© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Nữ sinh FPT thiết kế bộ định dạng thương hiệu V-League 1

Những thiết kế chi tiết, cách điệu với sắc đỏ bắt mắt được chọn làm màu chủ đạo là những yếu tổ nổi bật về bộ định dạng thương hiệu giải bóng đá Vô địch Quốc gia của hai bạn trẻ ĐH FPT.
 

Bộ nhận diện thương hiệu V-League 1 mới của hai bạn sinh viên Nguyễn Thị Thuý Ngọc và Phạm Ngọc Phương Lan ngành Thiết kế đồ hòa (ĐH FPT) được cổ động viên bóng đá hưởng ứng nhiệt tình sau những "lùm xùm" về logo giải bóng đá vô địch quốc gia 2018.

 
 

Trong đó, logio giải đấu được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, logo do hai bạn trẻ thiết kế có sự tham khảo từ những logo của các giải đấu bóng đá hàng đầu khu vực, châu lục và thế giới.

 
 

Từ ý tưởng tạo hình cầu thủ, các hoạt động trên sân cỏ, các bạn đã thiết kế logo gồm những đường nét thẳng, sử dụng đường cắt nhằm thể hiện sự mạnh mẽ và tinh thần nhiệt huyết của các "chiến binh sân cỏ".

 
 

Logo mới được cụ thể hóa thành các động tác khống chế bóng dưới dạng cách điệu.

 
 

Sự xuất hiện của hình tròn trong logo thể hiện sự liên tưởng đến trái bóng với sự chuyển động đầy linh hoạt.

 
 

Typography cho bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế từ phông chữ Regular đầy mạnh mẽ.

 

 

 
 

Sử dụng sắc đỏ là chủ đạo với tinh thần dân tộc, các bạn đã thổi hồn vào trong các ấn phẩm như:  sổ tay, poster, cốc, áo, cúp, phòng thay đồ, vé, phòng vé, digital, website…

 
 

Bì thư và các bưu thiếp đều sử dụng hai màu đỏ - trắng (màu áo của đội tuyển Việt Nam).

 
 

Các loại thẻ phóng viên, thẻ thông tin cầu thủ, thẻ thành viên Ban Tổ chức,...

 
 

Logo mô tả các động tác khống chế bóng của các cầu thủ từ chạy, chuyền, tâng, xoạc, đánh gót,....

 
 
 
 

Logo với màu đỏ cách điệu từ chữ V League nhưng vẫn có thể liên tưởng đến đôi chân cầu thủ đang đi bóng.

 
 

Logo khi được thêu trên tay áo cầu thủ.

 
 

Vé xem bóng đá và trái bóng V-League có in logo kiểu mới. Các ấn phẩm đều được thiết kế một cách tinh tế và đầy sáng tạo.

 
 

Thiết kế khu vực phòng vé và soát vé của sân vận động.

 
 

Phòng thay đồ tiêu chuẩn với gam màu đen-trắng-đỏ.

 
 
 
 

Hệ thống nhận diện trên mạng xã hội, website…

 
 

Hình ảnh mô tả website giải đấu với bộ nhận diện mới.

 
 

Bảng cập nhật tỷ số trên truyền hình.

 
 

Danh sách cầu thủ tham gia một trận đấu theo thiết kế mới.

 
 

Một hệ thống thiết kế công phu và tận tâm từ trên sân cỏ, đến vé, cả mảng digital trong từng nét vẽ, kể cả phòng thay đồ của cầu thủ, chỉ có tình yêu thật sự mới có thể chuyển tải khối lượng công việc khá nặng của đồ án này.

 
 

Sau thành công bất ngờ của U23 Việt Nam tại Thường Châu đã gây ra hiệu ứng cũng như thu hút nhiều bạn nữ quan tâm đến bóng đá hơn, và tình yêu mãnh liệt với các cầu thủ con cưng cũng như quả bóng tròn là niềm cảm hứng để hai bạn nữ chọn bộ nhận diện V League 1 làm đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa của mình.

 

Trần Vũ

 
 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'