Chúng ta

Người nhà Phần mềm phía Nam tâm tình chuyện xưa

Thứ bảy, 14/4/2018 | 15:30 GMT+7

Nhiều thế hệ CBNV FPT Software HCM hẹn nhau ở Rooftop đẹp nhất Sài Gòn để cùng tôn vinh đồng nghiệp thâm niên và trổ tài STCo nhân dịp sinh nhật công ty.

<p class="Normal"> Tối ngày 13/4, FPT Software HCM tổ chức buổi tiệc mừng sinh nhật lần thứ 14 tại tầng cao nhất - Rooftop - của khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện dành cho CBNV có thâm niên làm việc từ 10 năm trở lên, quản lý các đơn vị và một số khách mời.</p> <p class="Normal"> Trong ảnh là nhóm nữ quản lý các đơn vị tại <span>FPT Software HCM check-in sảnh sự kiện.</span></p>

Tối ngày 13/4, FPT Software HCM tổ chức buổi tiệc mừng sinh nhật lần thứ 14 tại tầng cao nhất - Rooftop - của khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện dành cho CBNV có thâm niên làm việc từ 10 năm trở lên, quản lý các đơn vị và một số khách mời.

Trong ảnh là nhóm nữ quản lý các đơn vị tại FPT Software HCM check-in sảnh sự kiện.

<p class="Normal"> FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ FPT Software, là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/cuu-ceo-fpt-software-dam-me-cung-nen-tinh-toan-48020.html">cựu CEO FPT Software</a>, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.</p> <p class="Normal"> Từ hơn 30 người khi khai trương, đến nay, Phần mềm phía Nam đã vượt con số 3.000 CBNV và đang hướ<span>ng đến các mốc nhân sự thách thức cao hơn. Từ việc đi thuê văn phòng ở E-Town, nay FPT Software đã sở hữu 2 tòa nhà lớn trong campus F-Town. Đầu năm nay, đơn vị vừa khởi công Toà nhà F-Town 3 có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, đáp ứng chỗ làm việc 7.500 nhân lực phần mềm. </span></p> <p class="Normal"> <span>Ảnh CBNV và khách mời là những đồng nghiệp cũ tranh thủ đến sớm để gặp nhau ôn lại những kỷ niệm. </span><span>Sinh nhật công ty là dịp để các đồng nghiệp cùng trò chuyện thân mật về những kỷ niệm, công việc hiện tại hay các dự án mới mà FPT Software đang theo đuổi.</span></p>

FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ FPT Software, là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, cựu CEO FPT Software, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.

Từ hơn 30 người khi khai trương, đến nay, Phần mềm phía Nam đã vượt con số 3.000 CBNV và đang hướng đến các mốc nhân sự thách thức cao hơn. Từ việc đi thuê văn phòng ở E-Town, nay FPT Software đã sở hữu 2 tòa nhà lớn trong campus F-Town. Đầu năm nay, đơn vị vừa khởi công Toà nhà F-Town 3 có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, đáp ứng chỗ làm việc 7.500 nhân lực phần mềm.

Ảnh CBNV và khách mời là những đồng nghiệp cũ tranh thủ đến sớm để gặp nhau ôn lại những kỷ niệm. Sinh nhật công ty là dịp để các đồng nghiệp cùng trò chuyện thân mật về những kỷ niệm, công việc hiện tại hay các dự án mới mà FPT Software đang theo đuổi.

<p class="Normal"> Theo anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, đây là năm thứ 5 đơn vị duy trì sự kiện sinh nhật và những dịp như thế này có rất nhiều mục tiêu, trong đó có hoạt động tri ân những người đạt mốc <a href="https://www.facebook.com/#">10 năm</a>, <a href="https://www.facebook.com/#">15 năm</a>. "Đây là sự kiện tri ân đối với sự đóng góp của anh chị có thâm niên gắn bó. Dịp này cũng là cơ hội để những bạn bè đồng nghiệp mới và cũ ngồi với nhau, ôn lại giây phút kỷ niệm của những tân và cựu FSOFTer", anh Quỳnh chia sẻ.</p>

Theo anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, đây là năm thứ 5 đơn vị duy trì sự kiện sinh nhật và những dịp như thế này có rất nhiều mục tiêu, trong đó có hoạt động tri ân những người đạt mốc 10 năm, 15 năm. "Đây là sự kiện tri ân đối với sự đóng góp của anh chị có thâm niên gắn bó. Dịp này cũng là cơ hội để những bạn bè đồng nghiệp mới và cũ ngồi với nhau, ôn lại giây phút kỷ niệm của những tân và cựu FSOFTer", anh Quỳnh chia sẻ.

