Chúng ta

'Phát triển thương hiệu cá nhân là chìa khóa thành công của mỗi người'

Thứ năm, 22/11/2018 | 22:50 GMT+7

"Mỗi cá nhân cần xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cho riêng mình để có được những thành công trong sự nghiệp và ngày càng phát triển, thăng tiến", anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT, TGĐ FPT Telecom, nhấn mạnh trong khoá học MOOCs Radar chart chủ đề “Phát triển thương hiệu nghề nghiệp cá nhân” do anh đứng lớp.

<p> Sáng 21/11, 30 cán bộ từ level 4 trở lên thuộc các đơn vị trong tập đoàn đã tham gia khoá học MOOCs Radar chart với chủ đề "Phát triển thương hiệu nghề nghiệp cá nhân" tại phòng đào tạo tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.</p>

Sáng 21/11, 30 cán bộ từ level 4 trở lên thuộc các đơn vị trong tập đoàn đã tham gia khoá học MOOCs Radar chart với chủ đề "Phát triển thương hiệu nghề nghiệp cá nhân" tại phòng đào tạo tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

<p class="Normal"> Tại khoá học, giảng viên Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT, đã chia sẻ về 2 khái niệm "Thương hiệu cá nhân" và "Thương hiệu nghề nghiệp", cách xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân cho các học viên.</p> <p class="Normal"> Anh Việt Anh cho hay: "Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội, giúp người khác phân biệt bạn với những người xung quanh trong cuộc sống". Bởi vậy, mỗi người cần tạo ra sự khác biệt để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.</p> <p class="Normal"> Theo anh Việt Anh, thương hiệu nghề nghiệp giúp xác định bạn là ai trong công việc, giúp đồng nghiệp và lãnh đạo phân biệt bạn với những nhân viên khác; là những giá trị bạn có thể mang tới trong công việc và là cách bạn thể hiện mình như một ứng cử viên tiềm năng (khi ứng cử vào một vị trí nghề nghiệp).</p> <p class="Normal"> Bên cạnh đó, anh Hoàng Việt Anh còn đưa ra các bước để xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân gồm: Tự đánh giá chính mình; Lấy thông tin phản hồi về mình từ người khác; Đặt mục tiêu và kiên định với mục tiêu; Nâng cao năng lực và truyền thông, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.</p>

Tại khoá học, giảng viên Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT, đã chia sẻ về 2 khái niệm "Thương hiệu cá nhân" và "Thương hiệu nghề nghiệp", cách xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân cho các học viên.

Anh Việt Anh cho hay: "Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội, giúp người khác phân biệt bạn với những người xung quanh trong cuộc sống". Bởi vậy, mỗi người cần tạo ra sự khác biệt để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Theo anh Việt Anh, thương hiệu nghề nghiệp giúp xác định bạn là ai trong công việc, giúp đồng nghiệp và lãnh đạo phân biệt bạn với những nhân viên khác; là những giá trị bạn có thể mang tới trong công việc và là cách bạn thể hiện mình như một ứng cử viên tiềm năng (khi ứng cử vào một vị trí nghề nghiệp).

Bên cạnh đó, anh Hoàng Việt Anh còn đưa ra các bước để xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân gồm: Tự đánh giá chính mình; Lấy thông tin phản hồi về mình từ người khác; Đặt mục tiêu và kiên định với mục tiêu; Nâng cao năng lực và truyền thông, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

<p class="Normal"> Lớp học được chia thành 5 nhóm nhỏ để cùng thảo luận cho đề bài: "Xác định những kỹ năng một người FPT cần có trong thời gian 5 năm tới".</p> <p class="Normal"> <span>Các nhóm có thời gian 15 phút để thảo luận về vai trò, hiện trạng, lộ trình phát triển; câu chuyện đã thành công ở FPT bằng kỹ năng đó.</span></p>

Lớp học được chia thành 5 nhóm nhỏ để cùng thảo luận cho đề bài: "Xác định những kỹ năng một người FPT cần có trong thời gian 5 năm tới".

