Chúng ta

PM FPT Software làm tốt hơn và khác biệt để chinh phục 'World Class'

Thứ sáu, 1/3/2019 | 15:56 GMT+7

Năm 2019, cộng đồng các nhà quản trị dự án (PM) FPT Software áp dụng nhiều phương pháp và chương trình để đẩy mạnh năng suất dự án, góp phần đưa Phần mềm FPT đạt đẳng cấp thế giới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều ngày 28/2, lễ kick-off Cộng đồng PM (PMC) FPT Software năm 2019 diễn ra tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM. <span>Đây cũng là buổi họp mặt đầu năm của cộng đồng các nhà quản trị dự án tại FPT Software, cơ hội gặp gỡ giao lưu và chia sẻ học hỏi giữa các PM, cùng đóng góp xây dựng và phát triển tổ chức PMC trước khi bắt đầu một hành trình mới trong năm 2019. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sự kiện có sự hiện diện của Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất FPT Software - anh Đào Duy Cường, các đại diện đến từ PMC, Ban Chất lượng, Học viện đào tạo và phát triển, Ban SEPG và khoảng 30 nhà quản trị dự án (PM) của FPT Software. </p>

Chiều ngày 28/2, lễ kick-off Cộng đồng PM (PMC) FPT Software năm 2019 diễn ra tại F-Town, khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM. Đây cũng là buổi họp mặt đầu năm của cộng đồng các nhà quản trị dự án tại FPT Software, cơ hội gặp gỡ giao lưu và chia sẻ học hỏi giữa các PM, cùng đóng góp xây dựng và phát triển tổ chức PMC trước khi bắt đầu một hành trình mới trong năm 2019. 

Sự kiện có sự hiện diện của Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất FPT Software - anh Đào Duy Cường, các đại diện đến từ PMC, Ban Chất lượng, Học viện đào tạo và phát triển, Ban SEPG và khoảng 30 nhà quản trị dự án (PM) của FPT Software. 

<p style="text-align:justify;"> Anh Đào Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất FPT Software, cho biết hiện tại, năng suất của FPT Software bằng một nửa Infosys (Ấn Độ) và mục tiêu của FPT Software đến năm 2025 là đạt được năng suất như Infosys. PM đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu này. </p>

Anh Đào Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất FPT Software, cho biết hiện tại, năng suất của FPT Software bằng một nửa Infosys (Ấn Độ) và mục tiêu của FPT Software đến năm 2025 là đạt được năng suất như Infosys. PM đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu này. 

<p style="text-align:justify;"> FPT Software hướng đến quản trị dự án đẳng cấp thế giới. Làm sao để nâng cao năng suất đáng kể so với hiện tại là vấn đề đặt ra. "Đây là nhiệm vụ của PMC và toàn FPT Software nói chung", anh Cường nhấn mạnh và cho hay, hiện FPT Software thực hiện chính sách thu nhập khoán đến dự án. Đây là một chính sách mới cực hữu ích. </p> <p style="text-align:justify;"> Trong bối cảnh FPT Software hướng đến đẳng cấp thế giới, anh Đào Duy Cường nhấn mạnh các PM phải cực kỳ sáng tạo để tăng năng suất, tăng thu nhập cho CBNV trong dự án. </p>

FPT Software hướng đến quản trị dự án đẳng cấp thế giới. Làm sao để nâng cao năng suất đáng kể so với hiện tại là vấn đề đặt ra. "Đây là nhiệm vụ của PMC và toàn FPT Software nói chung", anh Cường nhấn mạnh và cho hay, hiện FPT Software thực hiện chính sách thu nhập khoán đến dự án. Đây là một chính sách mới cực hữu ích. 

Trong bối cảnh FPT Software hướng đến đẳng cấp thế giới, anh Đào Duy Cường nhấn mạnh các PM phải cực kỳ sáng tạo để tăng năng suất, tăng thu nhập cho CBNV trong dự án. 

