Chúng ta

'Sống' - Đêm nhạc tràn đầy cảm xúc của FPT

Thứ sáu, 14/9/2018 | 12:36 GMT+7

Hàng nghìn người nhà F đã cùng hòa chung trong giai điệu "FPT dòng sông lời thề" cùng anh Trương Gia Bình tại Đại nhạc hội "Sống" kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn.

<p> Mặc dù trải qua một buổi sáng sôi động tại Hội thao 13/9, người FPT vẫn hào hứng đưa gia đình, bạn bè đi xem đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật tập đoàn tại Hoàng thành Thăng Long. Chương trình bắt đầu lúc 20h nhưng nhiều người đã đến sớm trước cả tiếng đồng hồ để có được vị trí đẹp nhất.</p> <p> "Sống" gồm 4 chương, mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỷ. Chương trình nghệ thuật sử dụng dàn nhạc giao hưởng với các bản phối lại theo màu sắc semi-classic của các tác phẩm âm nhạc và ca khúc nổi tiếng Việt Nam và thế giới. Các loại hình nghệ thuật kinh điển và hiện đại sẽ được kết hợp tạo ra không gian nghệ thuật độc đáo cho chương trình, đó là âm nhạc giao hưởng, âm nhạc bán cổ điện, múa ballet và đương đại, mapping và trình chiếu trực tiếp. </p>

Mặc dù trải qua một buổi sáng sôi động tại Hội thao 13/9, người FPT vẫn hào hứng đưa gia đình, bạn bè đi xem đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật tập đoàn tại Hoàng thành Thăng Long. Chương trình bắt đầu lúc 20h nhưng nhiều người đã đến sớm trước cả tiếng đồng hồ để có được vị trí đẹp nhất.

"Sống" gồm 4 chương, mang tên Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỷ. Chương trình nghệ thuật sử dụng dàn nhạc giao hưởng với các bản phối lại theo màu sắc semi-classic của các tác phẩm âm nhạc và ca khúc nổi tiếng Việt Nam và thế giới. Các loại hình nghệ thuật kinh điển và hiện đại sẽ được kết hợp tạo ra không gian nghệ thuật độc đáo cho chương trình, đó là âm nhạc giao hưởng, âm nhạc bán cổ điện, múa ballet và đương đại, mapping và trình chiếu trực tiếp. 

<p> Ca sĩ Phạm Thu Hà với chất giọng cao vút thể hiện bài hát "Tự nguyện" cùng giàn nhạc giao hưởng do nhạc tài danh Lê Phi Phi chỉ huy mở màn cho Chương 1 của đêm nhạc.<br /> Những người sáng lập FPT đều sinh ra trong khói lửa chiến tranh. Ngay trong giai đoạn chiến tranh ác liệt nhất, khi cả nước tập trung mọi nguồn lực cho sự nghiệp thống nhất đất nước các anh được cử ra nước ngoài học tập để sau này xây dựng đất nước. </p>

Ca sĩ Phạm Thu Hà với chất giọng cao vút thể hiện bài hát "Tự nguyện" cùng giàn nhạc giao hưởng do nhạc tài danh Lê Phi Phi chỉ huy mở màn cho Chương 1 của đêm nhạc.
Những người sáng lập FPT đều sinh ra trong khói lửa chiến tranh. Ngay trong giai đoạn chiến tranh ác liệt nhất, khi cả nước tập trung mọi nguồn lực cho sự nghiệp thống nhất đất nước các anh được cử ra nước ngoài học tập để sau này xây dựng đất nước. 

<p> Dân tộc Việt Nam đã thể hiện sức sống mãnh liệt trong hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Sức sống đó bắt nguồn từ tình yêu quê hương, đất nước. Đối với thế hệ các anh, sức sống đó còn bắt nguồn từ khát vọng sống của tuổi trẻ, khát vọng vươn lên từ nghèo nàn lạc hậu, khát vọng hưng thịnh quốc gia.</p>

Dân tộc Việt Nam đã thể hiện sức sống mãnh liệt trong hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Sức sống đó bắt nguồn từ tình yêu quê hương, đất nước. Đối với thế hệ các anh, sức sống đó còn bắt nguồn từ khát vọng sống của tuổi trẻ, khát vọng vươn lên từ nghèo nàn lạc hậu, khát vọng hưng thịnh quốc gia.