Các nhóm có thời gian 15 phút để thảo luận về vai trò, hiện trạng, lộ trình phát triển; câu chuyện đã thành công ở FPT bằng kỹ năng đó.

<p> 5 kỹ năng mà 5 nhóm đưa ra thảo luận là: Kết nối, xây dựng quan hệ; Quản lý thay đổi; Phát triển bản thân; Teamwork và Thích nghi.</p>

5 kỹ năng mà 5 nhóm đưa ra thảo luận là: Kết nối, xây dựng quan hệ; Quản lý thay đổi; Phát triển bản thân; Teamwork và Thích nghi.

<p> Sau khi thảo luận xong, các nhóm lần lượt lên thuyết trình và các nhóm còn lại sẽ phản biện. </p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Không khí lớp học diễn ra sôi nổi và hào hứng. Anh Phùng Danh Tài Tất Thắng (FPT Software) hào hứng chia sẻ: "Khoá học này giúp tôi nhìn nhận lại con đường mình đã và đang đi để cải thiện những kỹ năng còn chưa tốt nhưng vẫn sẽ giữ lại những điều đặc biệt của riêng mình. Khoá học rất vui và bổ ích với chúng tôi".</span></p>

Sau khi thảo luận xong, các nhóm lần lượt lên thuyết trình và các nhóm còn lại sẽ phản biện. 

Không khí lớp học diễn ra sôi nổi và hào hứng. Anh Phùng Danh Tài Tất Thắng (FPT Software) hào hứng chia sẻ: "Khoá học này giúp tôi nhìn nhận lại con đường mình đã và đang đi để cải thiện những kỹ năng còn chưa tốt nhưng vẫn sẽ giữ lại những điều đặc biệt của riêng mình. Khoá học rất vui và bổ ích với chúng tôi".

<p> Cuối buổi học, anh Hoàng Việt Anh dành tặng 4 cuốn sách cho 4 cá nhân có nhiều ý kiến đóng góp và tích cực, sôi nổi trong lớp.</p>

Cuối buổi học, anh Hoàng Việt Anh dành tặng 4 cuốn sách cho 4 cá nhân có nhiều ý kiến đóng góp và tích cực, sôi nổi trong lớp.

<p> Cùng với đó là những cuốn sách khác anh dành tặng cho nhóm có số điểm cao nhất trong phần thảo luận và thuyết trình.</p>

Cùng với đó là những cuốn sách khác anh dành tặng cho nhóm có số điểm cao nhất trong phần thảo luận và thuyết trình.

<p class="Normal"> Là một trong những học viên tích cực của khoá, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, FPT IS, bày tỏ: "Khoá học này thật sự hữu ích với tôi, giúp tôi hiểu hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân và cách thức làm nên điều đó. Sau khoá học này, tôi sẽ suy nghĩ nhiều hơn về mục tiêu nghề nghiệp và từ đó phát triển những kế hoạch cụ thể để xây dựng tốt thương hiệu nghề nghiệp của bản thân mình".</p>

Là một trong những học viên tích cực của khoá, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, FPT IS, bày tỏ: "Khoá học này thật sự hữu ích với tôi, giúp tôi hiểu hơn tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân và cách thức làm nên điều đó. Sau khoá học này, tôi sẽ suy nghĩ nhiều hơn về mục tiêu nghề nghiệp và từ đó phát triển những kế hoạch cụ thể để xây dựng tốt thương hiệu nghề nghiệp của bản thân mình".

Khóa học thuộc dự án "Phát triển năng lực lãnh đạo FPT" (Radar Chart) và cán bộ quản lý cấp trung trở lên. Đây là một trong chuỗi những chương trình do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng cho các lãnh đạo kế cận.

Diệu Anh

Ý kiến

()