Chúng ta

Nam sinh K11 Vô địch F Talent Code mùa 2

Thứ hai, 18/3/2019 | 16:33 GMT+7

Trải qua 5 giờ "căng não", Nguyễn Anh Việt, sinh viên K11 ngành Kỹ thuật Phần mềm, đã trở thành Quán quân mới của F Talent Code và giành trọn giải thưởng 3 triệu đồng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 16/3, cuộc thi F Talent Code mùa thứ 2 đã diễn ra đồng loạt tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Cuộc thi do Phòng Công tác Sinh viên phối hợp với Ban huấn luyện ACM-ICPC, Ban Đào tạo ĐH FPT tổ chức với mục đích xây dựng phong trào học tập và luyện lập trình trong sinh viên, tìm kiếm tài năng lập trình, xây dựng lực lượng mạnh đi thi Olympic Tin học sinh viên Quốc gia và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ACM - ICPC). </p>

Ngày 16/3, cuộc thi F Talent Code mùa thứ 2 đã diễn ra đồng loạt tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Cuộc thi do Phòng Công tác Sinh viên phối hợp với Ban huấn luyện ACM-ICPC, Ban Đào tạo ĐH FPT tổ chức với mục đích xây dựng phong trào học tập và luyện lập trình trong sinh viên, tìm kiếm tài năng lập trình, xây dựng lực lượng mạnh đi thi Olympic Tin học sinh viên Quốc gia và kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ACM - ICPC). 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Một mùa giải thú vị với bất ngờ đến từ những hạt giống lập trình tốt nhất trên toàn quốc. Những trải nghiệm hôm nay sẽ ươm mầm cho thành công các em ngày mai", chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, Trưởng phòng Công tác Sinh viên ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ. </p>

"Một mùa giải thú vị với bất ngờ đến từ những hạt giống lập trình tốt nhất trên toàn quốc. Những trải nghiệm hôm nay sẽ ươm mầm cho thành công các em ngày mai", chị Phạm Tuyết Hạnh Hà, Trưởng phòng Công tác Sinh viên ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cuộc thi quy tụ 110 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc, gần gấp đôi số lượng của mùa đầu tiên. </p>

Cuộc thi quy tụ 110 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc, gần gấp đôi số lượng của mùa đầu tiên. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> F Talent Code 2019 tổ chức thi cá nhân tại các cơ sở của ĐH FPT trên khắp cả nước. Bài thi của thí sinh gồm 7 bài nhỏ, đánh số từ A-G. Trong đó, chủ đề của từng phần là: quy hoạch động, lý thuyết đồ thị, số học, hình học, xử lý chuỗi, tìm kiếm, sắp xếp. Các thí sinh có 5 giờ để hoàn thành toàn bộ bài thi.<br /> Trong ảnh là điểm thi ở khu vực Cần Thơ (trái) và Hà Nội (phải).</p>

F Talent Code 2019 tổ chức thi cá nhân tại các cơ sở của ĐH FPT trên khắp cả nước. Bài thi của thí sinh gồm 7 bài nhỏ, đánh số từ A-G. Trong đó, chủ đề của từng phần là: quy hoạch động, lý thuyết đồ thị, số học, hình học, xử lý chuỗi, tìm kiếm, sắp xếp. Các thí sinh có 5 giờ để hoàn thành toàn bộ bài thi.
Trong ảnh là điểm thi ở khu vực Cần Thơ (trái) và Hà Nội (phải).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> F Talent Code 2019 vẫn sử dụng những trái bóng để đánh giá mức độ hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ năm nay bóng sẽ được phát cho bất kì thí sinh nào hoàn thành 3 vấn đề đầu tiên. Ở những vấn đề tiếp theo, thí sinh sẽ được đổi sang hình thức phát cờ.</p>