<p> Bài hát nhạc Nga "Thời thanh niên sôi nổi" đã nói thay ý chí quyết tâm mở đường đưa đất nước đi lên của thế hệ đầu tiên FPT. Các anh đã có một <span style="color:rgb(0,0,0);">quyết định đầy khó khăn, đó là tạm rời bỏ con đường nghiên cứu khoa học để dấn thân vào con đường kinh doanh đầy thách thức.</span></p> <p class="Normal"> Và hôm nay, ngay tại mảnh đất linh thiêng này, câu chuyện của những người FPT bắt đầu từ những ngày tháng khẩn trương của 30 năm trước. Mùa thu năm 1988, công ty FPT ra đời.</p>

Bài hát nhạc Nga "Thời thanh niên sôi nổi" đã nói thay ý chí quyết tâm mở đường đưa đất nước đi lên của thế hệ đầu tiên FPT. Các anh đã có một quyết định đầy khó khăn, đó là tạm rời bỏ con đường nghiên cứu khoa học để dấn thân vào con đường kinh doanh đầy thách thức.

Và hôm nay, ngay tại mảnh đất linh thiêng này, câu chuyện của những người FPT bắt đầu từ những ngày tháng khẩn trương của 30 năm trước. Mùa thu năm 1988, công ty FPT ra đời.

<p> 30 năm trước, FPT khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Không vốn liếng, không trụ sở, không kinh nghiệm. <span style="color:rgb(0,0,0);">Sau 5 năm vất vả làm đủ mọi việc để sinh tồn, FPT mới định hướng con đường cho mình, rằng khoa học công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống, sẽ góp phần phát triển đất nước.</span></p> <p class="Normal"> Bằng nỗ lực làm việc hết mình và tư duy sáng tạo không ngừng, sau 10 năm phát triển, FPT đã trở thành công ty tin học hàng đầu Việt Nam.</p> <p class="Normal"> Ảnh Mỹ Tâm xuất hiện với bài hát Rực rỡ tháng năm. Trong chiếc đầm đỏ nổi bật, Mỹ Tâm biểu diễn cùng dàn nhạc và nhóm múa. <span>Nữ ca sĩ tiếp tục với bài hát Niềm tin chiến thắng, hàng nghìn khán giả có mặt trong sân khấu hoàng thành Thăng Long đã cất giọng hoà ca cùng cô. </span></p> <p class="Normal">  </p>

30 năm trước, FPT khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Không vốn liếng, không trụ sở, không kinh nghiệm. Sau 5 năm vất vả làm đủ mọi việc để sinh tồn, FPT mới định hướng con đường cho mình, rằng khoa học công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống, sẽ góp phần phát triển đất nước.

Bằng nỗ lực làm việc hết mình và tư duy sáng tạo không ngừng, sau 10 năm phát triển, FPT đã trở thành công ty tin học hàng đầu Việt Nam.

Ảnh Mỹ Tâm xuất hiện với bài hát Rực rỡ tháng năm. Trong chiếc đầm đỏ nổi bật, Mỹ Tâm biểu diễn cùng dàn nhạc và nhóm múa. Nữ ca sĩ tiếp tục với bài hát Niềm tin chiến thắng, hàng nghìn khán giả có mặt trong sân khấu hoàng thành Thăng Long đã cất giọng hoà ca cùng cô. 

 

<p class="Normal"> Một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ chạy dọc từ khán đài lên sân khấu, nhuộm đỏ cả hoàng thành, đưa khán giả cùng cất lên bài ca Niềm tin chiến thắng với FPT.</p> <p class="Normal"> FPT đi lên với niềm tin vào con đường đã chọn, v<span>ào nỗ lực lao động, sáng tạo sẽ đem lại cho mỗi người một cuộc sống đầy đủ về vật chất và phong phú về tinh thần, </span><span>vào tuổi trẻ tự tin, ham học hỏi, sẵn sàng đón nhận thách thức, đam mê khám phá và chinh phục các đỉnh cao mới. N</span><span>iềm tin mà chúng tôi đã trao cho nhau. N</span><span>iềm tin của bạn bè, khách hàng, đối tác. N</span><span>iềm tin sẽ có một ngày, FPT sánh vai với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.</span></p> <p> FPT đã sống với "niềm tin chiến thắng". Đó cũng là bài hát do ca sĩ Mỹ Tâm trình diễn.</p>

Một lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ chạy dọc từ khán đài lên sân khấu, nhuộm đỏ cả hoàng thành, đưa khán giả cùng cất lên bài ca Niềm tin chiến thắng với FPT.