<p style="text-align:justify;"> Anh Phạm Hữu Chung và anh Hoàng Cao Cường - đại diện PMC - tóm tắt hoạt động của cộng đồng PM FPT Software và trình bày kế hoạch năm 2019. Theo đó, trong năm 2018, PMC đã tổ chức thành công 12 workshop, PM Contest với sự tham gia của 50 đội chơi  (trong đó A Team giành giải nhất), ngày dành cho PM. Ngoài ra, các hoạt động huấn luyện, tư vấn, các sự kiện được diễn ra thường xuyên.</p> <p style="text-align:justify;"> Năm 2019, PM FPT Software hướng đến "World Class Project Management" (Quản trị dự án đẳng cấp thế giới). Do đó, bên cạnh những mục tiêu về chất lượng, giảm thời gian, sự hài lòng của khách hàng, quản trị rủi ro..., PM còn phải tập trung vào đo lường và cải thiện năng suất, một yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng thu nhập cho thành viên. </p> <p style="text-align:justify;"> Hai phương châm của PM FPT Software 2019 là "Do better" (Làm tốt hơn) và "Do different" (Làm khác biệt). Cụ thể, PMC sẽ sáng tạo hơn trong công tác tổ chức các sự kiện cũ như PM Contest, PM Day, PM Workshop, song song với việc tăng năng suất, áp dụng PM Contribution Point (điểm đóng góp) và PM Performance Point (điểm năng suất), tổ chức huấn luyện PM. </p>

Anh Phạm Hữu Chung và anh Hoàng Cao Cường - đại diện PMC - tóm tắt hoạt động của cộng đồng PM FPT Software và trình bày kế hoạch năm 2019. Theo đó, trong năm 2018, PMC đã tổ chức thành công 12 workshop, PM Contest với sự tham gia của 50 đội chơi  (trong đó A Team giành giải nhất), ngày dành cho PM. Ngoài ra, các hoạt động huấn luyện, tư vấn, các sự kiện được diễn ra thường xuyên.

Năm 2019, PM FPT Software hướng đến "World Class Project Management" (Quản trị dự án đẳng cấp thế giới). Do đó, bên cạnh những mục tiêu về chất lượng, giảm thời gian, sự hài lòng của khách hàng, quản trị rủi ro..., PM còn phải tập trung vào đo lường và cải thiện năng suất, một yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng thu nhập cho thành viên. 

Hai phương châm của PM FPT Software 2019 là "Do better" (Làm tốt hơn) và "Do different" (Làm khác biệt). Cụ thể, PMC sẽ sáng tạo hơn trong công tác tổ chức các sự kiện cũ như PM Contest, PM Day, PM Workshop, song song với việc tăng năng suất, áp dụng PM Contribution Point (điểm đóng góp) và PM Performance Point (điểm năng suất), tổ chức huấn luyện PM. 

<p style="text-align:justify;"> PMC sẽ phối hợp với Học viện Đào tạo và Phát triển (LDI) để triển khai các khóa học chính thống dành cho PM. Chị Trần Thị Ái Mỹ - đại diện LDI - trình bày về các khóa học được thực hiện trong năm 2019. </p> <p style="text-align:justify;"> Chị Mỹ tiết lộ, theo thống kê cuối năm 2018 của LDI (Trung tâm Đào tạo (CTC) trước đây), tỷ lệ rất lớn PM tại FPT Software chưa qua đào tạo một khóa học chính thống về nghề quản trị dự án. Nhận thấy vấn đề, trong năm 2019, đơn vị sẽ tổ chức khóa học PME bắt buộc dành cho các PM mới được bổ nhiệm vào các dự án hoặc nằm trong quy hoạch làm PM trong giai đoạn tiếp theo. Khóa học diễn ra 2 tháng một lần. </p> <p style="text-align:justify;"> Ngoài ra, LDI cũng sẽ tổ chức 2 lớp PMP để chắt lọc học viên đạt chất lượng và hy vọng PM sau khi có chứng chỉ PMP sẽ gắn bó với FPT Software để có những chia sẻ cho các thế hệ PM sau thông qua các lớp giảng dạy tại Học viện Đào tạo. "Phối hợp với Học viện Đào tạo và Phát triển cũng là một cách tăng chất lượng, năng suất quản trị dự án, thông qua đó góp phần vào việc tăng năng suất của FPT Software", đại diện Học viện Đào tạo cho hay. </p>

PMC sẽ phối hợp với Học viện Đào tạo và Phát triển (LDI) để triển khai các khóa học chính thống dành cho PM. Chị Trần Thị Ái Mỹ - đại diện LDI - trình bày về các khóa học được thực hiện trong năm 2019. 

