sử dụng trong 18-24 tháng, kem nền hay kem lót là 6-12 tháng, mascara là 3-4 tháng...

(Theo iOne)

Ý kiến

()