FPT đi lên với niềm tin vào con đường đã chọn, vào nỗ lực lao động, sáng tạo sẽ đem lại cho mỗi người một cuộc sống đầy đủ về vật chất và phong phú về tinh thần, vào tuổi trẻ tự tin, ham học hỏi, sẵn sàng đón nhận thách thức, đam mê khám phá và chinh phục các đỉnh cao mới. Niềm tin mà chúng tôi đã trao cho nhau. Niềm tin của bạn bè, khách hàng, đối tác. Niềm tin sẽ có một ngày, FPT sánh vai với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

FPT đã sống với "niềm tin chiến thắng". Đó cũng là bài hát do ca sĩ Mỹ Tâm trình diễn.

<p> Học tập tại Nga là chuyến đi đầu tiên của những nhà sáng lập FPT. <span style="color:rgb(0,0,0);">Sau gần một nửa thế kỷ, FPT lại có cuộc hành hương đầy thách thức - toàn cầu hóa vượt qua biên giới Việt Nam để vươn ra thế giới như một công ty toàn cầu. </span></p>

Học tập tại Nga là chuyến đi đầu tiên của những nhà sáng lập FPT. Sau gần một nửa thế kỷ, FPT lại có cuộc hành hương đầy thách thức - toàn cầu hóa vượt qua biên giới Việt Nam để vươn ra thế giới như một công ty toàn cầu. 

<p class="Normal"> Toàn bộ sân khấu Hoàng thành được thiết kế như một hồ nước lớn, mang ánh sáng xanh biếc, nổi bật trên mặt hồ là những vũ công bale trong bộ đồ thiên nga trắng muốt. Trải dài cả hoàng thành là hình ảnh của những cây sồi già bên mặt hồ, mang lại cho khán giả xem nhạc kịch cảm giác được thực sự tham gia vào câu chuyện. Hình ảnh này tượng trưng cho chặng đường xuất khẩu phần mềm đầy khó khăn của FPT, háo hức vào buổi đầu tiên, gặp nhiều khó khăn và thất bại. </p> <p class="Normal"> FPT bắt đầu bước trên con đường xuất khẩu phần mềm trong những thời khắc giao thời thiên niên kỷ, khi chưa có kinh nghiệm, chưa đủ nguồn lực và còn đơn độc trên con đường này. </p>

Toàn bộ sân khấu Hoàng thành được thiết kế như một hồ nước lớn, mang ánh sáng xanh biếc, nổi bật trên mặt hồ là những vũ công bale trong bộ đồ thiên nga trắng muốt. Trải dài cả hoàng thành là hình ảnh của những cây sồi già bên mặt hồ, mang lại cho khán giả xem nhạc kịch cảm giác được thực sự tham gia vào câu chuyện. Hình ảnh này tượng trưng cho chặng đường xuất khẩu phần mềm đầy khó khăn của FPT, háo hức vào buổi đầu tiên, gặp nhiều khó khăn và thất bại. 

FPT bắt đầu bước trên con đường xuất khẩu phần mềm trong những thời khắc giao thời thiên niên kỷ, khi chưa có kinh nghiệm, chưa đủ nguồn lực và còn đơn độc trên con đường này. 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Người FPT đã đi khắp thế giới để học hỏi, để tìm khách hàng, tìm đối tác với một mục tiêu cháy bỏng - ghi tên Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.</span></p>

Người FPT đã đi khắp thế giới để học hỏi, để tìm khách hàng, tìm đối tác với một mục tiêu cháy bỏng - ghi tên Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

<p> Sau 20 năm, FPT đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, và đã lọt vào danh sách 500 công ty phần mềm lớn nhất thế giới.</p>

Sau 20 năm, FPT đã trở thành công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam, và đã lọt vào danh sách 500 công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

<p> Từ một nhóm người với 2 văn phòng đại diện tại nước ngoài đầu tiên cách đây 20 năm, vào thời điểm này, FPT đã có gần 2 ngàn người đang làm việc ngày đêm tại 33 quốc gia trên thế giới với hàng nghìn khách hàng và  đối tác thuộc nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. </p>

Từ một nhóm người với 2 văn phòng đại diện tại nước ngoài đầu tiên cách đây 20 năm, vào thời điểm này, FPT đã có gần 2 ngàn người đang làm việc ngày đêm tại 33 quốc gia trên thế giới với hàng nghìn khách hàng và  đối tác thuộc nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. 

