Chúng ta

Nhà Giáo dục khắc họa tầng lớp tri thức tại Hội thao 30 năm

Thứ sáu, 14/9/2018 | 15:48 GMT+7

Tại đại hội thể thao toàn FPT 13/9, Tổ chức Giáo dục với chủ đề "Trí" thể hiện chân thực tầng lớp tri thức qua hình ảnh những người thầy, người cô đầy tâm huyết và sáng tạo.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đại hội thể thao FPT mừng sinh nhật tập đoàn FPT 30 tuổi chính thức bắt đầu lúc 7h sáng ngày 13/9. Sự kiện quy tụ gần 10.000 người FPT tham dự với màu áo cam tràn ngập sân vận động quốc gia Mỹ Đình.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại đây, 8 đơn vị nhà F lần lượt trình diễn 8 tiết mục diễu hành mừng đại lễ, tái hiện lại lịch sử cùng tinh thần bất diệt của người F trong lịch sử 30 năm phát triển.</p>

Đại hội thể thao FPT mừng sinh nhật tập đoàn FPT 30 tuổi chính thức bắt đầu lúc 7h sáng ngày 13/9. Sự kiện quy tụ gần 10.000 người FPT tham dự với màu áo cam tràn ngập sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tại đây, 8 đơn vị nhà F lần lượt trình diễn 8 tiết mục diễu hành mừng đại lễ, tái hiện lại lịch sử cùng tinh thần bất diệt của người F trong lịch sử 30 năm phát triển.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trùng với nhiệm vụ và chức năng, Tổ chức Giáo dục FPT bốc thăm chủ đề "Trí" - trí thức. Trí thức là một tập hợp mở và đa dạng, bộ phận hạt nhân của tầng lớp trí thức là các nhà nghiên cứu; các giảng viên đại học; các bác sĩ, dược sĩ cao cấp; các nhà văn, nhà thơ, nhà điêu khắc, nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo; các nhà quản lý và công chức, viên chức với 3 nhóm đại diện cho các lĩnh vực bao gồm: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa và Xã Hội.</p>

Trùng với nhiệm vụ và chức năng, Tổ chức Giáo dục FPT bốc thăm chủ đề "Trí" - trí thức. Trí thức là một tập hợp mở và đa dạng, bộ phận hạt nhân của tầng lớp trí thức là các nhà nghiên cứu; các giảng viên đại học; các bác sĩ, dược sĩ cao cấp; các nhà văn, nhà thơ, nhà điêu khắc, nhạc sĩ, họa sĩ, nhà báo; các nhà quản lý và công chức, viên chức với 3 nhóm đại diện cho các lĩnh vực bao gồm: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa và Xã Hội.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trang phục nhà Giáo dục sử dụng chủ yếu là áo dài, vest và sơ mi đúng tính chất tầng lớp trí thức Việt Nam qua các thời kỳ, qua các lứa tuổi.</p>

Trang phục nhà Giáo dục sử dụng chủ yếu là áo dài, vest và sơ mi đúng tính chất tầng lớp trí thức Việt Nam qua các thời kỳ, qua các lứa tuổi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đội diễu hành nhà FPT Education khoảng 200 người. Trong đó, đội biểu diễn chủ đề có 30 người, tương tự các đơn vị khác. Chị Nông Hương Ly, phụ trách tổng hội nhà Giáo dục, cho biết: "Trước ngày trình diễn, đội đã có thời gian luyện tập khoảng 1 tuần. Hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ dàng và háo hức đến phần biểu diễn".</p>

Đội diễu hành nhà FPT Education khoảng 200 người. Trong đó, đội biểu diễn chủ đề có 30 người, tương tự các đơn vị khác. Chị Nông Hương Ly, phụ trách tổng hội nhà Giáo dục, cho biết: "Trước ngày trình diễn, đội đã có thời gian luyện tập khoảng 1 tuần. Hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ dàng và háo hức đến phần biểu diễn".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những tà áo dài trắng đại diện cho tầng lớp học sinh, sinh viên Việt Nam. Trang phục FPT Education sử dụng chủ yếu là áo dài, không cầu kỳ như các đơn vị khác nhưng mang đến bầu không gian đậm chất người nhà giáo. Khuôn mặt tươi vui pha chút mạnh mẽ của họ toát lên tinh thần tiên phong của nhà Giáo dục.</p>

Những tà áo dài trắng đại diện cho tầng lớp học sinh, sinh viên Việt Nam. Trang phục FPT Education sử dụng chủ yếu là áo dài, không cầu kỳ như các đơn vị khác nhưng mang đến bầu không gian đậm chất người nhà giáo. Khuôn mặt tươi vui pha chút mạnh mẽ của họ toát lên tinh thần tiên phong của nhà Giáo dục.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong nền nhạc diễu hành nhịp 2-4, đoàn quân trí thức nhà Giáo dục tiến vào lễ đài với bước đi tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn không mất đi sự mới mẻ, mạnh mẽ như trong chính cách họ làm giáo dục. Những cô giáo, thầy giáo, những người tiên phong gương mẫu trong giáo dục, tiên phong trong phong cách giảng dạy từ cấp tiểu học đến đại học và sau đại học.</p>