<p> Phần trang trọng nhất buổi lễ là khoảnh khắc tôn vinh 25 người nhà F phía Nam chạm mốc 10 năm gắn bó. Hình ảnh và thông tin của từng người được xuất hiện trang trọng trong sự chào đón của đồng nghiệp. Theo anh Trần Minh Trí, hiện số CBNV trong nhóm có thâm niên từ 10 năm trở lên tại FPT Software HCM đã chạm mốc 89 người.</p>

Phần trang trọng nhất buổi lễ là khoảnh khắc tôn vinh 25 người nhà F phía Nam chạm mốc 10 năm gắn bó. Hình ảnh và thông tin của từng người được xuất hiện trang trọng trong sự chào đón của đồng nghiệp. Theo anh Trần Minh Trí, hiện số CBNV trong nhóm có thâm niên từ 10 năm trở lên tại FPT Software HCM đã chạm mốc 89 người.

<p> <span>Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn - chị Trương Thanh Thanh (</span>phải) và anh Đào Duy Cường (trái), Giám đốc Sản xuất FPT Software, lần lượt trao kỷ nhiệm chương, hoa và quà vinh danh các thành viên mới trong câu lạc bộ 10 năm gắn bó.</p> <p> Theo Ban tổ chức,10/25 thành viên trong nhóm vinh danh 10 năm gắn bó đang trong các chuyến công tác trong và ngoài nước nên Ban lãnh đạo đơn vị sẽ tôn vinh sau.</p>

Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn - chị Trương Thanh Thanh (phải) và anh Đào Duy Cường (trái), Giám đốc Sản xuất FPT Software, lần lượt trao kỷ nhiệm chương, hoa và quà vinh danh các thành viên mới trong câu lạc bộ 10 năm gắn bó.

Theo Ban tổ chức,10/25 thành viên trong nhóm vinh danh 10 năm gắn bó đang trong các chuyến công tác trong và ngoài nước nên Ban lãnh đạo đơn vị sẽ tôn vinh sau.

<p> Nhóm thứ hai được vinh danh bởi nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm (trái) và GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh. </p> <p> <span style="color:rgb(29,33,41);">Anh Quỳnh chia sẻ, 10 năm cống hiến cho một tổ chức dường như là một chặng đường rất dài, nhiều gian lao và thử thách. Các anh chị đã dành hết gần như một quãng tuổi trẻ của mình ngay từ khi FPT Software HCM chỉ là một chi nhánh nhỏ bé. </span></p>

Nhóm thứ hai được vinh danh bởi nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm (trái) và GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh. 

Anh Quỳnh chia sẻ, 10 năm cống hiến cho một tổ chức dường như là một chặng đường rất dài, nhiều gian lao và thử thách. Các anh chị đã dành hết gần như một quãng tuổi trẻ của mình ngay từ khi FPT Software HCM chỉ là một chi nhánh nhỏ bé. 

<p class="Normal"> Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội của Tập đoàn - chị Trương Thanh Thanh bày tỏ, người FPT chúng ta đã coi nhau như một gia đình, không chỉ là môi trường làm việc mà còn là một nơi để chia sẻ. "Điều chúng ta giữ lại sau suốt quá trình làm việc là tinh thần sống vì nhau. Nhân dịp sinh nhật <a href="https://www.facebook.com/#">14 năm</a>, tôi xin chúc các bạn dù ở hay đi đều giữ tinh thần đấy và chúc các bạn thành công".</p>

Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội của Tập đoàn - chị Trương Thanh Thanh bày tỏ, người FPT chúng ta đã coi nhau như một gia đình, không chỉ là môi trường làm việc mà còn là một nơi để chia sẻ. "Điều chúng ta giữ lại sau suốt quá trình làm việc là tinh thần sống vì nhau. Nhân dịp sinh nhật 14 năm, tôi xin chúc các bạn dù ở hay đi đều giữ tinh thần đấy và chúc các bạn thành công".