F Talent Code 2019 vẫn sử dụng những trái bóng để đánh giá mức độ hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ năm nay bóng sẽ được phát cho bất kì thí sinh nào hoàn thành 3 vấn đề đầu tiên. Ở những vấn đề tiếp theo, thí sinh sẽ được đổi sang hình thức phát cờ.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Năm 2018, chỉ có 3 thí sinh nữ thì năm nay F Talent Code đón chào 10 nữ sinh thử sức. Trần Hồng Thủy (ĐH FPT cơ sở Hà Nội) là thí sinh nữ duy nhất giành được giải Top 5 sinh viên K14. </span></p>

Năm 2018, chỉ có 3 thí sinh nữ thì năm nay F Talent Code đón chào 10 nữ sinh thử sức. Trần Hồng Thủy (ĐH FPT cơ sở Hà Nội) là thí sinh nữ duy nhất giành được giải Top 5 sinh viên K14. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ban tổ chức khảo sát nhanh một số thí sinh đã thử sức cả hai mùa F Talent Code, kết quả, hình thức và đề thi năm nay đa dạng và nhiều câu hỏi hơn nhưng độ khó có vẻ "dễ thở" hơn năm trước.<br /> Sau 5 giờ miệt mài, cuối cùng F Talent Code mùa 2 đã tìm ra chủ nhân của giải Nhất và ẵm trọn 3 triệu đồng tiền mặt là Nguyễn Anh Việt, sinh viên K11 ngành Kỹ thuật Phần mềm.</p>

Ban tổ chức khảo sát nhanh một số thí sinh đã thử sức cả hai mùa F Talent Code, kết quả, hình thức và đề thi năm nay đa dạng và nhiều câu hỏi hơn nhưng độ khó có vẻ "dễ thở" hơn năm trước.
Sau 5 giờ miệt mài, cuối cùng F Talent Code mùa 2 đã tìm ra chủ nhân của giải Nhất và ẵm trọn 3 triệu đồng tiền mặt là Nguyễn Anh Việt, sinh viên K11 ngành Kỹ thuật Phần mềm.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đã từng là thí sinh của F Talent Code mùa 1, Nguyễn Anh Việt cho rằng kinh nghiệm từ lần thi trước chính là bước đệm để cậu bạn lên ngôi Quán quân mùa 2.<br /> "Năm trước mình được giải Khuyến khích nên qua đến năm nay bản thân đặt quyết tâm là phải có giải cao hơn. Dù vậy, mình vẫn khá bất ngờ khi được giải Nhất vì mình biết trong trường vẫn có những bạn rất giỏi. Có lẽ may mắn đã mỉm cười với mình khi các bài khó của giải năm nay đều là những bài quen thuộc, giúp mình hoàn thành trọn vẹn bài thi", "tân vương" F Talent Code chia sẻ. <br /> Chàng sinh viên K11 cũng không ngại bật mí "chiến thuật" để làm bài thi tốt nhất là làm từ dễ đến khó, <span>suy nghĩ thật kĩ tất cả các khía cạnh của bài toán trước khi vào làm để tránh lãng phí thời gian vào việc sữa lỗi sau khi code xong.</span></p>

Đã từng là thí sinh của F Talent Code mùa 1, Nguyễn Anh Việt cho rằng kinh nghiệm từ lần thi trước chính là bước đệm để cậu bạn lên ngôi Quán quân mùa 2.
"Năm trước mình được giải Khuyến khích nên qua đến năm nay bản thân đặt quyết tâm là phải có giải cao hơn. Dù vậy, mình vẫn khá bất ngờ khi được giải Nhất vì mình biết trong trường vẫn có những bạn rất giỏi. Có lẽ may mắn đã mỉm cười với mình khi các bài khó của giải năm nay đều là những bài quen thuộc, giúp mình hoàn thành trọn vẹn bài thi", "tân vương" F Talent Code chia sẻ. 
Chàng sinh viên K11 cũng không ngại bật mí "chiến thuật" để làm bài thi tốt nhất là làm từ dễ đến khó, suy nghĩ thật kĩ tất cả các khía cạnh của bài toán trước khi vào làm để tránh lãng phí thời gian vào việc sữa lỗi sau khi code xong.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giải Nhì thuộc về hai chàng trai đến từ ĐH FPT Hà Nội là Nguyễn Lê Vũ Long (ở giữa) và Vũ Thành Trung (ngoài cùng bên phải).<br /> Đánh giá về phần thể hiện của mình, Vũ Thành Trung tự cảm thấy cậu bạn có thể làm tốt hơn nữa, tuy nhiên đây vẫn là một kết quả tốt: "Mình thấy hình thức thi năm nay rất phù hợp để vừa rèn luyện khả năng tập trung phân tích bài toán, số lượng bài nhiều hơn hẳn năm ngoái nên mình cần suy nghĩ nhiều hơn. Nhìn chung mình khá vui vì có thể rút kinh nghiệm cho những cuộc thi sau".</p>