<p> Nhật Bản là thị trường nước ngoài thành công nhất của FPT. Đây cũng là nơi đã giúp cho nhà Phần mềm trưởng thành hơn khi được làm việc với những khách hàng lớn. Bên cạnh đó, văn hóa cùng truyền thống của xứ sở hoa anh đào cũng đã thấm sâu vào trong tâm hồn của người nhà F đã từng làm việc tại đây.</p> <p> Nghệ sĩ đàn Koto người Nhật Yoko Nishi đã đem đến bàn hòa tấu 2 tác phẩm đại diện cho văn hóa 2 nước Việt - Nhật: Se chỉ luồn kim - Sakura. </p>

Nhật Bản là thị trường nước ngoài thành công nhất của FPT. Đây cũng là nơi đã giúp cho nhà Phần mềm trưởng thành hơn khi được làm việc với những khách hàng lớn. Bên cạnh đó, văn hóa cùng truyền thống của xứ sở hoa anh đào cũng đã thấm sâu vào trong tâm hồn của người nhà F đã từng làm việc tại đây.

Nghệ sĩ đàn Koto người Nhật Yoko Nishi đã đem đến bàn hòa tấu 2 tác phẩm đại diện cho văn hóa 2 nước Việt - Nhật: Se chỉ luồn kim - Sakura. 

<p class="Normal"> <span>FPT đã tiên phong xây dựng phần mềm thương hiệu Việt để đưa công nghệ vào cuộc sống; tiên phong</span><span style="color:rgb(34,34,34);"> đưa Việt Nam trở thành điểm đến được ưa chuộng về xuất khẩu phần mềm trên toàn cầu; </span><span style="color:rgb(34,34,34);">tiên phong mang thông tin tin cậy, đa dạng đến với độc giả; </span><span style="color:rgb(34,34,34);">mở ra đại học tư thục đầu tiên của doanh nghiệp tại Việt Nam...</span></p>

FPT đã tiên phong xây dựng phần mềm thương hiệu Việt để đưa công nghệ vào cuộc sống; tiên phong đưa Việt Nam trở thành điểm đến được ưa chuộng về xuất khẩu phần mềm trên toàn cầu; tiên phong mang thông tin tin cậy, đa dạng đến với độc giả; mở ra đại học tư thục đầu tiên của doanh nghiệp tại Việt Nam...

<p> Con đường tiên phong của FPT chưa dừng lại. Cuộc cách mạng số đang phát triển vũ bão với quy mô chưa từng có. Một thế giới kết nối tương lai. Một thế giới mới đang hình thành. Một trật tự mới được thiết lập. Nó đặt ra những thách thức cho các định chế cũ, đồng thời mở ra cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp tiên phong và các dân tộc khởi nghiệp.</p> <p class="Normal"> Ảnh Tóc Tiên khiến sân khấu hoàng thành cùng 10.000 khán giả bùng nổ với bản mashup I'm in love, Ngày mai, Em không là duy nhất.</p> <p class="Normal"> Bản mashup với âm thanh điện tử mãnh liệt. Đoạn solo của Violist điện tử mang tới những cảm xúc khác biệt cho những khán giả có mặt trong sân khấu nghệ thuật.</p>

Con đường tiên phong của FPT chưa dừng lại. Cuộc cách mạng số đang phát triển vũ bão với quy mô chưa từng có. Một thế giới kết nối tương lai. Một thế giới mới đang hình thành. Một trật tự mới được thiết lập. Nó đặt ra những thách thức cho các định chế cũ, đồng thời mở ra cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp tiên phong và các dân tộc khởi nghiệp.

Ảnh Tóc Tiên khiến sân khấu hoàng thành cùng 10.000 khán giả bùng nổ với bản mashup I'm in love, Ngày mai, Em không là duy nhất.

