Chúng ta

Thương mại miền Trung đánh giá cao truyền thông nội bộ

Thứ ba, 24/11/2015 | 07:47 GMT+7

Hơn 50 cán bộ FPT Trading miền Trung đều cho rằng việc xây dựng, thiết lập và duy trì mối quan hệ thông qua truyền thông nội bộ có vai trò rất quan trọng, để phát huy sức mạnh tập thể cũng như xây dựng văn hóa công ty chuyên nghiệp.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng ngày 21/11, Seminar số 3 của người Thương mại FPT miền Trung đã diễn ra với chủ đề "Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ", tại khách sạn Mường Thanh, TP Hội An.</p>

Sáng ngày 21/11, Seminar số 3 của người Thương mại FPT miền Trung đã diễn ra với chủ đề "Thực trạng và các giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ", tại khách sạn Mường Thanh, TP Hội An.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để đảm bảo hiệu quả và ghi nhận những ý kiến, Ban giám khảo chương trình gồm anh Nguyễn Quang Minh, PTGĐ FPT Trading, và anh Nguyễn Minh Đức, TGĐ FPT Trading miền Trung.</p>

Để đảm bảo hiệu quả và ghi nhận những ý kiến, Ban giám khảo chương trình gồm anh Nguyễn Quang Minh, PTGĐ FPT Trading, và anh Nguyễn Minh Đức, TGĐ FPT Trading miền Trung.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Học viên được chia thành hai nhóm do anh Trần Duy Hoàng và Nguyễn Hải Hà làm đội trưởng. Đại diện nhóm 1, anh Trần Hoàng Duy đã trình bày vai trò của truyền thông nội bộ cũng như thực trạng, giải pháp tại FPT Trading miền Trung. </p>

Học viên được chia thành hai nhóm do anh Trần Duy Hoàng và Nguyễn Hải Hà làm đội trưởng. Đại diện nhóm 1, anh Trần Hoàng Duy đã trình bày vai trò của truyền thông nội bộ cũng như thực trạng, giải pháp tại FPT Trading miền Trung. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhóm 1 đưa ra nhiều ví dụ điển hình về các kênh truyền thông nội bộ như bảng thông tin, mạng nội bộ hay email... Thông qua đó củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên cũng như bám sát hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, truyền thông nội bộ giúp phát huy sức mạnh tập thể và xây dựng văn hóa công ty. Nhóm cũng đưa ra các giải pháp như khuyến khích chia sẻ, đóng góp hay xây dựng các quy trình truyền thông...</p>

Nhóm 1 đưa ra nhiều ví dụ điển hình về các kênh truyền thông nội bộ như bảng thông tin, mạng nội bộ hay email... Thông qua đó củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên cũng như bám sát hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, truyền thông nội bộ giúp phát huy sức mạnh tập thể và xây dựng văn hóa công ty. Nhóm cũng đưa ra các giải pháp như khuyến khích chia sẻ, đóng góp hay xây dựng các quy trình truyền thông...

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong khi đó, nhóm 2 lựa chọn phương thức thuyết trình có phần sáng tạo khi triển khai đóng một đoạn kịch ngắn nhằm đưa ra thực trạng để bổ sung cho phần trình bày giải pháp. Anh Phan Trọng Huy, nhóm 2, cho rằng, nếu như nhóm 1 nêu ra các giải pháp vĩ mô và tổng thể thì nhóm 2 đưa ra các giải pháp chi tiết, thực tiễn và có thể thực hiện được ngay với nguồn lực sẵn có. </p>