Giải Nhì thuộc về hai chàng trai đến từ ĐH FPT Hà Nội là Nguyễn Lê Vũ Long (ở giữa) và Vũ Thành Trung (ngoài cùng bên phải).
Đánh giá về phần thể hiện của mình, Vũ Thành Trung tự cảm thấy cậu bạn có thể làm tốt hơn nữa, tuy nhiên đây vẫn là một kết quả tốt: "Mình thấy hình thức thi năm nay rất phù hợp để vừa rèn luyện khả năng tập trung phân tích bài toán, số lượng bài nhiều hơn hẳn năm ngoái nên mình cần suy nghĩ nhiều hơn. Nhìn chung mình khá vui vì có thể rút kinh nghiệm cho những cuộc thi sau".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giải Ba lần lượt thuộc về Trần Quang Huy, Nguyễn Ngọc Dưỡng và Hồ Khánh Vũ (ĐH FPT Hà Nội). Ngoài ra, BTC cũng trao 5 giải Khuyến khích, và các giải cá nhân khác.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cơ cấu giải thưởng gồm: Nhất - 3.000.000 đồng; Nhì - 1.500.000 đồng; 3 giải Ba - mỗi giải 1.000.000 đồng; 5 giải Khuyến khích - mỗi giải 500.000 đồng và 7 giải cho cá nhân giải quyết được vấn đề đầu tiên - 300.000 đồng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đặc biệt, nếu đạt thành tích cao ở cuộc thi “F Talent Code 2019”, thí sinh sẽ có cơ hội đại diện ĐH FPT tham gia cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Quốc gia và Lập trình viên quốc tế - ACM ICPC. Ở mùa giải trước, “F Talent Code” đã thu hút 62 thí sinh ở cả ba miền, kết quả giải Nhất thuộc về sinh viên Trần Quang Huy - ĐH FPT Hà Nội.</p>

Giải Ba lần lượt thuộc về Trần Quang Huy, Nguyễn Ngọc Dưỡng và Hồ Khánh Vũ (ĐH FPT Hà Nội). Ngoài ra, BTC cũng trao 5 giải Khuyến khích, và các giải cá nhân khác.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Nhất - 3.000.000 đồng; Nhì - 1.500.000 đồng; 3 giải Ba - mỗi giải 1.000.000 đồng; 5 giải Khuyến khích - mỗi giải 500.000 đồng và 7 giải cho cá nhân giải quyết được vấn đề đầu tiên - 300.000 đồng.

Đặc biệt, nếu đạt thành tích cao ở cuộc thi “F Talent Code 2019”, thí sinh sẽ có cơ hội đại diện ĐH FPT tham gia cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Quốc gia và Lập trình viên quốc tế - ACM ICPC. Ở mùa giải trước, “F Talent Code” đã thu hút 62 thí sinh ở cả ba miền, kết quả giải Nhất thuộc về sinh viên Trần Quang Huy - ĐH FPT Hà Nội.

Trâm Nguyễn 

Ảnh: BTC

Ý kiến

()