Bản mashup với âm thanh điện tử mãnh liệt. Đoạn solo của Violist điện tử mang tới những cảm xúc khác biệt cho những khán giả có mặt trong sân khấu nghệ thuật.

<p class="Normal"> FPT đang đồng hành cùng các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Việt Nam và thế giới. <span>Tiên phong trong chuyển đổi số là con đường mà người FPT đang tiến bước.</span></p> <p class="Normal"> <span>Ra đi từ khi chưa có đường, FPT đã mở lối để tiến lên. </span><span>Vượt đại dương khi không có những con tàu hiện đại, người nhà F bước ra thế giới bằng trí tuệ, sáng tạo và tinh thần dân tộc Việt Nam. Từ tre nứa nơi sông nước ao làng, FPT đã kết thành bè để đưa trí tuệ Việt vươn xa thế giới.</span></p>

FPT đang đồng hành cùng các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Việt Nam và thế giới. Tiên phong trong chuyển đổi số là con đường mà người FPT đang tiến bước.

Ra đi từ khi chưa có đường, FPT đã mở lối để tiến lên. Vượt đại dương khi không có những con tàu hiện đại, người nhà F bước ra thế giới bằng trí tuệ, sáng tạo và tinh thần dân tộc Việt Nam. Từ tre nứa nơi sông nước ao làng, FPT đã kết thành bè để đưa trí tuệ Việt vươn xa thế giới.

<p class="Normal"> Như những con suối đang kết thành những dòng sông đổ ra biển lớn, hơn 30 ngàn người FPT vẫn đang ngày đêm làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc và tại nhiều quốc gia trên thế giới với niềm khát khao, đam mê, với sức mạnh của trí tuệ, khoa học, công nghệ, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu.</p> <p class="Normal"> Đó là lời hai ca khúc kết thúc chương trình "Tre nứa vượt đại dương" và "FPT dòng sông lời thề" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác.</p>

Như những con suối đang kết thành những dòng sông đổ ra biển lớn, hơn 30 ngàn người FPT vẫn đang ngày đêm làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc và tại nhiều quốc gia trên thế giới với niềm khát khao, đam mê, với sức mạnh của trí tuệ, khoa học, công nghệ, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu.

Đó là lời hai ca khúc kết thúc chương trình "Tre nứa vượt đại dương" và "FPT dòng sông lời thề" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác.

<p> Với sự bắt nhịp của anh Trương gia Bình, hàng nghìn người FPT có mặt trong đêm nhạc đã cùng cất vang tiếng hát: "FPT dòng sông ta về".</p>

Với sự bắt nhịp của anh Trương gia Bình, hàng nghìn người FPT có mặt trong đêm nhạc đã cùng cất vang tiếng hát: "FPT dòng sông ta về".

<p> Nhạc đã dứt, pháo sáng đã phụt. Đó là dấu hiệu của chương trình kết thúc nhưng cảm xúc và sự máu lửa của người nhà F vẫn chưa hết. Mọi người vẫn tiếp tục hát vẫn tiếp tục trao cho nhau những cái ôm, những nụ cười và cả những giọt nước mắt.</p>

Nhạc đã dứt, pháo sáng đã phụt. Đó là dấu hiệu của chương trình kết thúc nhưng cảm xúc và sự máu lửa của người nhà F vẫn chưa hết. Mọi người vẫn tiếp tục hát vẫn tiếp tục trao cho nhau những cái ôm, những nụ cười và cả những giọt nước mắt.

<p> 30 năm, FPT đã có nhiều thế hệ nối tiếp. Nhưng hệ gene của nhà F vẫn không thay đổi. FPT như một dòng sông, con nước không ngừng chảy nhưng những thứ nó mang trong mình thì không thay đổi. Đó là niềm khát vọng, là tinh thần "cứ máu là xong", là niềm tin và bản thân, là những kẻ điên rồ đầy mơ mộng.</p>

30 năm, FPT đã có nhiều thế hệ nối tiếp. Nhưng hệ gene của nhà F vẫn không thay đổi. FPT như một dòng sông, con nước không ngừng chảy nhưng những thứ nó mang trong mình thì không thay đổi. Đó là niềm khát vọng, là tinh thần "cứ máu là xong", là niềm tin và bản thân, là những kẻ điên rồ đầy mơ mộng.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()