Trong nền nhạc diễu hành nhịp 2-4, đoàn quân trí thức nhà Giáo dục tiến vào lễ đài với bước đi tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn không mất đi sự mới mẻ, mạnh mẽ như trong chính cách họ làm giáo dục. Những cô giáo, thầy giáo, những người tiên phong gương mẫu trong giáo dục, tiên phong trong phong cách giảng dạy từ cấp tiểu học đến đại học và sau đại học.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Nông Hương Ly cũng chia sẻ: "Năm nay, các đội diễu hành trong nền nhạc 2 - 4 khá đơn điệu, khó diễn đạt nhưng đội quân nhà Giáo dục vẫn ủng hộ và luyện tập chăm chỉ để sinh nhật FPT 30 năm rực rỡ".</p>

Chị Nông Hương Ly cũng chia sẻ: "Năm nay, các đội diễu hành trong nền nhạc 2 - 4 khá đơn điệu, khó diễn đạt nhưng đội quân nhà Giáo dục vẫn ủng hộ và luyện tập chăm chỉ để sinh nhật FPT 30 năm rực rỡ".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với phần trình diễn của mình, Tổ chức Giáo dục FPT đã thể hiện rõ định hướng phát triển trở thành hệ thống giáo dục với tiêu chí Mega “5 đa” bao gồm đa trình độ, đa ngành, đa phân khúc, đa phương thức và đa vị trí.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong chặng đường 10 năm tới là trở thành một tổ chức giáo dục toàn cầu, tăng trưởng 10 lần và đạt quy mô 150 ngàn học sinh, sinh viên vào năm 2025.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với 19 năm bước đi bền bỉ, mang trong mình tinh thần đổi mới sáng tạo, FPT Edu là hình ảnh của một FPT đau đáu với giáo dục, một tổ chức cháy bỏng khát vọng đổi thay để góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Với phần trình diễn của mình, Tổ chức Giáo dục FPT đã thể hiện rõ định hướng phát triển trở thành hệ thống giáo dục với tiêu chí Mega “5 đa” bao gồm đa trình độ, đa ngành, đa phân khúc, đa phương thức và đa vị trí.

Trong chặng đường 10 năm tới là trở thành một tổ chức giáo dục toàn cầu, tăng trưởng 10 lần và đạt quy mô 150 ngàn học sinh, sinh viên vào năm 2025.

Với 19 năm bước đi bền bỉ, mang trong mình tinh thần đổi mới sáng tạo, FPT Edu là hình ảnh của một FPT đau đáu với giáo dục, một tổ chức cháy bỏng khát vọng đổi thay để góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong ngày sinh nhật tập đoàn, lễ diễu hành với hơn 1.800 người F tham gia đã khắc họa rõ nét các giai tầng trong xã hội Việt Nam thời bao cấp, gắn với thời điểm FPT ra đời.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết thúc hội thao 13/9, FPT IS là đơn vị giành giải Nhất toàn đoàn; FPT Software đứng thứ hai và FPT Telecom đứng thứ ba.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong các môn thi riêng lể, FPT IS giành giải Nhất bóng sọt; FPT Telecom giải Nhất diễu hành, Synnex FPT giải Nhất 4 môn phối hợp và FPT Software đạt Nhất kéo co.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau phần trao thưởng, người FPT cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng Carlsberg tài trợ.</p>

Trong ngày sinh nhật tập đoàn, lễ diễu hành với hơn 1.800 người F tham gia đã khắc họa rõ nét các giai tầng trong xã hội Việt Nam thời bao cấp, gắn với thời điểm FPT ra đời.

Kết thúc hội thao 13/9, FPT IS là đơn vị giành giải Nhất toàn đoàn; FPT Software đứng thứ hai và FPT Telecom đứng thứ ba.

Trong các môn thi riêng lể, FPT IS giành giải Nhất bóng sọt; FPT Telecom giải Nhất diễu hành, Synnex FPT giải Nhất 4 môn phối hợp và FPT Software đạt Nhất kéo co.

Sau phần trao thưởng, người FPT cùng nhau thưởng thức lễ hội bia lớn nhất trong năm, do hãng Carlsberg tài trợ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tối 13/9, tại Hoàng thành Thăng Long, người nhà F tiếp tục sống trong không khí tuyệt vời, đón sinh nhật FPT tròn 30 tuổi.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Chương trình nghệ thuật đặc biệt - Bản giao hưởng 30 năm FPT mang tên “Sống” khắc họa rõ nét con đường hình thành, phát triển, khát vọng đổi thay của người FPT trong 3 thập kỷ qua.</p>

Tối 13/9, tại Hoàng thành Thăng Long, người nhà F tiếp tục sống trong không khí tuyệt vời, đón sinh nhật FPT tròn 30 tuổi.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt - Bản giao hưởng 30 năm FPT mang tên “Sống” khắc họa rõ nét con đường hình thành, phát triển, khát vọng đổi thay của người FPT trong 3 thập kỷ qua.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Hà Trần

Ảnh: Nguyễn Thắng

Ý kiến

()