<p> Phần đặc biệt nhất của sự kiện sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software là tôn vinh 15 năm gắn bó của anh Nguyễn Đức Hoanh (thứ ba từ trái qua), đơn vị DTL. Ban tổ chức đã mời gia đình anh Hoanh cùng đến dự chương trình. </p> <p class="Normal"> Anh Hoanh kể, năm 2003 gia nhập FPT không nghĩ đến việc sẽ đồng hành tận 15 năm. "Những ngày đầu, tôi cảm thấy rất vui khi được làm chung với anh Sơn "Già”. Hồi mới vào, tôi là người em út nên toàn gọi mọi người là “anh và chị”, giờ ngược lại, phần lớn đồng nghiệp gọi tôi lại bằng danh xưng như vậy", anh Hoanh chia sẻ.</p> <p class="Normal"> <span>"Một kỷ niệm vui, đó là có lần anh Hoanh gặp khó khi sửa lỗi một thiết bị IBM, mất cả tuần lễ vẫn chưa giải quyết được", anh Sơn "Già" (ngoài cùng bên trái), nhớ lại câu chuyện về đồng nghiệp cũ. "Lý do đơn giản là cuốn sách có thể tìm-ra-lời-giải thì anh Hoanh chừa trang cuối ra không đọc. Lúc đó, tôi xé trang cuối đưa cho Hoanh, vấn đề được giải quyết nhanh gọn trong “mấy giây".</span></p>

Phần đặc biệt nhất của sự kiện sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software là tôn vinh 15 năm gắn bó của anh Nguyễn Đức Hoanh (thứ ba từ trái qua), đơn vị DTL. Ban tổ chức đã mời gia đình anh Hoanh cùng đến dự chương trình. 

Anh Hoanh kể, năm 2003 gia nhập FPT không nghĩ đến việc sẽ đồng hành tận 15 năm. "Những ngày đầu, tôi cảm thấy rất vui khi được làm chung với anh Sơn "Già”. Hồi mới vào, tôi là người em út nên toàn gọi mọi người là “anh và chị”, giờ ngược lại, phần lớn đồng nghiệp gọi tôi lại bằng danh xưng như vậy", anh Hoanh chia sẻ.

"Một kỷ niệm vui, đó là có lần anh Hoanh gặp khó khi sửa lỗi một thiết bị IBM, mất cả tuần lễ vẫn chưa giải quyết được", anh Sơn "Già" (ngoài cùng bên trái), nhớ lại câu chuyện về đồng nghiệp cũ. "Lý do đơn giản là cuốn sách có thể tìm-ra-lời-giải thì anh Hoanh chừa trang cuối ra không đọc. Lúc đó, tôi xé trang cuối đưa cho Hoanh, vấn đề được giải quyết nhanh gọn trong “mấy giây".

<p class="Normal"> Sự kiện không thể thiếu một hoạt động vô cùng đặc biệt là thổi nến mừng sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software HCM. Rất nhiều những lời chúc tốt đẹp dành cho mái nhà chung F-Town.</p>

Sự kiện không thể thiếu một hoạt động vô cùng đặc biệt là thổi nến mừng sinh nhật lần thứ 14 của FPT Software HCM. Rất nhiều những lời chúc tốt đẹp dành cho mái nhà chung F-Town.

<p class="Normal"> "Rất nhiều công ty tại Việt Nam làm về phát triển phần mềm nhưng FPT Software có điểm khác biệt bởi có chặng đường phát triển đủ lâu và mạnh để tạo nên “văn hóa FPT”, “người FPT”… Sự phát triển bền vững của FPT Software tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên và là chất keo gắn kết người FPT", anh Phạm Văn Thái, FSU1, chia sẻ.</p>

"Rất nhiều công ty tại Việt Nam làm về phát triển phần mềm nhưng FPT Software có điểm khác biệt bởi có chặng đường phát triển đủ lâu và mạnh để tạo nên “văn hóa FPT”, “người FPT”… Sự phát triển bền vững của FPT Software tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên và là chất keo gắn kết người FPT", anh Phạm Văn Thái, FSU1, chia sẻ.