Chị Mỹ tiết lộ, theo thống kê cuối năm 2018 của LDI (Trung tâm Đào tạo (CTC) trước đây), tỷ lệ rất lớn PM tại FPT Software chưa qua đào tạo một khóa học chính thống về nghề quản trị dự án. Nhận thấy vấn đề, trong năm 2019, đơn vị sẽ tổ chức khóa học PME bắt buộc dành cho các PM mới được bổ nhiệm vào các dự án hoặc nằm trong quy hoạch làm PM trong giai đoạn tiếp theo. Khóa học diễn ra 2 tháng một lần. 

Ngoài ra, LDI cũng sẽ tổ chức 2 lớp PMP để chắt lọc học viên đạt chất lượng và hy vọng PM sau khi có chứng chỉ PMP sẽ gắn bó với FPT Software để có những chia sẻ cho các thế hệ PM sau thông qua các lớp giảng dạy tại Học viện Đào tạo. "Phối hợp với Học viện Đào tạo và Phát triển cũng là một cách tăng chất lượng, năng suất quản trị dự án, thông qua đó góp phần vào việc tăng năng suất của FPT Software", đại diện Học viện Đào tạo cho hay. 

<p style="text-align:justify;"> Giám đốc FHM - anh Lê Thanh Nhàn chia sẻ kỳ vọng đối với các PM FPT Software: "Điều tôi mong muốn nhất là anh em có một môi trường làm việc tốt. Tốt ở đây là phương pháp làm việc, đỡ OT (làm thêm giờ), đi về với gia đình đúng giờ". Anh Nhàn nhấn mạnh, ở bất kỳ lĩnh vực nào, nền tảng căn bản vô cùng quan trọng. Theo anh, đối với PM, việc Estimation (ước tính), Scope Management (quản lý phạm vi), Planning (Lên kế hoạch) đóng vai trò hết sức quan trọng. "Hãy coi những yếu tố này như bảng cửu chương trong việc học toán", anh Nhàn so sánh. Và cuối cùng, PM cần chia sẻ những điều này đến nhân viên, khách hàng của mình. </p>

Giám đốc FHM - anh Lê Thanh Nhàn chia sẻ kỳ vọng đối với các PM FPT Software: "Điều tôi mong muốn nhất là anh em có một môi trường làm việc tốt. Tốt ở đây là phương pháp làm việc, đỡ OT (làm thêm giờ), đi về với gia đình đúng giờ". Anh Nhàn nhấn mạnh, ở bất kỳ lĩnh vực nào, nền tảng căn bản vô cùng quan trọng. Theo anh, đối với PM, việc Estimation (ước tính), Scope Management (quản lý phạm vi), Planning (Lên kế hoạch) đóng vai trò hết sức quan trọng. "Hãy coi những yếu tố này như bảng cửu chương trong việc học toán", anh Nhàn so sánh. Và cuối cùng, PM cần chia sẻ những điều này đến nhân viên, khách hàng của mình. 

<p> Đại diện SEPG - anh Thái Quang Hy chia sẻ về các chương trình chất lượng sắp thực hiện. </p>

Đại diện SEPG - anh Thái Quang Hy chia sẻ về các chương trình chất lượng sắp thực hiện. 

<p> <span style="text-align:justify;">Sau phần trình bày từ nhiều đại diện, các PM chia sẻ những thắc mắc xung quanh kế hoạch của PMC trong năm 2019. </span></p>

Sau phần trình bày từ nhiều đại diện, các PM chia sẻ những thắc mắc xung quanh kế hoạch của PMC trong năm 2019. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước đó, chương trình diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 25/2, Hà Nội vào ngày 27/2 với mục đích cùng nhìn lại các hoạt động trong năm 2018 và đề ra những bước tiến mới trong năm 2019.</p>

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5/2017. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Trước đó, chương trình diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 25/2, Hà Nội vào ngày 27/2 với mục đích cùng nhìn lại các hoạt động trong năm 2018 và đề ra những bước tiến mới trong năm 2019.

Xuân Phương

Ý kiến

()