Trong khi đó, nhóm 2 lựa chọn phương thức thuyết trình có phần sáng tạo khi triển khai đóng một đoạn kịch ngắn nhằm đưa ra thực trạng để bổ sung cho phần trình bày giải pháp. Anh Phan Trọng Huy, nhóm 2, cho rằng, nếu như nhóm 1 nêu ra các giải pháp vĩ mô và tổng thể thì nhóm 2 đưa ra các giải pháp chi tiết, thực tiễn và có thể thực hiện được ngay với nguồn lực sẵn có. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Thành Nhơn, nhóm 2, khẳng định, vấn đề truyền thông nội bộ rất được Ban lãnh đạo quan tâm. Qua buổi seminar đã có những giải pháp thực tế cho việc nâng cao truyền thông nội bộ tại FPT Trading miền Trung. Cùng phần trao đổi và hỏi đáp với Ban lãnh đạo, tất cả đồng nghiệp hiểu hơn những trăn trở cũng như thể hiện sự quan tâm xây dựng một tập thể vững mạnh thông qua truyền thông.</p>

Anh Nguyễn Thành Nhơn, nhóm 2, khẳng định, vấn đề truyền thông nội bộ rất được Ban lãnh đạo quan tâm. Qua buổi seminar đã có những giải pháp thực tế cho việc nâng cao truyền thông nội bộ tại FPT Trading miền Trung. Cùng phần trao đổi và hỏi đáp với Ban lãnh đạo, tất cả đồng nghiệp hiểu hơn những trăn trở cũng như thể hiện sự quan tâm xây dựng một tập thể vững mạnh thông qua truyền thông.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau phần trình bày của hai nhóm, lần lượt các thành viên đặt câu hỏi. Anh Nguyễn Hữu Lương cho biết, cả hai nhóm đều giải quyết được vấn đề đưa ra và có biện pháp mang tính khả thi. Anh đánh giá: "Nói chung cần tạo ra được môi trường đối thoại hai chiều giữa lãnh đạo và nhân viên nhằm tìm hiểu nguyện vọng cũng như việc định hướng. Từ đó đưa ra các mục tiêu cụ thể của công ty để từng nhân viên thấy được trách nhiệm để mỗi người cố gắng hoàn thành công việc".</p>

Sau phần trình bày của hai nhóm, lần lượt các thành viên đặt câu hỏi. Anh Nguyễn Hữu Lương cho biết, cả hai nhóm đều giải quyết được vấn đề đưa ra và có biện pháp mang tính khả thi. Anh đánh giá: "Nói chung cần tạo ra được môi trường đối thoại hai chiều giữa lãnh đạo và nhân viên nhằm tìm hiểu nguyện vọng cũng như việc định hướng. Từ đó đưa ra các mục tiêu cụ thể của công ty để từng nhân viên thấy được trách nhiệm để mỗi người cố gắng hoàn thành công việc".

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Ban giám khảo</span><span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;"> đánh giá cao những cố gắng và ghi nhận vấn đề, giải pháp về truyền thông nội bộ. Anh Minh cũng dành lời khen ngợi dành cho nhóm 2 bởi có cách trình bày hay và giải pháp phù hợp trong những năm tới với quy mô nhân viên đông.</span></p>

Ban giám khảo đánh giá cao những cố gắng và ghi nhận vấn đề, giải pháp về truyền thông nội bộ. Anh Minh cũng dành lời khen ngợi dành cho nhóm 2 bởi có cách trình bày hay và giải pháp phù hợp trong những năm tới với quy mô nhân viên đông.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tổng kết buổi seminar, nhóm 1 về Nhì. Giải Nhất thuộc về nhóm 2. </p>

Tổng kết buổi seminar, nhóm 1 về Nhì. Giải Nhất thuộc về nhóm 2. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Buổi chiều tối, các thành viên tham gia tranh tài ở 4 nội dung game và liên hoan tổng kết. Trước đó, hơn 120 CBNV FPT Trading miền Trung cũng đã thảo luận công tác đối nội và đối ngoại trong công việc và giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình logistics được tổ chức tại Huế và Đà Nẵng.</p>

Buổi chiều tối, các thành viên tham gia tranh tài ở 4 nội dung game và liên hoan tổng kết. Trước đó, hơn 120 CBNV FPT Trading miền Trung cũng đã thảo luận công tác đối nội và đối ngoại trong công việc và giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình logistics được tổ chức tại Huế và Đà Nẵng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()