<p> Nửa sau của sự kiện là phần thi tài giữa các đơn vị cũ - những thành viên là tiền thân của các FSU lớn mạnh sau này của nhà Phần mềm phía Nam.</p> <p> G3, một trong hai đơn vị đầu tiên, lĩnh ấn với phần thi uống bia tập thể dưới sự điều hành của anh Hoàng Thanh Sơn, GĐ GES.</p>

Nửa sau của sự kiện là phần thi tài giữa các đơn vị cũ - những thành viên là tiền thân của các FSU lớn mạnh sau này của nhà Phần mềm phía Nam.

G3, một trong hai đơn vị đầu tiên, lĩnh ấn với phần thi uống bia tập thể dưới sự điều hành của anh Hoàng Thanh Sơn, GĐ GES.

<p> Lên sau G3, G6 trổ tài cũng uống bia nhưng với 'nửa thời gian' của người đi trước. Nhanh nhất của team này là anh Trần Tiến Phước, PGĐ DTL, với 6 số đếm của trọng tài Trần Minh Trí. Hoàn thành lâu nhất là anh Phùng Sỹ Bảy cũng chỉ 12 tiếng đếm - tương đương với người uống nhanh nhất của nhóm G3.</p>

Lên sau G3, G6 trổ tài cũng uống bia nhưng với 'nửa thời gian' của người đi trước. Nhanh nhất của team này là anh Trần Tiến Phước, PGĐ DTL, với 6 số đếm của trọng tài Trần Minh Trí. Hoàn thành lâu nhất là anh Phùng Sỹ Bảy cũng chỉ 12 tiếng đếm - tương đương với người uống nhanh nhất của nhóm G3.

<p> G9 với hai hạt nhân văn nghệ là nguyên CEO Nguyễn Thành Lâm và anh Nguyễn Thế Anh (phải). Nhóm này trổ tài 10 bài, từ hát nhạc chế cho đến kịch STCo khiến khán giả cười nghiêng ngả.</p>

G9 với hai hạt nhân văn nghệ là nguyên CEO Nguyễn Thành Lâm và anh Nguyễn Thế Anh (phải). Nhóm này trổ tài 10 bài, từ hát nhạc chế cho đến kịch STCo khiến khán giả cười nghiêng ngả.

<p class="Normal"> Đã trở thành món 'đặc sản' mỗi dịp sinh nhật, "Kịch tác gia' Nguyễn Đức Quỳnh tuyển chọn diễn viên cho vở kinh điển từng giúp FPT Software đứng đầu hội diễn của tập đoàn. Anh Quỳnh ưu tiên các diễn viên chính là người mới gia nhập đơn vị và đặc biệt là chưa từng xem tuyệt phẩm này. Kết quả, chị Nguyễn Minh Ngọc Trâm, SSC, được đề cử và lựa chọn.</p> <p class="Normal"> "Em thủ vai chính nhưng công việc rất đơn giản", 'kịch tác gia' dặn dò diễn viên mới. Anh Quỳnh tiết lộ, diễn viên nổi tiếng Mai Thu Huyền cũng từng đảm trách vai này nên cơ hội tỏa sáng của Ngọc Trâm là rất lớn. Cô gái đến từ SCC bày tỏ sự nghi ngờ và muốn rút vai nhưng luôn được anh Quỳnh giữ lại và trấn an.</p> <p class="Normal"> Như mọi lần trình diễn trước đó, vở kịch ngắn và kết thúc bất ngờ để rồi tất cả cùng vỡ òa cười sảng khoái khị ‘Kịch tác gia’ lý giải nội dung.</p>

Đã trở thành món 'đặc sản' mỗi dịp sinh nhật, "Kịch tác gia' Nguyễn Đức Quỳnh tuyển chọn diễn viên cho vở kinh điển từng giúp FPT Software đứng đầu hội diễn của tập đoàn. Anh Quỳnh ưu tiên các diễn viên chính là người mới gia nhập đơn vị và đặc biệt là chưa từng xem tuyệt phẩm này. Kết quả, chị Nguyễn Minh Ngọc Trâm, SSC, được đề cử và lựa chọn.

"Em thủ vai chính nhưng công việc rất đơn giản", 'kịch tác gia' dặn dò diễn viên mới. Anh Quỳnh tiết lộ, diễn viên nổi tiếng Mai Thu Huyền cũng từng đảm trách vai này nên cơ hội tỏa sáng của Ngọc Trâm là rất lớn. Cô gái đến từ SCC bày tỏ sự nghi ngờ và muốn rút vai nhưng luôn được anh Quỳnh giữ lại và trấn an.

Như mọi lần trình diễn trước đó, vở kịch ngắn và kết thúc bất ngờ để rồi tất cả cùng vỡ òa cười sảng khoái khị ‘Kịch tác gia’ lý giải nội dung.

<p> Ba chàng lập trình viên gồm: Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Đức Quỳnh và anh Ngô Minh Trí (thứ hai từ phải qua), GĐ EKB, tiếp tục trổ tài chất STCo với nhóm chị em Đào tạo-Nhân sự-QA.</p>

Ba chàng lập trình viên gồm: Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Đức Quỳnh và anh Ngô Minh Trí (thứ hai từ phải qua), GĐ EKB, tiếp tục trổ tài chất STCo với nhóm chị em Đào tạo-Nhân sự-QA.

<p class="Normal"> Dù đã thưởng thức chế tác hay vở kịch rất nhiều lần nhưng các đồng nghiệp vẫn không nhịn được cười trước tiết mục kịch đậm chất STCo của người FPT.</p>

Dù đã thưởng thức chế tác hay vở kịch rất nhiều lần nhưng các đồng nghiệp vẫn không nhịn được cười trước tiết mục kịch đậm chất STCo của người FPT.

<p> Chốt chương trình là thế hệ tiếp nối - những cán bộ Tổng hội trẻ từ các đơn vị thành viên với loạt ca khúc nhà F truyền thống. </p>

Chốt chương trình là thế hệ tiếp nối - những cán bộ Tổng hội trẻ từ các đơn vị thành viên với loạt ca khúc nhà F truyền thống. 

<p class="Normal"> Chương trình sinh nhật của FPT Software HCM diễn ra trong hai ngày 12 và <span>13/4. Theo đó, ngày 12/4, Ban lãnh đạo phối hợp với các FSU trao quà tôn </span><span>vinh nhân viên gắn bó 5 năm tại mỗi FSU. Sáng ngày 13/4, đã </span><span>diễn ra Lễ tôn vinh thành viên mới gia nhập câu lạc bộ Platinum tại F-Town.</span></p> <p class="Normal"> Theo anh Lê Thành Đô (giữa), Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng F-Town 3 và FPT Tân Thuận 3,  <span>môi trường FPT Software HCM rất thân thiện, mọi người </span><span>luôn làm việc với tinh thần hỗ trợ, giúp nhau hết mình nên dù công việc có </span><span>áp lực thế nào thì cũng thấy tinh thần được thoải mái chứ không căng </span><span>thẳng.</span></p>

Chương trình sinh nhật của FPT Software HCM diễn ra trong hai ngày 12 và 13/4. Theo đó, ngày 12/4, Ban lãnh đạo phối hợp với các FSU trao quà tôn vinh nhân viên gắn bó 5 năm tại mỗi FSU. Sáng ngày 13/4, đã diễn ra Lễ tôn vinh thành viên mới gia nhập câu lạc bộ Platinum tại F-Town.

Theo anh Lê Thành Đô (giữa), Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng F-Town 3 và FPT Tân Thuận 3,  môi trường FPT Software HCM rất thân thiện, mọi người luôn làm việc với tinh thần hỗ trợ, giúp nhau hết mình nên dù công việc có áp lực thế nào thì cũng thấy tinh thần được thoải mái chứ không căng thẳng.

Đình An

Ảnh: BTC

Ý kiến

()